HLV Guillaume: 'Cầu thủ HAGL luôn bị đối phương khiêu khích'

10/08/2015 09:31 GMT+7

(TNO) HLV Guillaume Graechen đặt dấu hỏi về 'chất lượng' của các trọng tài ngoại sắp được thuê. Ngoài ra, ông thầy người Pháp cũng tiết lộ các học trò ở HAGL luôn bị đối phương khiêu khích...

(TNO) HLV Guillaume Graechen đặt dấu hỏi về 'chất lượng' của các trọng tài ngoại sắp được thuê. Ngoài ra, ông thầy người Pháp cũng tiết lộ các học trò ở HAGL luôn bị đối phương khiêu khích... 

HLV Guillaume phản ứng trọng tài sau trận đấu với Cần Thơ - Ảnh: Bạch Dương

“Nếu họ (trọng tài ngoại - NV) mang đến mang đến sự tăng chất về năng lực thực sự thì tốt cho V-League. Nhưng nếu năng lực của họ không đủ, cũng tương tự Việt Nam thì không bàn luận nhiều. Hy vọng các trọng tài nước ngoài sẽ tạo ra chất lượng khác…”, HLV Guillaume phát biểu ngay sau trận hòa 1-1 với XSKT.Cần Thơ chiều qua.

Tuy nhiên, ở phát biểu sau đó, như xót cho các học trò trước một số pha vào bóng của đối thủ, vị HLV người Pháp đã xả những bức bối trong lòng.

Ông nói tiếp: “Có rất nhiều tình huống, với kinh nghiệm của tôi bên châu Âu đó sẽ là thẻ đỏ. Đầu trận đấu với Cần Thơ, HAGL có một cầu thủ bị “tắc” bóng từ phía sau khi chỉ còn 1 trụ. Cậu ấy hoàn toàn có thể gặp vấn đề lớn sau pha vào bóng đó.

Nếu ở châu Âu, 1 pha vào bóng trúng sơ mi chân trụ thì anh ta (cầu thủ vào bóng) sẽ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì sẽ đặt đối phương vào tình trạng nguy hiểm về sức khỏe. Tôi nói điều này cho cả 2 đội, nếu cầu thủ của tôi phạm lỗi như vậy, thì đó sẽ là một thẻ đỏ và tôi sẽ không ý kiến gì”. 

Công Phượng trong tình huống va chạm với cầu thủ XSKT.Cần Thơ - Ảnh: Bạch Dương
Trong 2 trận liên tiếp, cầu thủ HAGL nhận 2 thẻ đỏ và họ đã có tổng cộng 55 phút thi đấu chỉ còn 10 người trên sân. HLV Guillaume thừa nhận cả 2 thẻ đỏ đều chính xác.

Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm: “Theo tôi, tinh thần fair-play luôn đáng được đề cao trong các giải đấu. Rất khó để giữ tinh thần này. Tôi cũng xin đề nghị nên đặt câu hỏi cho những trọng tài, đối thủ về mức độ và tinh thần fair-play là gì?".

HLV Guillaume cho biết cầu thủ HAGL thường xuyên bị khiêu khích - Ảnh: Bạch Dương
Ông nói tiếp: "Theo tôi, fair-play là sự tôn trọng của mình dành cho đối thủ và trọng tài. Nếu họ không tôn trọng tinh thần fair-play đó, rất khó cho chúng tôi. Tôi luôn muốn các cầu thủ của mình giữ được sự bình tĩnh nhất có thể. Tiếc là cầu thủ của tôi chưa thực hiện được điều đó.

Xin đừng hiểu sai, cả 2 cầu thủ HAGL nhận thẻ đỏ rất xứng đáng. Họ đã mắc sai lầm, nhưng chúng ta cần suy nghĩ để hiểu nguyên nhân đằng sau đó. Những sai lầm bắt nguồn từ sự dồn nén của họ trước rất nhiều sự khiêu khích. Đáng lý các cầu thủ của tôi phải xử sự khác, hơn là phạm sai lầm như thế”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.