HLV Guillaume: 'Công Phượng là mẫu cầu thủ có thần kinh thép'

16/02/2015 07:18 GMT+7

(TNO) Phải mất tới 3 cú sút ở phút 75, tiền đạo Công Phượng mới hoàn tất pha ghi bàn từ chấm 11m vào lưới Đồng Tháp, giúp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) níu kéo lại được 1 điểm quý giá trong bữa tiệc bóng đá tất niên cuối năm trên sân Pleiku.

(TNO) Phải mất tới 3 cú sút ở phút 75, tiền đạo Công Phượng mới hoàn tất pha ghi bàn từ chấm 11m vào lưới Đồng Tháp, giúp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) níu kéo lại được 1 điểm quý giá trong bữa tiệc bóng đá tất niên cuối năm trên sân Pleiku.

>> Công Phượng sút 3 quả 11m trong trận gặp Đồng Tháp
>> Công Phượng lập cú đúp, HAGL có điểm tại Pleiku
>> Đặt niềm tin vào lứa Công Phượng là hướng đi đúng của VFF
>> Công Phượng có tên ở tuyển U.23 Việt Nam dự vòng loại châu Á

Thầy
Thầy "Giôm" tự hào về thần kinh thép của Công Phượng sau khi thực hiện đến 3 lần quả 11m vào lưới Đồng Tháp - Ảnh: Minh Trần

Lần sút đầu tiên của Công Phượng trên chấm 11m không thành công, tuy nhiên trước đó trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ đã cắt còi vì có cầu thủ mắc lỗi vị trí.

Sang lần sút thứ 2, tiền đạo gốc Nghệ An này tự tin thực hiện pha ghi bàn đẳng cấp, tuy bóng bay nhẹ nhưng chui thẳng vào lưới hạ gục thủ thành Văn Bước của đội khách. Bàn thắng này cũng không được công nhận, vì lỗi tương tự.

Đến lần thực hiện thứ 3, Công Phượng nhắm vào góc thấp cột phải của thủ môn Văn Bước. Mặc dù thủ thành Đồng Tháp đã bắt được bài và đổ người chạm nhẹ vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn cản bởi bóng bay quá căng.

Việc một cầu thủ dứt điểm đến 3 lần mới thực hiện xong quả 11m thuộc diện rất hiếm tại V-League - Ảnh: Minh Trần
Việc một cầu thủ dứt điểm đến 3 lần mới thực hiện xong quả 11m thuộc diện rất hiếm tại V-League - Ảnh: Minh Trần

Sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen cho biết lý do vì sao ông chọn Công Phượng thực hiện quả 11m ấy. Ông khẳng định: “Đơn giản vì Phượng là mẫu cầu thủ có thần kinh thép. Các bạn thấy đấy, thậm chí ở lần sút thứ 2, Phượng còn thực hiện pha panenka rất điệu nghệ”.

HLV Guillaume Graechen nói thêm: “Hàng thủ chúng tôi vốn đã chơi không tốt. Mặt khác trận này lại phải đối diện với 2 tiền đạo ngoại của Đồng Tháp có tốc độ rất cao, nên đã gặp khó khăn thực sự.

Trung vệ Đức Lương của chúng tôi chạy 100m chỉ mất 11 giây, như vậy là siêu… nhưng tiền đạo ngoại Đồng Tháp còn chạy nhanh hơn thế. Cả hai bàn thua của đội chúng tôi đều xuất phát từ màn đua tốc độ của các chân sút ngoại đội bạn”.

Tuấn Anh trong một pha tranh chấp với cầu thủ ngoại của Đồng Tháp, theo HLV Graechen Guillaume là những người sở hữu tốc độ rất khủng khiếp - Ảnh: Minh Trần
Theo HLV Guillaume, Đồng Tháp (trái) đang có những cầu thủ sở hữu tốc độ rất khủng khiếp - Ảnh: Minh Trần

Chiều 15.2, bị đối phương dẫn trước 2 bàn cách biệt tại sân Pleiku, nhưng các “pháo thủ trẻ HAGL” vẫn nhẫn nại với lối chơi tấn công đẹp mắt, chính điều này đã giúp họ giữ lại được 1 điểm quý giá, với cú đúp của Công Phượng. Một trận hòa đã khiến hai đội hài lòng, và họ không tiếc lời khen ngợi lẫn nhau.

HLV Phạm Công Lộc nhận xét: “Trận này tinh thần thi đấu của cầu thủ trẻ chủ nhà lên rất cao. Không những thế, dù còn rất trẻ nhưng bản lĩnh cầu thủ HAGL đã trưởng thành trước tuổi, đáng nể.

Trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ Tết Ất Mùi, chúng tôi sẽ mổ xẻ 2 bàn thua trên để không để tái diễn ở những trận tiếp theo”.

Kết thúc trận đấu này các cầu thủ HAGL có 15 ngày nghỉ về đón Tết với gia đình, sau đó tập trung trở lại. Riêng 9 cầu thủ và trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn sẽ lên hội quân với đội tuyển Olympic vào mồng 6 Tết.

Minh Vỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.