HLV Guillaume: Công Phượng, Tuấn Anh đủ sức chơi bóng nước ngoài

17/10/2014 07:46 GMT+7

(TNO) Trước thông tin Công Phượng, Tuấn Anh đang được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, Á săn đón, HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Graechen tuyên bố: 'Trong 4 năm nữa, khi bước sang tuổi 23, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… có thể chơi bóng ở các CLB nước ngoài'.

(TNO) Trước thông tin Công Phượng, Tuấn Anh đang được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, Á săn đón, HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Graechen tuyên bố: 'Trong 4 năm nữa, khi bước sang tuổi 23, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… có thể chơi bóng ở các CLB nước ngoài'.

>> Thực hư chuyện Arsenal muốn sở hữu Công Phượng và Xuân Trường
>> Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh thuở chân trần, hôm qua và hôm nay
>> HLV U.19 Việt Nam ‘sốc’ với bàn thắng của Tuấn Anh

 
Mỗi khi bóng trong chân Công Phượng, hậu vệ đối phương đều có phần lo sợ nên luôn tập trung số đông để cản phá - Ảnh: Độc Lập

Việc ông bầu Đoàn Nguyên Đức mới đây phát biểu, HAGL chưa có ý định bán cầu thủ học viện ở thời điểm này, đã khiến không ít người ngờ vực.

Trên các diễn đàn mạng, xuất hiện những ý kiến cho rằng bầu Đức "nổ", bởi đã là nhà kinh doanh, thì luôn tận dụng mọi cơ hội có được để thu hồi vốn và có lãi. Vì thế, ông Đức không bán cầu thủ chỉ vì là không có ai mua.

Quan điểm này được không ít người tán thành, bởi họ bình luận, bán Công Phượng hoặc một cầu thủ nào đó thì HAGL “vừa được tiếng vừa được miếng”.

Song, những ngày có mặt ở Myanmar, chúng tôi nhận thấy việc các nhà môi giới châu Á, tìm mọi cách liên hệ với người có trách nhiệm của HAGL để đàm phán về việc chuyển nhượng Công Phượng là có thật.

Họ đã tìm mọi cách liên lạc với ông Nguyễn Tấn Anh - Phó đoàn bóng đá Việt Nam, trưởng đoàn bóng đá HAGL để xin một cuộc hẹn. Tuy nhiên, do bầu Đức chưa có chủ trương bán Công Phượng ở thời điểm này, nên ông Nguyễn Tấn Anh đều hẹn dịp khác.

Xem Công Phượng và Tuấn Anh thi đấu, có thể thấy rằng kỹ thuật của họ không thua gì cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, nếu không muốn nói là có phần nhỉnh hơn.

 
Tuấn Anh "tả xung hữu đột" trong vòng vây cầu thủ U.19 Trung Quốc - Ảnh: Độc Lập

Nếu U.19 Việt Nam tiến sâu tại vòng chung kết U.19 châu Á, Tuấn Anh có thể là một trong những cầu thủ xuất sắc của giải bởi những pha tiếp bóng kỹ thuật, xử lý bóng thông minh và những đường tỉa bóng chính xác đến từng centimet.

Công Phượng cũng vậy, anh thường có những pha đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương để chuyền cho đồng đội ghi bàn. Mỗi khi bóng trong chân Công Phượng, hậu vệ đối phương đều có phần lo sợ nên luôn tập trung số đông để cản phá.

Điều Công Phượng và Tuấn Anh còn thiếu đó là nền tảng thể lực, là sức mạnh và sức nhanh để phát huy hết các tố chất kỹ thuật của mình.

Trao đổi với chúng tôi về khả năng thi đấu nước ngoài của Công Phượng, Tuấn Anh và các cầu thủ khác của U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen nói: “Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Hậu… đều là những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt. Họ được tuyển chọn kỹ càng, đào tạo bài bản với giáo án hiện đại, nên không thua kém cầu thủ nào trong châu lục.

Điều mà họ còn thiếu chỉ là kinh nghiệm trận mạc và sức mạnh cơ bắp. Điều này dễ dàng bù đắp trong một hai năm tới.

Tôi khẳng định rằng, khoảng 4 năm sau, khi các cầu thủ U.19 Việt Nam ở tuổi 23, họ có thể thi đấu các giải đấu cao nhất của châu Á và một vài cầu thủ có thể đá được ở châu Âu. Sau một hai mùa giải chơi bóng ở V-League, khi Công Phượng và Tuấn Anh cứng cáp hơn, HAGL có quyền chọn lựa CLB nếu muốn chuyển nhượng các cầu thủ này”.

Quang Huy

>> HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam chơi tốt lên rất nhiều
>> Canh bạc Công Phượng của HLV Guillaume Graechen
>> HLV Guillaume Graechen quở trách 'quân xanh' U.19 Việt Nam
>> Công Phượng không được Guardian chọn vì quá tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.