HLV Guillaume: 'Dường như đang có một thế lực chống lại Công Phượng'

11/07/2015 20:22 GMT+7

(TNO) Sau thất bại 1-2 trên sân của Thanh Hóa, HLV Guilaume Graechen của HAGL đã than vãn về công tác trọng tài cũng như lớn tiếng bảo vệ cậu học trò Công Phượng.

(TNO) Sau thất bại 1-2 trên sân của Thanh Hóa, HLV Guilaume Graechen của HAGL đã than vãn về công tác trọng tài cũng như lớn tiếng bảo vệ cậu học trò Công Phượng.

Cầu thủ HAGL vây lấy trọng tài để phản đối bàn thắng của Hoàng Đình Tùng - Ảnh: Ngô Nguyễn
"Trận đấu này tôi có 2 điều tiếc nuối. Thứ nhất, hiệp 1 các cầu thủ có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng thành công. Nếu các tiền đạo làm tốt nhiệm vụ của mình, rất có thể HAGL đã có được tới 3 bàn thắng.

Thứ 2 là công tác trọng tài. Đây thực sự là một vấn đề lớn. Không chỉ chúng tôi, mà ngay kể cả đội chủ nhà cũng gặp bất lợi trong nhiều tình huống với những quyết định khó hiểu của trọng tài.

VIDEO: BÀN THẮNG GÂY TRANH CÃI CỦA HOÀNG ĐÌNH TÙNG
Điều khó hiểu là dường như trọng tài chính không nhận được những sự hỗ trợ từ các trợ lý. Trọng tài biên đã không làm tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là ở tình huống đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1. Rõ ràng là Đông Triều đã bị phạm lỗi ở khoảng cách rất gần nhưng vị trọng tài biên này lại không đưa ra quyết định nào cả", HLV Guillaume mở đầu buổi họp báo sau trận đấu.

Đáng nói hơn, nhà cầm quân người Pháp này còn chỉ ra rằng công tác trọng tài là vấn đề đáng ngại cho cả mùa bóng này tại V-League. 
HLV Guillaume Graechen tranh cãi với trọng tài biên sau bàn thắng của Đình Tùng (Thanh Hóa) - Ảnh: Đỗ Hải
Nhà cầm quân người Pháp nói tiếp: "Trong rất nhiều trận đấu, HAGL luôn bị xử ép. 11 cầu thủ của chúng tôi gần như phải thi đấu với 12, thậm chí 13, 14 cầu thủ đối phương.

Trình độ của các trọng tài đang đi sau sự phát triển của V-League. Trọng tài đang không cùng đẳng cấp với các cầu thủ. Trận đấu cũng diễn ra nhanh hơn. Với trình độ của mình, các trọng tài đang không thể theo kịp trận đấu.

HAGL luôn cô gắng chơi đẹp, đúng luật, trong khi đối phương thường xuyên dùng tiểu xảo, chơi rắn... Tuy nhiên các trọng tài lại luôn bỏ sót cách chơi đó".

Bên cạnh đó, ông Guillaume cũng lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng Công Phượng. "Dường như đang có một thế lực nào đó chống lại Công Phượng. Anh ta thường xuyên phải chịu những vết bầm tím sau mỗi trận đấu, điển hình là ở trận đấu trước với Hải Phòng, Phượng đã bị đối phương đạp thẳng vào người.
Công Phượng bị đau sau một pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ Thanh Hóa - Ảnh: Đỗ Hải
Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để giúp các cầu thủ chơi tốt hơn, trình độ đội bóng cũng cao hơn. Và tôi cũng kêu gọi sự chung sức của mọi người để không chỉ HAGL, mà các đội bóng khác cũng tiến bộ không ngừng. Nếu vậy, V-League cũng sẽ phát triển hơn và không nên tồn tại những kiểu chơi như thế này".

Trong khi HLV Guillaume tỏ ra bất mãn với công tác trọng tài, thì trợ lý Ngô Văn Hòa của Thanh Hóa lại né tránh vấn đề "nhạy cảm". Ông Hòa nói: "Tôi không đánh giá về công tác trọng tài của trận đấu này. Theo tôi Thanh Hóa thắng trận này là xứng đáng. Tất nhiên, trong đó cần có sự may mắn nữa".

VIDEO: THANH HÓA 2-1 HAGL
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.