HLV Guillaume Graechen đặt mục tiêu cao cho U.19 Việt Nam

25/09/2013 15:58 GMT+7

(TNO) Trở về từ Indonesia sau giải U.19 Đông Nam Á, HLV Guillaume Graechen cho biết tuyển U.19 Việt Nam sẽ hướng đến ngôi nhất bảng tại vòng loại giải U.19 châu Á diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 3 đến 10.10 tới.

(TNO) Trở về từ Indonesia sau giải U.19 Đông Nam Á, HLV Guillaume Graechen cho biết tuyển U.19 Việt Nam sẽ hướng đến ngôi nhất bảng tại vòng loại giải U.19 châu Á diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 3 đến 10.10 tới.

>> Xuân Trường có thể thi đấu giải U.19 châu Á
>> Tuyển U.19 Việt Nam được chào đón như những người hùng
>> U.19 Việt Nam thua trong tiếc nuối

HLV Guillaume Graechen đặt mục tiêu cao cho U.19 Việt Nam
HLV Graechen biết các học trò có thể làm được điều gì - Ảnh: Độc Lập

Tại vòng loại giải U.19 châu Á sắp diễn ra, đội tuyển U.19 Việt Nam nằm ở bảng F cùng với các đối thủ như Úc, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ và Hong Kong (Trung Quốc). Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, 9 đội đứng đầu các bảng đấu cùng với 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết diễn ra tại Myanmar vào tháng 10.2014.

Khi được hỏi về mục tiêu của đội tuyển U.19 Việt Nam tại vòng loại sắp tới, HLV Graechen rất tự tin cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu đứng đầu bảng. Trong trường hợp không thể làm được điều đó thì tuyển U.19 Việt Nam phải giành vị trí thứ 2 rồi sau đó chờ kết quả ở các bảng đấu khác”.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết ông chưa có thông tin gì về các đối thủ tại bảng F sắp tới. Tuy nhiên, ông tin vào khả năng của đội bóng mà ông đang dẫn dắt.

“Trong tay tôi vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về các đối thủ như Úc, Đài Loan hay Hong Kong. Tuy nhiên, tôi biết các cầu thủ của tôi có thể làm được điều gì. Đó là điều quan trọng nhất. Họ vừa trải qua một giải đấu tuyệt vời và còn có thể tiếp tục tiến bộ”, ông Graechen phát biểu.

HLV Guillaume Graechen đặt mục tiêu cao cho U.19 Việt Nam-2
Xuân Trường (21) đã trở lại tập cùng đồng đội  - Ảnh: Độc Lập

Hiện trong đội hình của tuyển U.19 Việt Nam có 2 trường hợp chấn thương nặng là Lương Xuân Trường (gãy tay) và Phạm Trùm Tỉnh (gãy mũi). Hiện Xuân Trường đã được bó bột thủy tinh Hàn Quốc và đã ra sân tập cùng đồng đội trong buổi tập chiều nay. Trong khi đó, Trùm Tĩnh đã được phẫu thuật vào hôm qua (24.9).

Nói về tình hình hiện nay của đội, HLV Graechen cho biết: “Tôi vẫn đang chờ xem tình hình bình phục của các cầu thủ bị chấn thương như thế nào. Hiện tại đội đã được bổ sung thêm 3 cầu thủ là Ksor Uc, Đỗ Duy Mạnh và Trần Minh Vương. Ngoài ra, tôi đang xem xét việc đăng ký thêm Lê Hoàng Anh Tuấn, một cầu thủ của học viện HAGL”.

HLV Graechen cũng tiết lộ rằng trong thời gian tập huấn tại học viện HAGL, đội sẽ chỉ tập 1 buổi/ngày. Nguyên nhân là do các cầu thủ vừa trải qua một giải đấu căng thẳng tại Indonesia. Đến ngày 30.9, đội sẽ di chuyển xuống TP.HCM trước khi lên đường sang Kuala Lumpur vào ngày 1.10.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.