HLV Guillaume Graechen: 'U.19 HAGL JMG đang học làm đội bóng...'

19/04/2017 15:21 GMT+7

Đặt mục tiêu phải có mặt ở trận đấu thứ 5 - đồng nghĩa trận chung kết U.19 quốc tế 2017, thế nhưng HLV Guillaume Graechen lại cho rằng U.19 HAGL JMG chưa phải là... đội bóng đúng nghĩa.

"Khái niệm về một đội bóng, có nghĩa phải có từng vị trí rõ ràng, nhưng ở U.19 HAGL JMG thì chưa phải. Chúng tôi đang xây dựng các em thành một đội bóng, dần định hình từng vị trí một", nhà cầm quân người Pháp chia sẻ sau thất bại 1-3 trước U.19 tuyển chọn Việt Nam già dặn hơn.
Tại giải U.19 quốc tế 2017 đang diễn ra ở Nha Trang, U.19 HAGL JMG nhận được khá nhiều sự quan tâm, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả phố biển. Thế nhưng, màn trình diễn của thầy trò Giôm chỉ ở mức "xem được và kỳ vọng".
Chẳng hạn như ở trận đấu với U.19 tuyển chọn Việt Nam hôm qua, các cầu thủ trẻ HAGL JMG bộc lộ sự dưới cơ rõ rệt, cả về kinh nghiệm lẫn chiến thuật.
Một pha đi bóng đầy ngẫu hứng của Huỳnh Tiến Đạt (10, U.19 HAGL JMG) Độc Lập
"Nhìn mấy em đá bật nhả sướng mắt thiệt, nhưng tính hiệu quả cuối cùng vẫn chưa đến. Mọi người cũng đừng đem lứa 1 (lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh) ra so sánh với U.19 HAGL JMG hiện tại, điều đó sẽ khiến các em mặc cảm...", anh Trần Bang - CĐV quê Khánh Hòa chia sẻ ngay tại sân 19/8 Nha Trang.
Khi chúng tôi đem vấn đề này hỏi HLV Guillaume Graechen, chính ông thầy người Pháp cũng thừa nhận: "Vâng, xét theo bình diện cá nhân thì khóa 3 không bằng khóa 1. Trên góc độ tập thể, họ học cùng tập 1 giáo án so với khóa 1 nên hy vọng có sự tương đồng.
 Chúng tôi đã thu được nhiều điểm tích cực tại giải U.19 quốc tế lần này. Qua các trận đấu, các em đã cho thấy sự phát triển không ngừng”.
Thầy Giôm cũng phủ nhận ông chỉ cho học trò chơi chăm chăm một bài: "Lối chơi của chúng tôi là muốn kéo đối thủ vào trung lộ rồi đẩy ra ngoài biên để làm khó họ. Tôi yêu cầu các học trò thực hiện nhiều pha hỗ trợ, bật nhả rồi kết thúc từ phía sau lưng đối phương. Tuy nhiên, các em vẫn chưa tìm được sự nhuần nhuyễn để chuyển hóa các pha bóng từ thế ở trung lộ ra ngoài biên đúng thời điểm".
Về trận đấu với U.19 Myanmar (lúc 16 giờ, 20.4), ông Graechen tuyên bố U.19 HAGL JMG sẽ trình diễn một bộ mặt khác. "U.19 Myanmar có tiền đạo rất tốc độ, chúng tôi tuyệt đối phải tránh những pha mất bóng sai lầm như đã xảy ra. Để có thể đi tới trận tranh hạng nhất hay hạng ba, U.19 HAGL JMG sẽ có sự thay đổi và tạo ra sự tươi mới hơn", ông Graechen xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.