HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam chơi tốt lên rất nhiều

11/10/2014 18:57 GMT+7

(TNO) Phát biểu sau trận thua 1-3 trước U.19 Nhật Bản chiều nay, 11.10, HLV Guillaume Graechen cho rằng các cầu thủ U.19 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận mở màn gặp U.19 Hàn Quốc.

(TNO) Phát biểu sau trận thua 1-3 trước U.19 Nhật Bản chiều nay, 11.10, HLV Guillaume Graechen cho rằng các cầu thủ U.19 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận mở màn gặp U.19 Hàn Quốc.

*** XEM DIỄN TIẾN TRẬN ĐẤU TẠI ĐÂY
>> U.19 Việt Nam để thua U.19 Nhật Bản phút chót
>> U.19 Việt Nam chưa thể hóa rồng
>> U.19 Việt Nam làm mới trước đối thủ cũ Nhật Bản

 
HLV Guillaume Graechen có chút tiếc nuối sau khi U.19 Việt Nam để thua phút cuối

“Cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với trận gặp Hàn Quốc. Tinh thần thi đấu của toàn đội hôm nay rất tốt, tất cả đều nỗ lực chơi hơn khả năng của mình”, HLV Guillaume Graechen nói.

Tuy nhiên, vị HLV người Pháp cũng nhấn mạnh đến yếu tố tâm lý thi đấu: “Tương tự những đội tuyển khác của bóng đá Việt Nam, tâm lý cầu thủ không tốt. Nếu có tâm lý tốt hơn, U.19 Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội ở những tình huống ngon ăn ở trận đấu này.

Trong bóng đá những cơ hội như vậy có thể trở thành bàn thắng nếu cầu thủ có tâm lý tốt để tận dụng thành công những cơ hội có được. Tôi hy vọng cầu thủ của tôi sẽ nhanh chóng cải thiện được yếu tố này, vì rất nhiều cầu thủ trong thế hệ hôm nay có thể khoác áo đội tuyển Olympic hoặc đội tuyển quốc gia trong tương lai”.

Nhắc lại diễn biến trận đấu, ông Guillaume nói: “Hiệp 1 chúng tôi đã gây nhiều khó khăn cho Nhật Bản, đầu hiệp 2 chúng tôi liên tiếp có 2 cơ hội ghi bàn nhưng đều không thành công. Thực tế tôi luôn đánh giá U.19 Nhật Bản mạnh hơn đội bóng của chúng tôi, nhưng trong bóng đá một đội bóng bị đánh giá thấp hơn vẫn có thể thắng đội bóng mạnh hơn”.

 
Một pha đi bóng đầy tự tin của Công Phượng (10) trước 2 cầu thủ U.19 Nhật Bản

Ông Guillaume còn cho biết, ông vẫn sẽ có nhiều thay đổi ở trận cuối gặp Trung Quốc vào ngày 13.10 (16 giờ - giờ VN): “Ngày mai tôi sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để cố gắng thắng Trung Quốc, dành món quà cho người hâm mộ. Chắc chắn tôi sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình chính để U.19 Việt Nam chơi một trận tốt nhất”.

Về phần mình, HLV trưởng U.19 Nhật Bản Suzuki Masakazu nói: “Trời nắng nóng khiến hiệp 1 chúng tôi thi đấu không tốt. Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số chúng tôi mới chơi tốt hơn.

Phút cuối trận bị Việt Nam gỡ hòa khiến chúng tôi rất lo lắng. Rất may quyết tâm của cầu thủ đã giúp chúng tôi giành 3 điểm.


HLV trưởng U.19 Nhật Bản Suzuki Masakazu dành lời khen cho U.19 Việt Nam

Chiến thắng này rất là quan trọng vì nó giúp chúng tôi có động lực để tiến đến trận cuối vòng bảng với Hàn Quốc.

U.19 Việt Nam hôm nay đá rất hay và gây khó khăn lớn cho chúng tôi. Cầu thủ U.19 Việt Nam có kỹ thuật rất tốt, đặc biệt là cầu thủ số 10 (Công Phượng). Tôi hiểu rất rõ sự nguy hiểm của cầu thủ này. Hôm nay anh ta cũng chơi một trận rất hay”.

Quang Huy - Độc Lập (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.