HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam đã nạp đủ năng lượng

05/01/2014 16:22 GMT+7

(TNO) Chiều nay, HLV Guillaume Graechen đã có mặt tại TP.HCM để hướng dẫn đội tuyển U.19 Việt Nam tập luyện.

(TNO) Chiều nay, HLV Guillaume Graechen đã có mặt tại TP.HCM để hướng dẫn đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) tập luyện.

>> Giải U.19 quốc tế Nutifood: Nhật Bản và Tottenham đều muốn vô địch
>> 3 gương mặt U.19 VN được kỳ vọng
>> U.19 Việt Nam được chào đón nồng nhiệt

 
HLV Guillaume Graechen (phải) của tuyển U.19 Việt Nam và HLV U.19 AS Roma De Rossi Alberto tại buổi họp báo trưa 5.1 - Ảnh: Bạch Dương

Gặp lại nhau sau thời gian xa cách, thầy trò U.19 VN đều vui mừng, nên buổi tập diễn ra trong không khí vui vẻ, thoải mái.

“Cầu thủ chúng tôi đã tập cùng nhau 6 năm và vừa thi đấu hai ở giải Đông Nam Á và vòng loại châu Á nên rất hiểu ý nhau. Vì vậy, việc không có mặt tôi trong thời gian đội tuyển tập trung không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội. Thời gian qua, các cầu thủ đã nạp đủ năng lượng, nên đây là lúc họ thể hiện mình”, HLV Guillaume Graechen nói.

Nhận xét vế các đối thủ ở trận mở màn - AS Roma, vị HLV người Pháp nói rằng chênh lệch về chiều cao và thể lực không khiến ông lo ngại, bởi cứ sợ thua đối phương về chiều cao thì chúng ta sẽ thua mãi mãi, bởi thể hình VN không bao giờ bắng các cầu thủ châu Âu.


VIDEO Clip HLV trưởng U.19 Việt Nam trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online

“Chúng tôi sẽ biết cách để áp đặt lối chơi lên AS Roma. Chiều cao là vấn đề lớn nhưng chúng tôi sẽ biết cách hóa giải. U.19 VN sẽ chủ động tấn công từ đâu, chơi bóng theo cách của mình để áp đặt lên lối chơi AS Roma. Chúng tôi sẽ tránh phạm lỗi trước khu vực 16m50 và tránh bị phạt góc, không cho đối phương tận dụng chiều cao để ghi bàn”, HLV Graechen nói.

Với câu hỏi áp lực từ dư luận và báo chí có khiến các cầu thủ U.19 VN chịu sức ép lớn ở giải đấu này, đội trưởng Xuân Trường trả lời: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao nên không có áp lực gì cả. Khi  ra sân chúng tôi chỉ tập trung vào trái bóng và thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo. Tôi tin tưởng toàn đội sẽ tập trung ở giải đấu này”.

Trong khi đó, HLV trưởng U.19 AS Roma De Rossi Alberto nói: “Trước tiên chúng tôi gởi lời cảm ơn đến BTC giải. Chúng tôi thật sự ngạc nhiên và không thể tưởng tượng được cách đón tiếp nồng hầu của BTC dành cho đội bóng trẻ AS Roma. Sợ đón tiếp nồng hầu của BTC giải khiến chúng tôi ý thức được đây là giải đấu lớn, được sự quan tâm của người hâm mộ.

Tôi biết U.19 VN là đối thủ rất mạnh vì có sự đầu tư lớn và đang chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á 2014. Với AS Roma, chúng tôi xem đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ học hỏi, trau dồi kinh nghiệm bởi được thi đấu với các đối thủ khác nhau. Chúng tôi sẽ chơi tốt để chiến thắng trận đầu tiên trước U.19 VN”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.