HLV Guillaume: 'HAGL cần phải tập trung cao độ'

20/07/2015 05:42 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng 2-1 trước Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), HLV Guillaume Graechen khẳng định trong đầu ông chưa bao giờ có ý định từ chức và bày tỏ niềm tin về việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ tiếp tục có mặt ở V-League mùa tới.

(TNO) Sau chiến thắng 2-1 trước Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), HLV Guillaume Graechen khẳng định trong đầu ông chưa bao giờ có ý định từ chức và bày tỏ niềm tin về việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ tiếp tục có mặt ở V-League mùa tới.

Các cầu thủ HAGL ăn mừng chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương - Ảnh: Minh Trần

“HAGL vẫn còn 27 điểm để có thể lấy từ giờ đến hết giải (giải còn 9 vòng đấu nữa – NV). Còn quá sớm để nói về cơ hội trụ hạng. Về bản thân tôi, khi chứng kiến tất cả những nỗ lực của các cầu thủ trên sân tập và những nỗ lực họ đã bỏ ra trong trận đấu, tôi thấy rất nhiều hy vọng.

Tất nhiên chiến thắng là tốt. Nhưng điều quan trọng là phải giữ được sự ổn định. Bởi nếu trận hôm nay chúng tôi nỗ lực để giành chiến thắng và các đối thủ để thua nhưng đến trận sau kết quả đảo ngược thì cuộc đua sẽ trở lại như cũ. Chúng tôi đặc biệt tập trung cao độ để giữ được sự ổn định”, HLV Guillaume cho biết.

Sau 11 trận không thắng và vừa nhận thất bại đậm 0-4 trước QNK.Quảng Nam, HAGL đã bất ngờ có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Pleiku để đánh bại B.Bình Dương, nhà đương kim vô địch từng đè bẹp họ đến 4-1 ở vòng áp chót lượt đi.

HLV Guillaume tin rằng HAGL sẽ trụ hạng thành công - Ảnh: Minh Trần

Thầy “Giôm” cho rằng đó là phần thưởng cho sự mạnh mẽ của các cầu thủ trẻ: “Hôm nay, chúng tôi đã giải quyết được bài toán ghi bàn. Đó là điều đội luôn thiếu suốt thời gian dài. Điểm mấu chốt thứ 2 là việc dù bị ghi bàn rất sớm, từ những phút đầu tiên nhưng cả đội đã không gục ngã. Họ không lùi bước mà cố gắng tiếp tục thi đấu để giành lại kết quả thuận lợi.

Những cầu thủ dự bị được tôi sắp đá chính đã chơi rất tốt. Họ là những sự bổ sung tuyệt vời, đặc biệt khi các cầu thủ trụ cột đã chơi 3 trận gần nhất với những nỗ lực cao nhưng không nhận được kết quả thuận lợi. Rất may, những cầu thủ còn lại đã luôn ở bên cạnh, và khi họ xuất hiện đã trở thành những bổ sung rất tốt.

Tất nhiên, tôi chưa thể nói trước về đội hình xuất phát cho trận tới. Điều đó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng chấn thương và thể lực của các cầu thủ. Ngày mai, HAGL sẽ di chuyển sớm đến Đà Nẵng và sau khi đến nơi chúng tôi sẽ xem xét lại bởi ở trận đấu tới sẽ có một số cầu thủ trở lại sau chấn thương như Moussa, Hoàng Thiên và một số cầu thủ khác”.

Khi được một phóng viên đặc câu hỏi về việc liệu có bao giờ trong chuỗi 11 trận bất khả chiến thắng nghĩ đến việc từ chức, HLV Guillaume đã khẳng định mạnh mẽ: "Không bao giờ tôi nghĩ đến chuyện từ chức. Trong tâm tưởng tôi luôn là người chiến đấu. Tôi là người luôn mạnh mẽ trong những tình huống cần vượt qua chính mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.