HLV Guillaume: 'HAGL mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự'

15/08/2015 20:26 GMT+7

(TNO) Mang bộ mặt thiểu não sau trận thua 0-1 trước Đồng Tháp, HLV Guillaume Graechen cho biết ông vẫn rất đau đầu về vấn đề tấn công và phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ).

(TNO) Mang bộ mặt thiểu não sau trận thua 0-1 trước Đồng Tháp, HLV Guillaume Graechen cho biết ông vẫn rất đau đầu về vấn đề tấn công và phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Các cầu thủ HAGL buồn bã rời sân Cao Lãnh - Ảnh: Bạch Dương

“Trước tiên, tôi muốn chia sẻ nỗi buồn đến cầu thủ. Trận đấu vừa rồi họ đã cố gắng nỗ lực đến phút cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi thiếu hiệu quả ở tấn công hơn là hậu vệ đã chơi khá tập trung khi đối diện với 2 tiền đạo ngoại.

Các chân sút của tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Họ đã không thể hiện rõ được bản năng sát thủ trong vòng cấm đối phương. Bây giờ chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ vẫn còn đủ thời gian. Nếu tôi tiếp tục công việc, tôi sẽ có những giải pháp khác. Vấn đề là hiện tại HAGL không thể tuyển quân. Với sự trở lại của Moussa, tôi hy vọng sẽ cải thiện được tình hình”, HLV Guillaume phát biểu sau trận đấu.

Trên sân Cao Lãnh, HAGL đã khởi đầu với vị thế trên chân và kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ một phút bất cẩn họ đã để thủng lưới sau cú vô lê đẹp mắt của cầu thủ Nguyễn Đồng Tháp.

Sự thất vọng của HLV Guillaume Graechen và trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh - Ảnh: Bạch Dương

Dù sau đó rất nỗ lực tấn công, tung tiền đạo Văn Toàn vào sân nhưng trước bức tường phòng ngự kiên cố của đội chủ sân Cao Lãnh, HAGL một lần nữa phải trắng tay rời sân, lần thứ 11 họ thất bại khi đá xa nhà ở mùa giải này.

Trước câu hỏi đâu là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến kết quả không thành công của đội bóng, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Lý do, theo tôi là mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Trong những trận hàng tấn công thể hiện rõ khát khao, thi đấu nỗ lực và hiệu quả thì hàng phòng ngự lại rất mong manh.

Nhưng khi chúng tôi chú trọng kỹ phòng ngự và chơi rất chắc chắn thì hàng công lại kém hiệu quả và khá vô duyên trước khung thành. Đáng lý ra trong trường hợp tiền đạo của chúng tôi tận dụng cơ hội tốt trước Đồng Tháp, HAGL đã có thể tính toán đến thế trận khác”.

Sau trận thua Đồng Tháp, HAGL sẽ nghỉ lại Cao Lãnh một đêm trước khi trở lại TP.HCM để 8 giờ sáng bay về Pleiku và chuẩn bị cho trận gặp Sông Lam Nghệ An vào lúc 17 giờ ngày 22.8.


[VIDEO]: TRẬN ĐỒNG THÁP 1-0 HAGL
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.