HLV Guillaume: 'HAGL quyết tâm giành 3 điểm tại Thanh Hóa'

10/07/2015 07:20 GMT+7

* Công Phượng không quan tâm đến lời mời của 2 đội bóng Úc  (TNO) Vừa đặt chân đến Thanh Hóa, HLV Guillaume Graechen đã có buổi chia sẻ với Thanh Niên Online về mục tiêu cũng như khó khăn mà HAGL đang gặp phải.

* Công Phượng không quan tâm đến lời mời của 2 đội bóng Úc 

(TNO) Vừa đặt chân đến Thanh Hóa, HLV Guillaume Graechen đã có buổi chia sẻ vớiThanh Niên Online về mục tiêu cũng như khó khăn mà HAGL đang gặp phải.
Bầu chọn
Theo bạn, kết quả trận Thanh Hóa - HAGL (lúc 17 giờ ngày 11.7) sẽ như thế nào?

HLV Guillaume Graechen cho biết HAGL rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Thanh Hóa - Ảnh: Minh Trần
“Với HAGL lúc này mỗi trận là một trận chung kết. Sau khi đã mất 2 điểm trước Hải Phòng chúng tôi muốn lấy 3 điểm trước Thanh Hóa để tạo đà thuận lợi cho đội bóng”, HLV Guillaume khẳng định quyết tâm ngay khi vừa đặt chân đến Thanh Hóa vào trưa 9.7, chuẩn bị cho chuyến làm khách tại đấy vào lúc 17 giờ ngày 11.7.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp vẫn còn ấm ức với trận hòa 1-1 ở vòng 14 V-League 2015. Ông cho rằng trọng tài đã khiến HAGL lỡ mất cơ hội giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Đặc biệt, sau tình huống Moussa ghi bàn từ quả đá phạt nhanh của Văn Sơn ở gần giữa hiệp 2 nhưng không được công nhận.

Ông Guillaume nói: “Tình huống Văn Sơn chuyền bóng từ giữa sân cho Moussa ghi bàn, đến lúc này tôi vẫn chưa hiểu vì sao trọng tài cắt còi, dù bóng nằm gần giữa sân và ông ấy đã chỉ đúng điểm đặt bóng rồi quay đi. 

Ngoài ra, trọng tài đã không bảo vệ tốt cầu thủ khỏi rất nhiều lỗi nguy hiểm của các cầu thủ Hải Phòng, để họ tiếp tục sử dụng lối chơi thô bạo. Kiểu nhắc nhở thiếu tính răn đe ấy đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của HAGL.

Nhưng mà dĩ nhiên chúng tôi không nói mọi chuyện hoàn toàn do trọng tài. Tôi hy vọng trọng tài sẽ bảo vệ cho các cầu thủ tốt hơn. Quan trọng là toàn đội sẽ tập trung với tinh thần cao nhất”.
Công Phượng dính một đòn chân vào bụng trong trận đấu với Hải Phòng tại sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần
Tiếp đó, ông Guillaume nhận định về trận đấu với Thanh Hóa: “Sau trận hòa Hải Phòng, HAGL tập trung hồi phục thể lực cho các cầu thủ. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ phải thi đấu 4 trận trong vòng 12 ngày. 

Với mật độ khá dày như thế, ưu tiên của tôi sẽ là giúp các cầu sẵn sàng để tham dự các trận đấu tới được thể trạng tốt nhất, trước mắt là trận đấu quan trọng trên sân Thanh Hóa. 

Hiện tại, ở những vòng đấu sắp tới, dĩ nhiên HAGL cần một chiến thắng. Chúng tôi sẽ cần những liệu pháp để kích thích cầu thủ. Điều quan trọng là một chiến thắng 3 điểm sẽ là cú hích quan trọng cho các cầu thủ ở chặng đường tiếp theo. 

Quan trọng nhất vẫn là tinh thần của các cầu thủ trẻ. Nếu họ chiến đấu với tinh thần tập trung và tự tin cao độ như trước Hải Phòng thì mọi chuyện sẽ thuận lợi cho hơn HAGL”.
Công Phượng không quan tâm đến lời mời của 2 đội bóng Úc
Chia sẻ với báo chí, tiền đạo trẻ Công Phượng cho biết anh không quan tâm nhiều đến những tin đồn xung quanh việc được hai đội bóng của Úc là Newcastle Jets và Central Coast Marines săn đón.

“Tôi chỉ muốn tập trung thi đấu thật tốt cho HAGL vào lúc này”, Công Phượng nói.

Được biết, hai CLB kể trên đã theo sát từng bước đi của Công Phượng từ lâu và họ rất muốn tiền đạo của U23 Việt Nam sang thi đấu giải vô địch quốc gia Úc (A-League) vào đầu tháng 10 sắp tới.

Ngoài ra, theo tiết lộ từ phía HAGL, họ chỉ mới nghe thông tin này trên báo chí và quan điểm của bầu Đức là không muốn bán Công Phượng với bất kỳ mức giá nào.

Sau khi thi đấu cùng U.23 Việt Nam ở SEA Games 28 trở về, phong độ của Công Phượng trong màu áo HAGL không thật tốt. Sau trận hòa 1-1 trước Hải Phòng trên sân Pleiku vừa qua, HLV Guillaume đã phải ra “tối hậu thư” cho Công Phượng nếu tiền đạo này không muốn đánh mất vị trí trong đội hình xuất phát của đội bóng phố Núi ở những trận đấu sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.