HLV Guillaume: 'Tôi đã tìm ra phương án đối phó với SLNA'

11/04/2015 09:06 GMT+7

(TNO) HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai Guillaume Graechen cho biết ông đã tìm ra phương án khắc chế lối chơi rắn và đậm chất kỹ thuật của Sông Lam Nghệ An trong cuộc đối đầu vào lúc 17 giờ chiều mai, 12.4.

(TNO) HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai Guillaume Graechen cho biết ông đã tìm ra phương án khắc chế lối chơi rắn và đậm chất kỹ thuật của Sông Lam Nghệ An trong cuộc đối đầu vào lúc 17 giờ chiều mai, 12.4.
HLV Guillaume Graechen (bìa phải) tuyên bố đã tìm ra phương án đối phó với chủ nhà SLNA - Ảnh: Minh Trần
Không chút e dè, nhà cầm quân người Pháp khẳng định ông đã xem rất kỹ băng hình thi đấu của SLNA tại V-league mùa này. "Đối thủ của chúng tôi có khả năng biến hóa trong lối chơi. Họ từng chơi tấn công đẹp mắt trước SHB.Đà Nẵng nhưng cũng sẵn sàng đá rắn trước Hà Nội T&T và Thanh Hóa. Tôi đã tìm ra phương án đối phó với SLNA", ông Guillaume chia sẻ.
Tuyên bố hùng hồn như vậy nhưng khi được hỏi biện pháp gì thì ông Guillaume từ chối tiết lộ và chỉ chia sẻ xung quanh vấn đề lực lượng của đội bóng phố núi trong chuyến làm khách xứ Nghệ, thuộc vòng 9 V-League 2015.
Theo ông Guillaume, trước trận đấu với SLNA, HAGL gặp phải nhiều khó khăn khi không có sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột Tuấn Anh - Xuân Trường vì chấn thương. Mất 'bộ đôi vàng' này là thiệt thòi vô cùng lớn của đội bóng phố núi. Cả hai cầu thủ này đều sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Tuấn Anh có thể điều tiết nhịp độ trận đấu, trong khi Xuân Trường là cầu thủ có khả năng kiến thiết bóng hiệu quả và thường có những cú sút phạt tuyệt vời.

Ông Guillaume cũng chia sẻ một thông tin vui, mặc dù không có bộ đôi cầu thủ nói trên, thế nhưng HAGL phần nào cũng yên tâm hơn nhờ có sự trở lại của Trần Hữu Đông Triều. Trung vệ này vừa mới hồi phục chấn thương và hoàn toàn có thể ra sân ở trận gặp SLNA. Nếu được ra sân, nhiều khả năng Đông Triều sẽ được xếp đá cặp với Bùi Văn Long.
Đông Triều (phải) đã bình phục chấn thương - Ảnh: Minh Trần
Đông Triều có một lối chơi khá đặc biệt, anh không có thói quen phá bóng ngay lập tức khi vừa nhận bóng mà luôn tìm cách phối hợp bật nhả với đồng đội. Ngoài ra, trung vệ này còn thường xuyên có những tình huống dâng lên thực hiện những pha chuyền bóng đổi cánh hoặc chọc khe giống như đồng đội Tuấn Anh.
Một chi tiết thú vị được HLV Guillaume chia sẻ, là những ngày qua,  ông luôn trao đổi riêng với Công Phượng về kinh nghiệm đối đầu với đội bóng quê nhà. Guillaume cho biết, ngày còn trẻ ông cũng từng có lần đối đầu đội bóng quê hương. Nhà cầm quân sinh năm 1977 tỏ ra rất tự tin vào việc Công Phượng sẽ tỏa sáng, giúp HAGL giành chiến thắng.
Đây là lần đầu tiên Công Phượng chạm trán với đội bóng quê hương. Sự kiện này khiến rất nhiều fan của cả hai đội tỏ ra hào hứng. Hội CĐV SLNA cũng đã lên kế hoạch từ khắp mọi miền đất nước đổ về sân Vinh để tiếp lửa cho các cầu thủ đội mình.
Đây là lần đầu tiên Công Phượng (trái) chạm trán với đội bóng quê hương - Ảnh: Minh Tú
Anh Nguyễn Thanh Chương, Phó chủ tịch Hội CĐV SLNA tại Nghệ An cho biết, các CĐV ngoài Hà nội, Đà nẵng, Huế.. đã thuê xe ô tô ngày mai sẽ xuất phát về Nghệ an cổ vũ cho đội mình.
“Hội CĐV tại Nghệ An như Thanh Chương, Yên Thành, Diễn Châu… vào trưa ngày 12.4 chúng em đã lên kế hoạch diễu hành trước trận đấu. Đây từ lâu đã là một nét đẹp, một nét văn hóa truyền thống của CĐV SLNA, nó mang đến một không khí lễ hội bóng đá cho người dân toàn thành phố bằng hình ảnh đoàn người kèn trống tưng bừng, áo đỏ và cờ phủ kín các nẻo đường, nhằm tiếp lửa cho các cầu thủ đội nhà thi đấu”, anh Chương chia sẻ.
Ở chuyến làm khách trên sân Vinh, HAGL sẽ tiếp tục không sử dụng ngoại binh, bởi trung vệ Cosmin Goia đang dính chấn thương, trong khi tiền đạo Dragicevic chỉ là phương án dự phòng của đội bóng phố núi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.