HLV Guillaume: 'Tôi sẽ không từ chức dù HAGL có thua tiếp'

25/04/2015 20:56 GMT+7

(TNO) HLV Guillaume Graechen khẳng định rằng ông sẽ không từ chức cho dù Hoàng Anh Gia Lai có chơi kém hơn nữa.

(TNO) HLV Guillaume Graechen khẳng định rằng ông sẽ không từ chức cho dù Hoàng Anh Gia Lai có chơi kém hơn nữa.
Công Phượng (áo xanh) đã ghi một bàn cho HAGL nhưng đội bóng phố núi vẫn trắng tay rời sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tú
Chiều nay, HAGL đã có trận thua thứ 7 sau 11 vòng đấu ở V-League 2015. Ngay ở sân Hàng Đẫy, mặc dù đã chơi rất cố gắng nhưng HAGL đã phải thất thủ 3-4 trước chủ nhà Hà Nội T&T được đánh giá mạnh hơn vào thời điểm này.

Diễn biến trên sân cũng đã nói lên điều đó, bởi có lúc đoàn quân của HLV Guillame Graechen đã bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 4-1 trong hiệp 1 và kết thúc với chiến thắng chung cuộc 4-3. 

Sau trận đấu, HLV Guillaume cho rằng Hà Nội T&T là đội bóng tốt nhất trong những đối thủ mà HAGL từng đối đầu tại V-League 2015. 

"Tôi khá ngạc nhiên khi chứng kiến lối đá của Hà Nội T&T trong hiệp 1 và không tin họ đá tốt vậy mà lại có thứ hạng sâu dưới bảng xếp hạng, lẽ ra họ phải đang là đội đứng nhóm đầu. Hiệp 2, họ đã thi đấu hơi chủ quan khiến cho chúng tôi có được đất diễn và có được 2 bàn thắng", HLV Guillaume phát biểu.
HLV Guillaume Graechen cho biết ông sẽ không từ chức - Ảnh: Khả Hòa
Trước câu hỏi, nếu HAGL tiếp tục thua và sẽ có nguy cơ xuống hạng, HLV Guillaume khẳng định:“Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện HAGL sẽ phải xuống hạng. Mọi việc chỉ được quyết định khi mùa giải kết thúc. 

Vấn đề của HAGL hiện nay là làm sao không đứng vào nhóm cạnh tranh vị trí xuống hạng. Các cầu thủ HAGL còn quá trẻ nếu chúng ta không cho họ thời gian thì không thể tiến bộ được. Khi đối mặt với khó khăn thì đó cũng là cơ hội để họ trưởng thành hơn. Thật không hợp lý nếu chúng ta bắt các cầu thủ trẻ phải chơi được như các cầu thủ dày dạn trận mạc khác khi họ còn chưa có kinh nghiệm”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng khẳng định ông sẽ không từ chức cho dù HAGL có thua tiếp: “Từ chức nghĩa là chấp nhận thất bại và từ chức không phải phong cách của tôi. Công việc của tôi được giao là HLV trưởng CLB và tôi có nhiệm vụ phải hoàn thành tới cùng với công việc đã được giao phó. 

Nếu có quyết định liên quan đến chiếc ghế HLV trưởng của tôi thì đó chắc chắn không phải của tôi mà là của ban lãnh đạo đội bóng". 

Ngay sau đó, ông Guillaume cũng tỏ ra khá lạc quan khi HAGL sắp có sự bổ sung về nhân sự ở giai đoạn 2: "Tuần tới nhiều khả năng HAGL sẽ có sự bổ sung một trung vệ ngoại binh cao 1m90 và sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng để gia cố hàng thủ".
Dù Hà Nội T&T đã thắng nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn cảm thấy không hài lòng với các học trò, đặc biệt trong hiệp 2 - Ảnh: Minh Tú
Về phía CLB Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Mặc dù còn trẻ nhưng thực sự các cầu thủ HAGL chơi bóng rất hay, tôi rất thích cách đá bóng của họ và điều đó khiến tôi phải suy nghĩ nhiều về đội bóng của mình. 

Ở hiệp 1, Hà Nội T&T đã có cách tiếp cận phù hợp nhưng hiệp 2 lại bước vào lối mòn chơi chủ quan dẫn đến bị rút ngắn tỷ số. Nếu không khắc phục được nhược điểm này Hà Nội T&T sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.