HLV Guillaume: 'Tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc kỳ diệu tại Mỹ Đình'

03/01/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Năm 2015 của những thách thức và hứa hẹn đã bắt đầu, HLV Graechen Guillaume đã cùng Thanh Niên Online nhìn lại năm 2014 với cảm xúc rất đặc biệt...

(TNO) Năm 2015 của những thách thức và hứa hẹn đã bắt đầu, HLV Graechen Guillaume đã cùng Thanh Niên Online nhìn lại năm 2014 với cảm xúc rất đặc biệt...

>> Khi thầy 'Giôm' trở thành công dân Việt
>> Đi tìm 'thuyền trưởng' U.23 Việt Nam: Từ Guillaume đến Miura
>> VFF được ủng hộ khi... liều mình chọn U.19 đá SEA Games

Hình ảnh sân Mỹ Đình hòa làm một với tuyển U.19 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á khiến HLV Graechen Guillaume xúc động nhất - Ảnh: Bạch Dương
Hình ảnh sân Mỹ Đình hòa làm một với tuyển U.19 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á khiến HLV Guillaume Graechen xúc động nhất - Ảnh: Bạch Dương

“Với tôi năm 2014 gần như hoàn hảo ngoại trừ việc tôi và tuyển U.19 Việt Nam không thể lọt vào vòng chung kết U.20 thế giới”, HLV Guillaume mở đầu.

Ông nói tiếp: “Chúng tôi khởi đầu năm 2014 với Cúp NutiFood ở TP.HCM vào tháng 1. Dù kết quả không tốt, nhưng đó là một kinh nghiệm tuyệt vời cho các cầu thủ khi lần đầu tiên được thi đấu với 3 đội bóng rất mạnh là AS Roma, Tottenham và Nhật Bản.

Tháng 3 và tháng 4 là chuyến tập huấn tại châu Âu, thẳng thắn mà nói chất lượng chỉ trung bình, chúng tôi đã có thể làm tốt hơn. Nhưng quá trình tập huấn đã giúp các cầu thủ tiến bộ.

Riêng chuyến tập huấn vào tháng 6 tại Nhật Bản thì rất tuyệt, với điều kiện tập luyện rất tốt, những đối thủ rất chất lượng và tuyển U.19 Việt Nam đã có những trận đấu hay”.

Công Phượng dứt điểm trước sự cản phá của hậu vệ Myanmar. Anh và các đồng đội đã trưởng thành vượt bậc qua từng giải đấu tập huấn trong năm 2014 - Ảnh: Bạch Dương
Công Phượng dứt điểm trước sự cản phá của hậu vệ Myanmar. Anh và các đồng đội đã trưởng thành vượt bậc qua từng giải đấu tập huấn trong năm 2014 - Ảnh: Bạch Dương

Trong năm 2014, thầy “Giôm” đã cùng tuyển U.19 Việt Nam lọt vào 3 trận chung kết. Trong đó, thất bại tại Brunei khiến ông vẫn còn day dứt:

“Tháng 8 với giải U.22 Đông Nam Á tại Brunei vẫn còn là một nỗi thất vọng. Đến lúc này tôi vẫn nghĩ chúng ta đã chơi tốt hơn và phải là người chiến thắng dù phải đối mặt với Myanmar chơi rất hay.

Giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 9 tại Hà Nội là giải đấu tuyệt vời, với những đối thủ rất mạnh. Đó cũng là thời khắc rất đặc biệt với bản thân tôi cũng như các cầu thủ khi mối liên hệ thực sự giữa cổ động viên Việt Nam và tuyển U.19 Việt Nam được hình thành”, nhà cầm quân người Pháp nhớ lại.

Thầy
Thầy "Giôm" chúc mừng Công Phượng về chức vô địch tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, chiến thắng giúp ông và các học trò gạt bỏ "dớp" về nhì sau 3 trận chung kết trước đó - Ảnh: Độc Lập

Sau giải U.19 Đông Nam Á, tuyển U.19 Việt Nam đã đến Myanmar với giấc mơ có mặt tại World Cup U.20 thế giới 2015. Tuy nhiên, đội bóng đã không thể đi đến cái đích cuối cùng dù đã có những thời điểm chơi bùng nổ trước Trung Quốc và Nhật Bản.

“Tôi thất vọng cùng cực tại giải vô địch châu Á vào tháng 10 vì chúng tôi đã chơi đúng phong độ, nhưng rốt cuộc lại bị loại khi không thể giữ vững được trong 90 phút.

Ở giải đấu thứ tư, sau 3 lần thất bại ở các trận chung kết, các học trò tôi đã tìm được thành công ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Đó là những khoảnh khắc tràn ngập hạnh phúc với đội bóng của Học viện HAGL Arsenal JMG".

Tuy vậy, ông Guillaume chốt lại: "Với tôi, khoảnh khắc đáng nhớ nhất của năm 2014 là giải đấu vô địch Đông Nam Á tranh cúp NutiFood tại Hà Nội vào tháng 9. Những chiến thắng trước Úc và Myanmar, nhìn sân vận động Mỹ Đình chật kín khán giả, hòa với đội bóng thành một thể thực sự khiến tôi rất cảm động”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.