HLV Guillaume: U.19 Việt Nam là đối tượng của giới showbiz càng tốt!

04/09/2014 18:57 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo giải bóng đá U.19 Đông Nam Á diễn ra vào trưa nay, HLV Guillaume Graechen đã trở thành tâm điểm với màn đối đáp trực diện với báo chí.

(TNO) Trong buổi họp báo giải bóng đá U.19 Đông Nam Á diễn ra vào trưa nay, HLV Guillaume Graechen đã trở thành tâm điểm với màn đối đáp trực diện với báo chí.

>> U.19 Việt Nam được đổi khách sạn
>> U.19 Việt Nam không ngại áp lực ở Mỹ Đình
>> U.19 Việt Nam háo hức trong lần đầu ra thi đấu tại Hà Nội

 
HLV Guillaume Graechen tại buổi họp báo trưa ngày 4.9 - Ảnh: Minh Tú

“Tôi đồng ý là có thời điểm U.19 Việt Nam tỏ ra yếu sức. Nhưng cho tôi hỏi nhé, nếu so về sức mạnh với những cầu thủ có cùng chiều cao thì liệu họ có bằng ta không?”, lời “bật tường” khéo léo để kết thúc một màn truy vấn hỏi đáp thú vị giữa HLV Guillaume và một phóng viên về vấn đề thể lực của đội tuyển.

Thực tế, buổi họp báo giải bóng đá U.19 Đông Nam Á (ĐNA) diễn ra vào trưa nay không khác gì một màn “liveshow Guillaume và những người bạn” khi ông bị bủa vây bởi những câu hỏi dồn dập, lẫn cách phản biện và giải vây một cách thông minh trước những câu hỏi thẳng thắn của các phóng viên.

 
Nếu là đối tượng của showbiz cũng càng tốt chứ sao? Bởi điều đấy chứng tỏ U.19 Việt Nam phải có độ hấp dẫn nhất định.

Chúng tôi cũng xác định đây là cơ hội để thay đổi những cái nhìn chưa thực sự tin tưởng về U.19 Việt Nam. Và đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ của tôi xây đắp thêm sự tự tin.

Tôi tin tưởng rằng sân Mỹ Đình sẽ đầy ắp khán giả và chính sự cuồng nhiệt trên khắp các khán đài sẽ chỉ tạo thêm động lực cho đội bóng

HLV Guillaume Graechen
Đơn cử, lời chất vấn của một phóng viên đã khiến khán phòng phải bật cười: “Ông cảm thấy thế nào khi mà U.19 Việt Nam đang được “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” và trở thành đối tượng như của… showbiz?”.

Trước câu hỏi “lạ”, ông thầy người Pháp cũng mỉm cười và đáp ngay: “Nếu là đối tượng của showbiz cũng càng tốt chứ sao? Bởi điều đấy chứng tỏ U.19 Việt Nam phải có độ hấp dẫn nhất định.

Chúng tôi cũng xác định đây là cơ hội để thay đổi những cái nhìn chưa thực sự tin tưởng về U.19 Việt Nam. Và đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ của tôi xây đắp thêm sự tự tin. Tôi tin tưởng rằng sân Mỹ Đình sẽ đầy ắp khán giả và chính sự cuồng nhiệt trên khắp các khán đài sẽ chỉ tạo thêm động lực cho đội bóng”.

Quay trở lại vấn đề nóng là thể lực, không ít lần HLV Guillaume đặt ngược lại câu hỏi với khi không đồng ý với cách đặt vấn đề của phóng viên.

Thậm chí, ông còn phản bác lời chê bai của báo giới về những điểm yếu về thể lực của cầu thủ U.19 Việt Nam và đòi phóng viên phải chứng minh được các học trò của mình yếu ở điểm nào.

Hầu như không tắt nụ cười thường trực trên môi, ông thầy người Pháp lần lượt vượt qua những thử thách từ giới truyền thông. Ông nói thêm: “Tôi cũng phải phát biểu rằng suốt thời gian qua U.19 Việt Nam không hề có kỳ nghỉ nào.

Chúng tôi đã trải qua 7 trận đấu chỉ trong vòng 14 ngày tại Brunei trong khi đối thủ của chúng ta ở trận chung kết là Myanmar chỉ phải đá 6 trận. Và đặc biệt Việt Nam phải trải qua 2 trận đấu hết sức nhọc nhằn với Thái Lan ở bán kết và trận chung kết với Myanmar.

Đúng là các cầu thủ U.19 Việt Nam có những thời điểm sức mạnh không được tốt. Nhưng về sức bền chúng tôi không hề thua kém các cầu thủ trong khu vực. Và tôi cũng hỏi các bạn luôn rằng, nếu với những cầu thủ có thể hình tương đương thì U.19 Việt Nam có yếu hơn không?”.

Tôi xin mọi người hiểu sức bền và sức mạnh là một vấn đề thuộc về y học tập luyện, cầu thủ U.19 Việt Nam hiện tại mới chỉ 18 tuổi nên không thể tập nặng hơn những gì cơ thể lứa tuổi có thể đáp ứng. Họ còn chặng đường trước mắt và vấn đề thể lực cần phải tích lũy dần dần, một cách thích hợp, không thể đốc thúc được”.

Khi Thanh Niên Online đề nghị HLV Guillaume “kê khai” những điểm mạnh và điểm yếu của chính đội mình, ông lại mỉm cười mà nói: “Ồ, điểm mạnh thì chúng tôi có rất nhiều. Còn điểm yếu ư, xin lỗi nhé, tôi không thể tiết lộ ra ở đây, khi xung quanh tôi có quá nhiều đối thủ!”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.