HLV Hà Nội T&T ấn tượng về cách 'dám điên' của tân HLV HAGL

01/09/2015 15:18 GMT+7

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online , HLV Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng đánh giá cao khởi đầu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ) sau 2 chiến thắng liên tiếp cũng như sự cầu thị của cựu thủ môn này.

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online, HLV Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng đánh giá cao khởi đầu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sau 2 chiến thắng liên tiếp cũng như sự cầu thị của cựu thủ môn này.

Một CĐV kỳ cựu của HAGL xuống sân bắt tay cùng tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn - Ảnh: Minh Trần

“Hai trận gần đây HAGL đã chơi thực dụng, hiệu quả và trở nên nguy hiểm hơn nhờ sự góp mặt của những cựu binh như Văn Long, Trần Vũ, Hoàng Thiên. Họ cũng thay tướng nên đổi “vía” và đang may mắn.

Tôi nghĩ HAGL đã có sự chuyển đổi hiệu quả dưới quyền Quốc Tuấn. Tất nhiên, không thể vội sớm đánh giá một HLV chỉ sau 1-2 trận đấu. Nó phải là 1-2 giải đấu mới có thể nói được.

Tuấn đã có khởi đầu tốt và dấu ấn của anh ấy không nhỏ khi giúp HAGL thực dụng, hiệu quả hơn, điểm yếu nhất của đội bóng ở mùa giải này trước thời điểm họ bắt đầu có thay đổi từ giữa mùa, đặc biệt là 2 trận gần đây.

Song, con đường phía trước mặt anh ấy vẫn còn gian nan, nhiều chông gai và thử thách lắm. Nhưng đó là điều ai cũng sẽ phải đối mặt. Hy vọng với cá tính và sự cầu thị của mình, Tuấn sẽ vượt qua để trưởng thành", HLV Phan Thanh Hùng khen ngợi người đàn em Nguyễn Quốc Tuấn.

Bằng những thắng lợi trên sân cỏ, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang dần xóa tan những nghi ngại khi giúp HAGL hồi sinh sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Sông Lam Nghệ An và nhất là Đồng Nai. 

HLV Phan Thanh Hùng tin rằng sự cầu tiến sẽ giúp HLV Quốc Tuấn tiến xa - Ảnh: Minh Trần
Về cá nhân, ông Hùng cho rằng người "hậu bối" của mình hoàn toàn có thể tiến xa: “Ấn tượng lớn nhất của tôi về Quốc Tuấn từ khi anh còn làm trẻ là một người chịu khó học hỏi, năng nổ, siêng năng tham khảo kiến thức ở mọi lúc, mọi nơi. Cậu ấy cũng rất có cá tính, nhất là khi thoát khỏi công việc. Cũng dám “điên” đấy. Nói chung là người cầu tiến và có cá tính.

Công tác huấn luyện không có giới hạn. Tôi không cho rằng việc là một cựu thủ môn và có thời gian dài làm HLV thủ môn không phải là hạn chế của Tuấn, nhất là khi anh ấy đã chứng minh được năng lực ở lứa U.19 và U.21. Là người chịu tiếp thu và học hỏi, lại thêm kế thừa từ người tiền nhiệm nên tôi nghĩ Tuấn sẽ không tốn nhiều thời gian để quen việc.

Cuộc đời có những bước ngoặt và nếu nắm bắt được thuận lợi thì sẽ là điềm may mắn cho mọi HLV. Quốc Tuấn đã được trao cơ hội và cậu ấy đang có khởi đầu rất tốt. Tôi thực tâm chúc Tuấn sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa, vững tay nghề hơn nữa.

Tuy nhiên đó là chuyện cá nhân, còn chiều nay trên sân Pleiku, Hà Nội T&T sẽ xác định phải thắng để giữ mạch đà thăng tiến và giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Toàn đội đang rất tự tin và hy vọng rằng sẽ cùng với HAGL tạo nên một trận đấu hay".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.