HLV Hà Nội T&T: ‘Chủ trương của bầu Hiển là không nhường nhịn, không thỏa hiệp’

06/09/2016 14:13 GMT+7

HLV của CLB Hà Nội T&T Chu Đình Nghiêm lên tiếng phản bác thông tin cho rằng các đội bóng của bầu Hiển (Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng, QNK.Quảng Nam và Sài Gòn FC) luôn có sự thỏa hiệp trước mỗi khi đối dầu nhau.

Nghĩ lại hồi đầu mùa, Hà Nội T&T đi từ thất bại này đến thất bại khác, đến mức HLV trưởng Phạm Minh Đức phải lặng lẽ ra đi, nhường ghế cho ông Chu Đình Nghiêm. Trong làng bóng đá nội, ông Nghiêm không phải mẫu người cá tính mạnh hay “chanh chua” như một vài HLV khác. Nhưng “rủ rỉ rù rì mà đánh chết voi’, ông Nghiêm đã đưa Hà Nội T&T từ chốn vực thẳm lên gần đến đỉnh cao nhất: Vị trí thứ nhất bảng xếp hạng khi V-League còn hai vòng đấu cuối.

“Vâng, vào cái thời điểm mà tôi được lãnh đạo CLB vỗ vai giao nhiệm vụ thay Đức, tôi cũng chẳng thể nghĩ đội mình sẽ thành công được đến mức này. Thú thật, khi ấy tôi chỉ bụng bảo dạ: Đưa đội trở lại thế ổn định, không thể để tiếp tục tình trạng bết bát nữa. Mục tiêu chỉ đơn giản thế thôi, chứ không dám mơ đội tranh chấp ngôi vô địch. Thấy nó xa vời lắm. Giờ thì thấy cũng gần gần”, ông Nghiêm chia sẻ.

“Nhưng tôi xin hỏi thật ông là có bao giờ ông thấy cấn cá trong lòng khi dư luận râm ran thông tin, Hà Nội T&T - ừ thì giỏi về chuyên môn thì có giỏi - nhưng nếu không có tác động hậu trường, đội của ông cũng khó thành công được như thế”, chúng tôi hỏi ông Nghiêm.

Hà Nội T&T đang dẫn đầu V-League 2016 Minh Tú

Câu trả lời nhẹ nhàng: “Khi tôi lên dẫn dắt Hà Nội T&T, dẫu không dám đặt ra mục tiêu vô địch nhưng tôi cũng có sự tự tin nhất định vì tôi hiểu mọi điểm mạnh, điểm yếu của CLB, của từng cầu thủ. Nói một cách khuôn sáo thì Hà Nội T&T không có chỗ cho kẻ cơ hội, cá nhân, mà phải là một khối thống nhất, đặt việc chung của CLB lên hàng đầu. Chúng tôi đã từng có giai đoạn cực kỳ khó khăn nhưng chưa bao giờ mất niềm tin cả. Tháo gỡ từng nút thắt một, không bị chi phối bởi những điều tiếng bên ngoài. Bởi tôi nghĩ dù có làm tốt đến đâu cũng vẫn không thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Tôi không nghĩ Hà Nội T&T thăng hoa như bây giờ lại có sự tác động hậu trường từ bên trong, từ phía ngoài. Chúng tôi dùng nội lực để đi lên, tất nhiên kèm với sự may mắn nữa”.

“Ông có nghĩ, Hà Nội T&T nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch, cũng nhờ vào việc một số đội bóng né, sợ về đích trước nhất. Mà thực tế diễn tiến tại V-League những lượt gần đây đã có đội sợ vô địch thật khi họ cứ thua một cách khó hiểu, hòa một cách khó hiểu”.

Ông Nghiêm đáp, giọng không lên tông nhưng xem chừng có vẻ hơi phật ý: “Tôi chưa thấy năm nào mà các đội lại khát khao chức vô địch như mùa này. Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hải Phòng đều khát vọng y như nhau. Chỉ có đội nào không có tiềm lực kinh tế thì mới không đua vô địch thôi. Tôi không thấy có hiện tượng né chức vô địch. Sẽ không có chuyện đội nào đó đang nắm trong tay cơ hội mười mười mà chịu dừng lại để đối thủ khác vượt qua mặt.

Nhưng xét về cục diện, dù đang tạm đứng đầu bảng xếp hạng nhưng cơ hội vô địch của Hà Nội T&T chỉ 50/50 thôi. Hải Phòng lại chắc cơ hội vô địch nhất, phải đến 80% vì hai lượt cuối họ gặp Long An và SLNA (coi như Hải Phòng có toàn quyền tự quyết) còn chúng tôi gặp hai đối thủ quá mạnh là Than Quảng Ninh trên sân khách còn lượt cuối gặp FLC Thanh Hóa. SHB Đà Nẵng, thậm chí phần trăm vô địch còn nhỉnh hơn Hà Nội T&T, họ có đến 60% cơ hội vì sẽ gặp Đồng Tháp và HAGL.

Tôi xin nhắc lại là lượt 25, Hà Nội T&T đối đầu với Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả - trận đấu mang tính quyết định với cả đôi bên mà nếu hòa thì cả hai đều mất cơ hội vô địch. Thêm một điều nguy hiểm nữa với chính chúng tôi là nếu tính về kết quả đối đầu, Than Quảng Ninh lại có lợi thế bởi họ đã thắng Hà Nội T&T 1-0 ở lượt đi.

Cuộc chơi còn 2 vòng nữa, nhưng sự nghiệt ngã có thể chưa vội hết. Sẽ không có đội nào từ chối ngôi vô địch đâu khi cờ đến tay. Hãy nghĩ về bóng đá Việt Nam với cái nhìn thân thiện hơn”.

Bầu Hiển (bìa trái) trao đổi với ban huấn luyện Hà Nội T&T trước trận gặp Sanna Khánh Hòa Minh Tú

Nhân câu nói này của ông Nghiêm, chúng tôi chốt lại câu hỏi cuối: “Ông có bao giờ bị chi phối bởi thông tin đồn thổi bấy lâu là bầu Hiển sở hữu cùng lúc 4,5 đội bóng hay các đội đang “dồn phiếu” để Hà Nội T&T vô địch không?”.

HLV Chu Đình Nghiêm rủ rỉ nói: “Tôi làm việc với anh Hiển 10 năm nay và anh Hiển tuyệt đối không bao giờ can thiệp về chuyên môn. Những trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp SHB.Đà Nẵng hay gặp Sài Gòn luôn máu lửa. Chủ trương rất rõ ràng của anh Hiển là đã ra sân thì không nhường nhịn, không thỏa hiệp. Cũng vì tinh thần này mà HLV như tôi được làm nghề một cách thoải mái nhất. Tôi không dễ bị chi phối bởi những lời dị nghị phía ngoài. Bởi tôi nghĩ những ai nói anh Hiển sở hữu nhiều đội bóng, là người đó không hiểu tí gì về bóng đá cả”.

Hà Nội T&T tiếp tục hợp tác với CLB Man City
Ngày 5.9, ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch CLB Hà Nội T&T và ông Francisco Lopez - giám đốc kinh doanh của Tập đoàn quản lý CLB Man City đã có cuộc họp tại Hà Nội, bàn luận về kế hoạch hợp tác giữa đôi bên trong thời gian sắp tới.
Theo đó, CLB Man City sẽ hỗ trợ Hà Nội T&T trong việc tuyển chọn 3 lứa cầu thủ từ độ tuổi U.9, U.11, U.13, với tổng cộng 90 cầu thủ. Sau đó, Man City sẽ đưa số cầu thủ này sang Brazil đào tạo tại Học viện bóng đá của Man City tại Brazil. Kinh phí để thực hiện chương trình đào tạo này có thể sẽ được huy động từ nhiều nguồn, và dự kiến các bên có thể triển khai ngay từ tháng 2 năm 2017.
Ngoài ra, CLB Man City sẽ cung cấp nhân sự cho Hà Nội T&T ở mùa giải tới với nguồn cầu thủ đến từ Brazil. Argentina và Ghana. HLV Chu Đình Nghiêm cho hay, nếu bài toàn nhân sự được giải quyết tốt, Hà Nội T&T sẽ không còn gặp khó khăn như ở mùa giải 2016.
Năm 2015, chủ tịch tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đã thực hiện thành công phi vụ mời đội 1 CLB Man City sang Việt Nam du đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.