HLV HAGL ‘tiếc’ vì lỡ thắng đậm CLB Hà Nội

07/03/2016 09:43 GMT+7

Sau trận hòa không bàn thắng trước T.Quảng Ninh, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ông đã có một sự ‘hối hận nhẹ’ khi lỡ thắng quá đậm CLB Hà Nội ở trận mở màn, khiến tất cả trở nên e dè khi gặp HAGL.

Sau trận hòa không bàn thắng trước T.Quảng Ninh, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ông đã có một sự ‘hối hận nhẹ’ khi lỡ thắng quá đậm CLB Hà Nội ở trận mở màn, khiến tất cả trở nên e dè khi gặp HAGL.

HLV Quốc Tuấn trước thềm trận gặp T.Quảng Ninh - Ảnh: Khả Hòa

“Kết quả hôm nay hòa cũng tạm chấp nhận được. Dù sao, cầu thủ của chúng tôi đã có cơ hội nhưng không tận dụng được trong hiệp 1. Hôm nay, 2 đội đã thi đấu rất cởi mở. Các em đã tuân thủ đấu pháp của BHL rất tốt. Không chỉ vậy, tôi cho rằng các em ở hàng phòng ngự đã hoàn thành nhiệm vụ ở những trận đấu vừa qua.

Hôm nay tôi nghĩ tất cả 11 em trên sân thi đấu đều tốt. Thời gian còn lâu, và sau trận đấu đầu tiên chúng tôi có 5 bàn thắng. Nhưng sau đó, các đối thủ khi gặp HAGL lại thận trọng và chặt chẽ hơn.

Cho nên, để tổ chức ghi bàn sẽ tương đối khó khăn vì sau trận mở màn hầu như mọi đối thủ đều nhìn HAGL theo góc nhìn khác, sẽ thi đấu theo cách khác hơn”, ông Tuấn nói với giọng có phần... tiếc rẻ.

Ông Tuấn trao đổi cùng HLV Như Thuần trước cuộc so tài trên sân Pleiku - Ảnh: Khả Hòa
Đáp lại lời khen của HLV Như Thuần về tiền vệ Ideguchi, ông Tuấn cũng thể hiện sự hài lòng về chàng tân binh người Nhật Bản này: “Ideguchi đã thi đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sự hòa nhập của cậu ấy với đội bóng rất nhanh.
Anh ấy hòa nhập rất tốt với lối chơi kỹ thuật của HAGL. Tôi cho rằng Ideguchi sẽ là chỗ dựa vững chắc cho khu trung tuyến của HAGL.

HAGL là một tập thể, chơi gắn bó cứ không dựa trên bất cứ một cầu thủ nào cả. Lối chơi của HAGL là dựa trên tập thể và lối đá kỹ thuật. Chúng tôi xác định ngay từ đầu điều đó.

Nói không có áp lực là không đúng. HLV nào cũng có áp lực cả. Nhưng qua 3 trận đấu vừa rồi, chúng tôi tạm yên tâm về cách chơi của các em”.


[VIDEO]: HAGL 0-0 THAN QUẢNG NINH

Sau trận đầu bùng nổ với 5 bàn thắng, HAGL đã chỉ ghi thêm 1 bàn thắng trong 2 trận gần nhất. Điểm chung, đều đến từ việc các đối thủ của họ luôn rất dè chừng những pha tổ chức phản công nhanh từ HAGL vốn sở hữu rất nhiều cầu thủ ăn ý, khéo và đầy tốc độ. 

Minh Vương trong vòng vây các cầu thủ T.Quảng Ninh - Ảnh: Khả Hòa

Với 1 điểm có được trên sân Pleiku trước đối thủ mạnh T.Quảng Ninh, HAGL đã có thể tạm gác lại trận thua khó nuốt trước SHB.Đà Nẵng để tạm hài lòng với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Dù vậy, ông Tuấn vẫn có phần “hậm hực” khi T.Quảng Ninh đã quá cảnh giác, đặc biệt là vào những phút cuối trận. Đó là những thời điểm HAGL rất muốn đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhưng bất thành, khi hàng thủ đội bóng đất Mỏ đã tỏ ra rất khôn ngoan.

Ông cho biết: “Tôi rất muốn thắng chứ. Chúng tôi rất muống đẩy bóng nhanh lên nhưng rất là khó vì đối phương giàu kinh nghiệm và chơi chắc chắn quá.

Vào những phút cuối người ta không tổ chức phối hợp mà triển khai bóng dài để cách xa cầu môn người ta ra. Người ta cứ chơi bóng dài như thế nên cầu thủ HAGL muốn áp cũng khó khi đối thủ quá kinh nghiệm". 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.