HLV Henrique Calisto: “Chúng tôi đã giải quyết xong mọi hiểu lầm”

12/01/2010 22:15 GMT+7

Sáng hôm qua, HLV Henrique Calisto đã vào TP.HCM để làm việc với ông Võ Quốc Thắng - Tổng giám đốc Công ty Đồng Tâm Long An xung quanh những khúc mắc giữa ông và ĐTLA thời gian qua.

HLV Calisto vẫn chưa tiết lộ về những tính toán cho tương lai của ông - Ảnh: Thành Thắng

Sáng hôm qua, HLV Henrique Calisto đã vào TP.HCM để làm việc với ông Võ Quốc Thắng - Tổng giám đốc Công ty Đồng Tâm Long An xung quanh những khúc mắc giữa ông và ĐTLA thời gian qua.

Bước ra khỏi văn phòng ĐTLA lúc 13 giờ, HLV Calisto đã vui vẻ trao đổi với báo giới:

- Tôi có mặt ở đây vì muốn nói chuyện với ông Võ Quốc Thắng về những vấn đề mà báo chí đề cập đến nhiều trong thời gian qua. Tôi rất vui và cảm thấy thoải mái khi chúng tôi đã giải quyết xong mọi chuyện hiểu lầm. Nhưng điều quan trọng nhất là tôi và ông Thắng vẫn có được tình bạn thân thiết, tốt đẹp như thời gian trước đây.

* Thưa ông, vậy hợp đồng giữa ông và ĐTLA được giải quyết như thế nào?

- Chúng tôi đã nói với nhau rất nhiều việc để hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Mỗi chúng tôi tự thấy rằng, không cần phải đưa ra những chứng lý ở bản hợp đồng trong cuộc nói chuyện này, bởi nó không cần thiết. Chúng tôi giải quyết vấn đề dựa trên tình bạn và sự tôn trọng lẫn nhau. ĐTLA đã tạo điều kiện cho tôi làm việc với LĐBĐ VN, với đội tuyển bóng đá VN trong 2 năm, nên bây giờ tôi vẫn đang là người của LĐBĐ VN cho đến khi hết thời hạn hợp đồng.

Tổng giám đốc ĐTLA Võ Quốc Thắng: Luôn tạo điều kiện tốt nhất cho ông Calisto

Chúng tôi không bàn gì về hợp đồng giữa ĐTLA và ông Calisto. Chúng tôi chỉ nói chuyện với nhau như những người bạn lâu ngày gặp lại. Tôi cũng đã hỏi thăm về công việc của con trai HLV Calisto và nhờ ông xem giùm nếu có tiền đạo nào tốt thì giới thiệu cho ĐTLA. Quan điểm của chúng tôi là sẽ ủng hộ ông Calisto và tạo điều kiện tốt nhất cho ông làm tốt công việc của mình với bóng đá VN. Dĩ nhiên chúng tôi rất muốn HLV Calisto quay lại dẫn dắt ĐTLA nhưng quyết định vẫn thuộc về ông ấy và tôi tôn trọng lựa chọn của ông. Chúng tôi đã gắn bó với nhau lâu năm, nên sẽ cư xử với nhau bằng tình cảm, có trước có sau. Q.H (ghi)

* Vậy ông đã tính toán gì cho tương lai của mình sau khi hợp đồng với LĐBĐ VN kết thúc vào ngày 31.3 tới?

- Điều đó tôi vẫn đang suy nghĩ và đến thời điểm này tôi vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

* Liệu ông có quay lại ĐTLA để thực hiện hợp đồng của mình đã ký đến năm 2011?

- Tôi chưa nghĩ đến điều đó, nhưng tôi và ông Võ Quốc Thắng sẽ bàn bạc kỹ hơn về vấn đề này. Tôi nghĩ rằng, nếu tôi không muốn dẫn dắt ĐTLA thì ông Thắng cũng sẽ vui lòng, chứ không có ép làm điều mà tôi không muốn.

* Người hâm mộ bóng đá VN muốn ông tiếp tục gắn bó với đội tuyển, nhưng xem ra ông không còn mặn mà lắm với công việc HLV trưởng đội tuyển VN?

- Tôi hiểu tình cảm mà người hâm mộ VN dành cho tôi. Tôi cũng rất vinh dự khi là HLV trưởng đội tuyển VN. Nhưng tôi sẽ quyết định công việc nào sẽ tốt nhất cho mình trong thời gian tới. Về mặt thời gian, công bằng mà nói, tôi không thích làm việc ở đội tuyển quốc gia lắm vì mỗi năm tôi chỉ làm việc nhiều nhất là 6 tháng. Trong khi tôi muốn làm việc hết công suất của mình, tôi muốn làm việc hằng ngày, hằng tuần, không muốn để phí thời gian bởi tôi muốn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công việc của mình.

* Nói vậy nghĩa là ông sẽ không ký tiếp hợp đồng với LĐBĐ VN?

- Tôi nhắc lại là tôi vẫn đang suy nghĩ và sẽ chọn cho mình công việc tốt nhất khi hết hạn hợp đồng với LĐBĐ VN. Nhưng trong thời gian tới, tôi và các quan chức LĐBĐ VN sẽ có buổi ngồi lại với nhau để bàn về hợp đồng của tôi. Việc tôi có tiếp tục với đội tuyển hay không sẽ còn phụ thuộc nhiều vấn đề và nếu tôi tiếp tục, sẽ có một vài thay đổi so với hợp đồng trước đây.

Quang Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.