HLV Hoàng Anh Gia Lai Lee Tae-hoon và chiến thuật “1 mũi tên trúng 2 đích”

01/07/2020 06:00 GMT+7

Trận đấu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray vừa qua, khá nhiều người hâm mộ đã ngạc nhiên khi thấy HLV Lee Tae-hoon cất 2 tiền vệ xuất sắc nhất: Tuấn Anh và Xuân Trường trên băng ghế dự bị.

 
Hiệu quả là trên hết
Sau những trận đấu kiểm soát bóng nhiều, bung hết sức mà vẫn thua một cách đau đớn, có vẻ như HLV người Hàn Quốc đã rút ra được kinh nghiệm ở trận này. Phải chơi trên sân khách, Hoàng Anh Gia Lai đã từ bỏ lối chơi sở trường và chuyển sang đá theo kiểu mà mọi người chưa từng biết. Không có Tuấn Anh, Xuân Trường, coi như "chấp" đối phương tuyến giữa, đội bóng phố Núi từ bỏ lối chơi kiểm soát bóng, thay vào đó bằng lối chơi bóng dài, với mục tiêu là nhồi bóng càng nhanh càng tốt lên tuyến trên cho Văn Toàn và Chevaughn Walsh.
Lối chơi ấy khiến cho các cầu thủ Hải Phòng không thể triển khai lối chơi tấn công như mong muốn mà luôn phải để 3-4 hậu vệ ở phần sân nhà để dè chừng 2 cầu thủ có tốc độ này của Hoàng Anh Gia Lai. Nhờ vậy mà dù chơi không đẹp mắt nhưng các học trò của HLV Lee Tae-hoon đã hoàn thành được mục tiêu đề ra là giành 1 điểm trên sân khách - điều mà kể cả nếu có Tuấn Anh, Xuân Trường trên sân, chưa chắc gì họ đã làm được.

HAGL nhồi bóng dài cho tiền đạo ngoại ở trận gặp Hải Phòng

VPF

Giữ chân cho Tuấn Anh, Xuân Trường

Trước trận đấu với Hải Phòng, Tuấn Anh đang có dấu hiện quá tải sau chuỗi trận phải "gánh team" liên tục từ khi V-League trở lại. Còn Xuân Trường cũng cho thấy chưa hoàn toàn sẵn sàng để trở lại, với những bước chạy "khập khiễng" trong suốt hơn 20 phút cuối ở trận thua trên sân Hòa Xuân của SHB.Đà Nẵng. Đấy là chưa kể đến việc sân Lạch Tray vốn không phải là “mảnh đất lành” đối với Tuấn Anh (2 năm trước tiền vệ người Thái Bình bị chấn thương ở chính sân Lạch Tray và suýt phải giải nghệ).
Hơn nữa, trước mắt đội bóng phố Núi là mục tiêu phải giành trọn 3 điểm trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku ở vòng đấu thứ 8. Để làm được điều đó, việc HLV Lee Tae-hoon giữ chân cho cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường ở trận đấu vừa qua là điều có thể hiểu được.

Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ tái hợp trên sân Pleiku ở vòng 8 cuối tuần này

Đông Nghi

Có thể coi việc thuyền trưởng của Hoàng Anh Gia Lai cất 2 tiền vệ xuất sắc nhất của mình ở trận đấu trên sân Lạch Tray vừa qua là “một mũi tên trúng hai đích”. Toan tính ấy cực kỳ hợp lý với thực lực và tình hình thực tế của đội bóng phố Núi lúc này. Bởi thế trận hòa "nhạt" trước Hải Phòng là điều cần thiết cho đội bóng phố Núi lúc này, chứ không phải lối chơi cống hiến, để rồi lại thất bại như các trận đấu trước.
Chỉ có như vậy, “dàn hợp xướng” Hoàng Anh Gia Lai mới có thể nghĩ đến việc lọt vào Top 8, thay vì cứ phải hát trường ca “trụ hạng” như 5 mùa giải gần đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.