HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U.19 Việt Nam đã rất sợ hãi khi gặp Úc'

23/10/2018 20:32 GMT+7

Lội ngược dòng bất thành trước Úc, trận thua thứ 2 liên tiếp tại bảng C và vỡ mộng vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U.19 Việt Nam đã để nỗi sợ hãi đè nặng đôi chân trong hiệp 1.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN U.19 VIỆT NAM THUA U.19 ÚC 1-2
Sau trận thua ngược nhưng chơi khá tốt trước Jordan, U.19 Việt Nam bước vào trận quyết định gặp Úc với mục tiêu cao nhất là chiến thắng để duy trì hy vọng đi tiếp.
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng các cầu thủ áo đỏ đã chơi hiệp 1 rất nặng nề. Họ hầu như không có pha phối hợp nào ra hồn, cả hiệp 1 chỉ có một cú sút hú họa không gây được sóng gió gì lên khung thành đối thủ.
Mọi thứ chỉ khả quan hơn trong hiệp 2, khi các cầu thủ U.19 Việt Nam dám cầm bóng bật nhả phối hợp, tận dụng thể hình nhỏ nhưng linh hoạt len lỏi giữa những cầu thủ hộ pháp khiến đối phương lúng túng.
Dù bị ghi thêm bàn thứ 2, nhưng U.19 Việt Nam vẫn trỗi dậy mạnh mẽ trong khoảng 15 phút cuối, có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Lê Văn Nam nhưng là quá trễ để có thể lật ngược thế cờ.
HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối nhưng thẳng thắn cho biết thất bại của U.19 Việt Nam là xứng đáng, nếu nhìn từ màn trình diễn trên sân cỏ: “Tôi không rõ vì sao, nhưng các cầu thủ của chúng tôi trong hiệp 1, họ đã sợ hãi và toàn bộ đều chơi như thể họ đều là hậu vệ vậy.
Tuy nhiên, tôi hài lòng khi các em đã trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp 2. U.19 Việt Nam đã chơi tấn công hơn và tất cả đều có thể thấy trận đấu đã thay đổi".
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng trợ lý Quốc Tuấn và GĐKT Jurgen Gede trong lễ chào cờ trước trận U.19 Việt Nam gặp Úc ngày 22.10 AFC
Ông Tuấn nói tiếp: "Chúng tôi đã tạo ra số cơ hội nhiều hơn. Thậm chí ngay cả khi Úc ghi bàn thắng thứ 2, tôi vẫn tin rằng U.19 Việt Nam có thể lật ngược thế cờ.
Nhìn lại trận đấu, tôi chỉ hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trong hiệp 2. Ở trận đấu này, đội mạnh hơn đã thắng và cơ hội đi tiếp của U.19 Việt Nam đáng tiếc phải dừng lại”.
Hết cơ hội đi tiếp, nhưng U.19 Việt Nam vẫn còn một trận đấu danh dự với Hàn Quốc vào lúc 19 giờ ngày 25.10. Một thử thách rất lớn khác.
Tiền vệ Hữu Thắng khống chế bóng trước đối thủ Úc to cao hơn hẳn AFC
Đó là trận đấu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn muốn chia tay giải với cái đầu ngẩng cao, dù Hàn Quốc luôn là “ông kẹ” ở sân chơi U.19 châu Á. Họ rất khát khao lấy lại thể diện sau 2 giải liên tiếp bị loại sớm.
Ông Tuấn nhận xét: “Nhìn chung từ đầu giải tôi hài lòng về các cầu thủ. Trong hiệp 2 trước Úc, họ chơi tốt hơn nhiều so với trận đầu tiên. Tuy nhiên một số vị trí vẫn chưa cho thấy có sự tự tin cần thiết, chưa mạnh dạn dâng cao để gây sức ép.
Trận cuối gặp Hàn Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực thi đấu với tất cả những gì mình có. Thất bại ở một giải trẻ không là vấn đề lớn. Các cầu thủ cần những sân chơi như thế này để tôi luyện và trưởng thành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.