HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Đá ở World Cup, bắt buộc U.20 Việt Nam phải có thể lực tốt nhất'

24/03/2017 08:31 GMT+7

Bước vào những ngày đầu chu kỳ tập huấn tại Nha Trang, khuôn mặt của HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên ánh lên nét lo lắng, ông liên tục trao đổi cùng Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede về tình hình thể lực và đặc biệt là lực lượng thiếu trước hụt sau của tuyển U.20 Việt Nam (U.20 VN).

* Ông có hài lòng về tuyển U.20 VN hiện đang tập trung tại Nha Trang?

Hoàng Anh Tuấn: Đầu tiên, tôi muốn nói về buổi kiểm tra sức khỏe sáng 22.3 tại bệnh viện. Rất nhiều trường hợp chấn thương từ CLB và phải mất thời gian lâu để hồi phục, tạo cảm giác bất an cho chúng tôi. Trong thời điểm đã cận kề World Cup, nhưng U.20 VN không thể tập trung tất cả các cầu thủ tốt nhất cùng một lúc. Chính vì thế, tôi rất lo lắng khi hiện giờ vẫn có một số cầu thủ dính chấn thương.
Sau buổi tập đầu tiên, tôi nhận thấy chỉ một số cầu thủ đá tại V-League còn giữ được phong độ, các cầu thủ khác rất yếu về nền tảng thể lực. Đây là khó khăn phải chấp nhận. Sau 5 tháng, đa số các em không tập với nhau. Một số ít giữ được phong độ như Đức Chinh, Đình Trọng, Văn Hậu... Tôi thật sự rất lo lắng.
* Còn chưa đầy 2 tháng nữa đến World Cup, ông có tin mình sẽ tạo được bộ khung mạnh cho U.20 VN với những gì hiện có?
Hoàng Anh Tuấn: Tôi chỉ hài lòng về thái độ của cầu thủ, còn nói thật tôi rất lo về nền tảng thể lực của các cầu thủ. Những cầu thủ đang chơi tại V-League như Đức Chinh, mà vẫn yếu thể lực, thì thật sự U.20 VN gặp khó khăn. Rồi trụ cột Trọng Đại nghỉ quá lâu cũng không theo kịp giáo án. Đá ở World Cup, bắt buộc chúng ta phải có thể lực tốt nhất mới hy vọng làm nên chuyện, vì thế vấn đề thể lực được tôi quan tâm hàng đầu và phải làm tốt việc này dù thời gian không còn nhiều.
Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, khá nhiều cầu thủ đang chơi ở V-League gặp vấn đề về thể lực do quá tải Bá Duy
* Ngoài những chuyện vừa đề cập, còn điều gì khiến ông lo lắng? Ông có thể nói kỹ hơn về những kế hoạch làm việc riêng với các cầu thủ được không?
Hoàng Anh Tuấn: Trong hoàn cảnh chưa hội tụ được những cầu thủ tốt nhất, giữa các cầu thủ lại bị vênh về thể lực thế này thì chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tôi thật sự như ngồi trên lửa, khi chúng tôi buộc phải trả về 11 cầu thủ cho các CLB trong thời gian tới để đá V-League và giải hạng Nhất.
Đáng lo ngại nhất, khi chúng tôi mất 5 cầu thủ quan trọng đang chơi tại V-League từ ngày 30.3 đến 15.4, gồm Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng, Thái Quý, Tiến Dũng... Họ sẽ về khoác áo CLB cho đến tận ngày 15.4, khi đội tập trung lại để chuẩn bị đi Đức. Tức, chúng tôi sẽ phải lên kế hoạch làm việc mà không có họ trong 2/3 thời gian tập huấn tại Nha Trang và Hà Nội. Công việc không hề đơn giản chút nào đối với một đội bóng sắp tranh tài ở VCK FIFA World Cup U.20.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.