HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Đội U.19 Việt Nam bị trọng tài xử ép'

18/10/2016 07:48 GMT+7

Hòa UAE một cách rất đáng tiếc với tỷ số 1-1 vào đêm 17.10, đội U.19 Việt Nam tự làm khó mình trên con đường tiến vào tứ kết giải U.19 châu Á 2016. HLV Hoàng Anh Tuấn không vui vì ông cho rằng, trọng tài đã xử ép Việt Nam.

[VIDEO]: VIỆT NAM 1-1 UAE
Nhưng trước hết phải điểm lại một số pha bóng ấn tượng ở trận đấu này. Đầu tiên là ấn tượng “xấu”: Phút 16, từ khu vực giữa sân, Hà Đức Chinh dốc bóng một lèo vào vòng cấm mà hầu như không vấp phải sự truy cản nào từ đối thủ, lúc ấy, chỉ cần lẩy nhẹ bóng qua đầu thủ môn UAE là có thể vào lưới nhưng ở pha đối mặt rất kịch tính này, Chinh đã không “thèm” ghi bàn mới ức (Nếu Việt Nam có bàn thắng sớm thì có lẽ sự thể đã rất khác).
Ba phút sau là một ấn tượng đẹp. Pha phối hơp tuyệt đỉnh đã mang đến cho U.19 Việt Nam bàn thắng mở tỉ số đẹp như trong mơ. Từ hành lang cánh trái, Nguyễn Quang Hải thực hiện đường chuyền mạnh như trái phá, bóng được đặt đúng tầm chân của Hồ Minh Dĩ và nhanh như cắt, cầu thủ có chiều cao “khủng” 1 m 59 tung cú sút cũng mạnh như trái phá khiến thủ môn UAE ưỡn hết lồng ngực cũng không thể bắt nổi.
Các cầu thủ trẻ Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng rất đẹp của Minh Dĩ Quỳnh Mai
Nhưng U.19 Việt Nam đã không thể giữ được thành quả này bởi những sai lầm cá nhân không thể tha thứ. Bàn thắng của Dĩ đẹp bao nhiêu thì hai lần phạm lỗi của Trọng Đại đều đáng trách bấy nhiêu. Phút 42, đội trưởng U.19 Việt Nam nhận thẻ vàng đầu tiên từ trọng tài người Syria Hanna Hattab, do vào bóng thô bạo với tiền đạo đối phương. Phút 56, lại chính anh phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ phải rời sân. Cái giá phải trả giá khá đắt. Đội UAE gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền.
HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong họp báo sau trận: “Chúng tôi vừa trải qua một trận đấu khó khăn trước UAE. Tuy nhiên, 1 điểm với U.19 Việt Nam cũng là một kết quả tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi ở trận này không chơi mạnh mẽ như trận thắng Triều Tiên. Và đặc biệt tôi không hài lòng về những quyết định của trọng tài. Tình huống thổi penalty với chúng tôi là không công bằng, không đẹp. Tôi rất bất bình"
HLV Hoàng Anh Tuấn (giữa) than phiền về công tác trọng tài Quỳnh Mai
Ông Tuấn nói tiếp về khả năng đi tiếp của Việt Nam: “Chúng tôi đang có lợi thế, nhưng ở trận đấu cuối của vòng bảng vào ngày 20.10 tới, U.19 Việt Nam lại vắng trung vệ Trọng Đại vì thẻ đỏ. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng. Do vậy, chúng tôi sẽ vẫn phải cố gắng hết sức ở trận đấu cuối cùng. Dù thế nào, tôi cũng xin chúc mừng các học trò vì đã rất cố gắng ở trận đấu này, dù như tôi vừa đề cập ở trên, họ không quá mạnh mẽ như trận đầu tiên”.
Trả lời riêng thethao.thanhnien.vn sau trận về bàn thắng của Minh Dĩ, ông Tuấn thốt lên: "Không thể dùng từ nào hơn là tuyệt vời. Nhưng phải khen ngợi cả đường chuyền quá hay của Quang Hải. Họ đã kiến tạo nên một tác phẩm tuyệt đẹp".
HLV người Czech của đội UAE AFC
Tác phẩm tuyệt đẹp này khiến HLV Jakub Dovalil không cảm thấy thoải mái. Ông không bình luận gì về công tác trọng tài mà phát biểu như sau: “Các cầu thủ của tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều sau bàn mở tỷ số của Việt Nam. Trước trận, tôi đã nói UAE cần phải giành chiến thắng nhưng thế trận có vẻ bị lặp lại như ở trận thua Iraq. Trong bóng đá nếu bạn không ghi được bàn thắng trước trong hàng tá cơ hội được tạo ra thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng cũng nhờ chiến đấu mà chúng tôi đã không bại trận”.
U.19 Việt Nam tự tiết kiệm 6 triệu đồng/ngày
Do chi phí cho việc dùng đá mỗi buổi tập và thi đấu tại giải U.19 châu Á ở Bahrain lên tới khoảng 6 triệu đồng Việt Nam, nên BHL U.19 Việt Nam thực thi nghiêm túc ý tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn về việc tự làm đá bằng số nước mà BTC cung cấp hàng ngày. Theo tính toán, kể từ thời điểm thực hiện sáng kiến mới, U19 Việt Nam dành dụm được 130 chai nước mỗi ngày, hoàn toàn đủ cho nhu cầu.
Không chỉ tự làm đá, các thành viên của U19 còn tự giặt đồ để tránh phát sinh chi tiêu. Nên biết, 1 đồng Dinars tại Bahrain giá trị bằng gần 3 USD. Với cách làm hiện tại, U.19 Việt Nam đã tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.
Quỳnh Mai

tin liên quan

U.19 Việt Nam 1-1 U.19 UAE: 1 điểm quý giá
Dẫn bàn trước nhưng trước sức ép khủng khiếp từ U.19 UAE, tuyển U.19 Việt Nam đành chấp nhận trận hòa 1-1 sau khi phải chơi thiếu người và bị phạt một quả penalty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.