HLV Hoàng Anh Tuấn hứa sẽ nghiêm khắc với cầu thủ tuyển U.19 Việt Nam

Để chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Nations Cup tại Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển U.19 Việt Nam ngày 21.5 tới, trong đó HAGL đóng góp 3 gương mặt.

Để chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Naitons Cup tại Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển U.19 Việt Nam ngày 21.5 tới, trong đó HAGL đóng góp 3 gương mặt.

Tuyển U.19 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 21.5 - Ảnh: Cẩm Giang

Không thể có mặt tại giải U.19 quốc gia ở Nha Trang, nhưng với tầm ảnh hưởng rõ nét trong màu áo tuyển U.19 Việt Nam một năm qua, tiền vệ Phan Thanh Hậu vẫn chiếm được niềm tin nơi HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trong khi đó, màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U.19 Bình Định đã giúp Triệu Việt Hưng lọt vào mắt xanh ông thầy người Khánh Hòa, bên cạnh Lương Hoàng Nam vẫn giữ được sự ổn định.

So với danh sách sơ bộ ban đầu, lần tập trung này có 4 cầu thủ không được triệu tập. Quân số của U.19 Việt Nam chắc chắn còn giảm nữa bởi theo điều lệ của giải đấu, mỗi đội bóng chỉ có tối đa 24 cầu thủ được đăng ký. Như vậy, sau 10 ngày tập trung kể từ 21.5 tới, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải loại bớt 4 cái tên khác.

Trong danh sách này, ngoài bộ khung cũ với những Trọng Đại, Thanh Hậu, Quang Hải, Công Thành… đã thi đấu khá thành công tại vòng loại giải châu Á hồi năm ngoái tại Myanmar, nhiều cái tên mới cũng hứa hẹn sẽ tỏa sáng cùng vị thuyền trưởng quê Khánh Hòa.

Trong đó, có thể kể đến thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Minh. Đây đều là những cầu thủ chơi khá nổi bật tại vòng chung kết U.19 quốc gia hồi tháng 3. Đặc biệt, hậu vệ Thanh Thịnh hiện nay đang dần trở thành trụ cột của SHB.Đà Nẵng, thường xuyên đá chính tại V-League và được đánh giá khá tốt về chuyên môn.

HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng rất nhiều vào đợt tập trung này - Ảnh: Lê Nam

Đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 21.5 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi lên đường tới Malaysia tham dự Nations Cup với danh nghĩa U.21 Việt Nam từ ngày 3.6 tại Malaysia. Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cuộc đối đầu gặp U.21 Thái Lan ở trận đầu tiên.

Trao đổi cùng Thanh Niên, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông sẽ giữ nguyên cách quản quân nghiêm khắc của mình. Còn nhớ, tại những lần tập trung trước, ông Tuấn từng thẳng tay tiễn về nhà một trụ cột ở hàng thủ vì thái độ hành xử kém
Đây là điều rất đáng chú ý bởi ở giải U.19 quốc gia vừa qua, đã có một số dấu hiệu buông lỏng ở vài tuyển thủ. Như ông khẳng định: "Có thể có người không thích, nhưng tôi sẽ không thay đổi cách huấn luyện của mình. Sự nghiêm khắc lúc này sẽ có ích cho các cầu thủ trẻ, những người đang phải lao động để khẳng định mình chứ không phải thể hiện mình. 
Đây sẽ là đợt tập trung quan trọng, để tuyển U.19 Việt Nam có cơ hội cọ xát với những cầu thủ hơn mình 1-2 tuổi. Nations Cup là giải đấu chạy đà nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017 sẽ là sân chơi cho các cầu thủ U.22. Bởi vậy, tôi rất kỳ vọng U.19 Việt Nam sẽ được chơi với các đối thủ ở độ tuổi U.21.
Đợt tập trung này tôi đã gọi rất nhiều cầu thủ mới. Những nhân tố mới sẽ tạo ra sự đa dạng và tính cạnh tranh cho tuyển U.19 Việt Nam. Sẽ không còn cảnh 2-3 người cho vị trí trung vệ mà sẽ gấp đôi số đó. Nhưng ngược lại, các em sẽ có điểm yếu về kinh nghiệm quốc tế. Những giải đấu như Nations Cup sẽ hết sức bổ ích cho các em trước khi hướng đến giải U.19 châu Á tại Bahrain".

Danh sách U.19 Việt Nam

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Đỗ Sỹ Huy, Nguyễn Thanh Tuấn

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Đức Chiến, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Ngọc Toàn, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Thanh Thịnh, Mạc Đức Việt Anh.

Tiền vệ: Tống Anh Tỷ, Lương Hoàng Nam, trần Duy Khánh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Đức Hoàng Minh, Phạm Trọng Hóa, Dương Văn Hào.

Tiền đạo: Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Thành, Phạm Tuấn Hải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.