HLV Hoàng Anh Tuấn lại được VFF mời tạm quyền

11/01/2013 11:38 GMT+7

(TNO) Sau khi hàng loạt HLV như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng xin rút lui vào phút chót, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định quay lại với Hoàng Anh Tuấn cho vị trí HLV trưởng tạm quyền đội tuyển quốc gia.

(TNO) Sau khi hàng loạt HLV như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng xin rút lui vào phút chót, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định quay lại với Hoàng Anh Tuấn cho vị trí HLV trưởng tạm quyền đội tuyển quốc gia.

>> HLV Hoàng Anh Tuấn xin rút vì nhiều áp lực
>> Nếu không HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là ai?
>> Bất đồng quan điểm, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn khó hợp tác

 
HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục được VFF mời dẫn dắt tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Theo VFF, hôm qua (10.1), bộ phận chuyên trách của VFF đã soạn thảo công văn gửi lãnh đạo CLB V.Hải Phòng đề nghị chấp thuận để ông Hoàng Anh Tuấn thực hiện nghĩa vụ đối với tuyển quốc gia khi được triệu tập.

"Tôi đã trao đổi với HLV Hoàng Anh Tuấn về việc tạm quyền ở tuyển quốc gia. Ông Tuấn tỏ ý sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu được triệu tập. Vấn đề lúc này là ông Tuấn đã ký hợp đồng với CLB V.Hải Phòng. Muốn lên đội tuyển quốc gia, HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhận được sự ủng hộ từ cơ quan chủ quản”, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung xác nhận.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam khi VFF công bố bản danh sách gồm 11 người cách đây 2 tuần. Thậm chí, sau đó VFF còn dự định mời ông Tuấn làm việc dài hạn (3 năm), tuy nhiên đến phút chót lại gãy đổ do bất đồng từ chính nội bộ VFF.

Sự rút lui vào phút chót của HLV Hoàng Anh Tuấn đã kéo theo hàng loạt những ứng cử viên khác như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, với lý do bận nhiều việc ở cấp CLB nên đã từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng ở tuyển quốc gia, mặc dù VFF đã "hạ giá" cho được tạm quyền.

Sự quay lại lần này của VFF với HLV Hoàng Anh Tuấn có vẻ ổn thỏa. Bởi, VFF sẽ không buộc ông phải ký hợp đồng chuyên trách và phía CLB chủ quản V.Hải Phòng cũng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để cho nhà cầm quân quê Khánh Hòa cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

"Đó là vinh dự và trách nhiệm đối với bất cứ cá nhân, CLB nào. Tôi vẫn chưa nắm nội dung công văn của VFF, nhưng khi có, tôi sẽ trao đổi thẳng thắn với HLV Hoàng Anh Tuấn. Nếu HLV này lên nhận nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia mà không ảnh hưởng đến kế hoạch của CLB V.Hải Phòng thì chúng tôi không có gì phải băn khoăn...", chủ tịch của V.Hải Phòng Trần Duy Sơn cho biết.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.