HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam 3 năm

04/01/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Ngày 4.1, Tổng thư ký của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Ngô Lê Bằng cho biết, việc đàm phán hợp đồng giữa VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn cho chức HLV đội tuyển Việt Nam đang đi đến những công đoạn cuối cùng mà không gặp trở ngại nào về thời hạn hợp tác giữa đôi bên.

(TNO) Ngày 4.1, Tổng thư ký của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Ngô Lê Bằng cho biết, việc đàm phán hợp đồng giữa VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn cho chức HLV đội tuyển Việt Nam đang đi đến những công đoạn cuối cùng mà không gặp trở ngại nào về thời hạn hợp tác giữa đôi bên.

>> Nội bộ VFF mâu thuẫn giữa HLV "nội" và "ngoại
>> Hoàng Anh Tuấn sẽ là HLV tạm quyền đội tuyển VN
>> Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng: Nhiều HLV ngoại đã nộp hồ sơ xin việc

 HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt tuyển VN - Khả Hòa
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam đến năm 2015 - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi ông Ngô Lê Bằng nói: "HLV Hoàng Anh Tuấn được đề nghị ký dài hạn 3 năm, có hiệu lực từ đầu năm nay đến hết năm 2015. Điều kiện này hoàn toàn trùng hợp với mong muốn của VFF nên hai bên đã nhất trí ngay.

Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không kiêm nhiệm mà làm dài hạn với nhiệm vụ chính ở đội tuyển quốc gia, đội U.23 và một số công việc quan trọng khác, như tư vấn cho VFF về bóng đá trẻ, tham gia giảng dậy các khóa học dành cho HLV, cầu thủ...

Về chuyên môn, hai bên đều khá suôn sẻ. Kể cả về tiền lương, cũng được đàm phán rất nhanh và hai bên đều thoả mãn lẫn nhau. Tuy nhiên, hợp đồng có rất nhiều điều khoản khác, cũng quan trọng và cần thiết nên cần có thêm sự thoả thuận. Hợp đồng càng kỹ càng dễ hợp tác, tránh những khúc mắc sau này và nếu có xảy ra thì cũng dễ giải quyết".

Hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ kéo dài trong 3 năm. Đây là một điều khá bất ngờ bởi trước đây, VFF thường ký ngắn hạn với các HLV. Ngay cả đến HLV Henrique Calisto cũng chỉ ký có thời hạn 2 năm.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về các chỉ tiêu mà VFF dự kiến giao cho  ông Hoàng Anh Tuấn tại các giải đấu lớn như AFF Cup 2014, SEA Games 28, Tổng thư ký Ngô Lê Bằng nói: "Đây chính là những vấn đề mà hai bên đang phải thương thảo thêm vì chưa tìm được tiếng nói chung. Song tôi cho rằng, đây không phải khó khăn trong đàm phán mà chỉ là một số nút thắt và chắc chắn sẽ đi đến thống nhất. Chúng tôi cố gắng sẽ hoàn tất việc thương thảo này để có thể sớm ký hợp đồng".

VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn chưa tiết lộ chi tiết các điều khoản hợp đồng, nhưng theo một số nguồn tin, mức lương của HLV Anh Tuấn sẽ từ 120 - 150 triệu đồng/tháng và cả hai sẽ đặt bút ký trong vài ngày tới.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.