HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Tâm lý U.19 Việt Nam đang rất thoải mái'

04/09/2015 10:16 GMT+7

(TNO) HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, các tuyển thủ U.19 Việt Nam đang đạt trạng thái khá sung mãn trước trận chung kết U.19 Đông Nam Á diễn ra lúc 19 giờ tối nay, 4.9.

(TNO) HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, các tuyển thủ U.19 Việt Nam đang đạt trạng thái khá sung mãn trước trận chung kết U.19 Đông Nam Á diễn ra lúc 19 giờ tối nay, 4.9.

HLV Hoàng Anh Tuấn (áo đỏ) đưa mục tiêu U.19 Việt Nam phải thắng U.19 Thái Lan trong trận chung kết
Dù U.19 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu góp mặt tại trận chung kết, tuy nhiên, với cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn, ông muốn mình và các học trò được nâng cao cúp vô địch. Chính vì thế, trong những ngày qua thuyền trưởng của U.19 Việt Nam đã theo rất sát từng chuyển biến trong đội.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Các cầu thủ đã tiến bộ nhiều, lối chơi rõ nét hơn. Điển hình như hàng phòng ngự có tình huống này, tình huống khác nhưng nói chung các em chơi ổn. 

Thể lực là thứ thay đổi rõ nét nhất. 5 trận đấu chỉ trong 10 ngày các em vẫn đảm bảo đủ sức chơi và chơi tốt suốt 90 phút.

Một điều rất khả quan nữa là tinh thần tập luyện của toàn đội rất cao. cùng với đó là sự tiếp thu rất nhanh những ý kiến chỉnh sửa từ ban huấn luyện. Một trong những yếu tố quan trọng để U.19 Việt Nam có được sự phát triển và tiến bộ như vậy là được thi đấu liên tục. Điều này thể hiện đặc biệt rõ nét với đội hình chính".

Bên cạnh đó, ông Tuấn còn cho rằng, việc sắp xếp chiến thuật trong 5 trận đấu với 5 đối thủ khác nhau khiến toàn đội duy trì được hưng phấn.
Buổi tập rộn rã tiếng cười của cầu thủ U.19 Việt Nam chiều 3.9
"Ngay từ đầu, tôi đã nói rằng năng lực chuyên môn của các em là tương đối đồng đều. Đây cũng là một yếu tố quan trọng", ông Tuấn nói.

Tiết lộ thêm về hàng công, chiến lược gia quê Khánh Hòa cho biết, ở trận chung kết sắp diễn ra ông đặt kỳ vọng vào tiền đạo tới từ lò PVF Hà Đức Chinh. "Vấn đề của Đức Chinh tại vòng bảng là sự may mắn trong những pha dứt điểm khiến em bị tâm lý. Cá nhân tôi cho rằng Đức Chinh là cầu thủ tốt. Và với việc đã có hatrrick ở trận đấu trước để cởi bỏ áp lực, em sẽ thể hiện được năng lực của mình trong trận chung kết", ông Tuấn xác nhận.

Nhiều người hâm mộ đang lo lắng vấn đề tâm lý các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng khi phải đối mặt với đối thủ đầy duyên nợ U.19 Thái Lan, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: "Toàn đội đang có tâm lý rất thoải mái. Ban huấn luyện cũng đã làm một cuộc khảo sát với các cầu thủ. Kết quả là tinh thần toàn đội đang rất tốt".

U.19 Việt Nam đấu với U.19 Thái Lan ở trận chung kết giải U.19 Đông Nam Á 2015 vào lúc 19 giờ tối nay. Thanh Niên Online sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.