HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Thật… may là U.20 Việt Nam đã thua'

21/04/2017 09:10 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thực sự hài lòng về trận giao hữu đầu tiên của đội U.20 Việt Nam (VN) gặp U.23 Borussia Monchengladbach tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau (Đức) vào đêm 19.4.

Trận đấu này được một người bạn VN của đội đang sinh sống tại Đức thực hiện live stream trên Facebook cá nhân, nên nhiều khán giả quê nhà được xem màn trình diễn trên đất khách của đội U.20 với đối thủ đang tạm xếp thứ 2 giải hạng tư Đức.
So về tầm vóc và thể hình, các cầu thủ trẻ của chúng ta thua rất nhiều, nhưng về chuyên môn thì không thua kém: lối chơi phòng ngự phản công tương đối sắc nét, bước chạy nhanh nhẹn (dù vừa trải qua thời kỳ tập thể lực rất nặng), các pha phối hợp từ cánh khá thuần thục. Tuy nhiên, một số tình huống tấn công của U.20 VN đã không thể biến thành bàn thắng do khâu dứt điểm còn chưa sắc sảo. Nhìn toàn cục, đội chủ nhà phải khá chật vật mới có chiến thắng sát nút 1-0.

tin liên quan

Tuyển U.20 Việt Nam thua sít sao U.23 Borussia Monchengladbach
Có mặt tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau (Đức) – nơi tập huấn của đội tuyển U.20 Việt Nam, bình luận viên Quang Huy đã chia sẻ với thethao.thanhnien về một số nét chính xung quanh trận giao hữu đầu tiên giữa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp đội U.23 Borussia Monchengladbach vào tối 19.4.
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với PV Thanh Niên: “Nói nghiêm túc thì đáng lẽ VN phải thắng vì tạo được nhiều cơ hội hơn. Nhưng thật… may là đội đã thua. Để từ đó rút ra nhiều bài học quý. Còn nhiều mảnh ghép chưa xong, chưa hoàn thiện. Một số vị trí chơi chưa đúng yêu cầu. Một vài cầu thủ tâm lý chưa ổn định, phong độ còn có vấn đề. Tôi chưa thực sự hài lòng. Đội cần tập trung cao độ hơn, kỷ luật hơn, khát vọng hơn”.
Ông Tuấn cho biết thêm, hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương và đã tập luyện được với đội. Thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa khỏi chấn thương nhưng đã đỡ hơn rất nhiều. Ngày 20.4, các cầu thủ đi kiểm tra sức khỏe và buổi chiều tiếp tục rèn chiến thuật.
Ezquiel Ponce (phải) - cầu thủ nổi bật nhất của U.20 Argentina Reuters
Chiều cùng ngày, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã họp báo công bố chuyến du đấu của U.20 Argentina tại VN. Theo đó, các hậu duệ của Messi sẽ đấu với U.20 VN tại sân Thống Nhất (TP.HCM) vào ngày 10.5 và gặp U.22 VN ngày 14.5 tại sân Mỹ Đình. HLV trưởng Diego Romagnoli và 21 cầu thủ sẽ đến VN ngày 8.5.
Cầu thủ trẻ nhất của U.20 Argentina là Manuel Roffo (17 tuổi) hiện đang thi đấu cho CLB giàu truyền thống Boca Juniors. Nhiều cầu thủ khác cũng đang thi đấu cho các đội bóng hàng đầu Argentina, như Marcelo Torres (Boca Juniors), Ezequiel Barco (Independiente), Franco Petroli (River Plate), Santiago Ascacibar (Estudiantes), Lautaro Martinez (Racing Club).
Đặc biệt, tiền đạo chủ lực Ezquiel Ponce, người mang trong mình hai dòng máu Argentina và Tây Ban Nha, hiện đang thi đấu cho CLB Granada tại giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga. Được biết, VFF và nhà tài trợ chi khoảng 5 tỉ đồng phí ra sân cho U.20 Argentina; VFF trả tiền thuê sân Mỹ Đình 600 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.