HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U.19 Việt Nam thi đấu quá kiên cường'

06/10/2015 22:06 GMT+7

(TNO) Đánh bại U.19 Myanmar ở trận ‘chung kết’ bảng G vòng loại U.19 châu Á có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ với sự nghiệp của cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn , mà nó còn mở ra một trang mới cho thế hệ U.19 Việt Nam sau lứa Công Phượng, Tuấn Anh bởi Việt Nam đã chính thức có mặt ở vòng chung kết U.19 châu Á tại Bahrain vào năm sau.

(TNO) Đánh bại U.19 Myanmar ở trận ‘chung kết’ bảng G vòng loại U.19 châu Á có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ với sự nghiệp của cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn, mà nó còn mở ra một trang mới cho thế hệ U.19 Việt Nam sau lứa Công Phượng, Tuấn Anh bởi Việt Nam đã chính thức có mặt ở vòng chung kết U.19 châu Á tại Bahrain vào năm sau.

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất mát tay với bóng đá trẻ - Ảnh: Đỗ Hải
Phát biểu sau chiến thắng sát nút 1-0 trước U.19 Myanmar, ông Hoàng Anh Tuấn vui sướng khôn xiết: “Nếu nhìn lên khán đài, những người trong cuộc như chúng tôi cũng cảm thấy ít nhiều lo lắng bởi khán giả Myanmar quá đông, cổ vũ quá nhiệt tình. Tôi chỉ sợ các cầu thủ của mình không thể đạt trạng thái tâm lý tốt nhất. Nhưng cảm ơn các cầu thủ trẻ, họ đã thi đấu quá tốt, quá kiên cường. Tôi cảm ơn họ rất nhiều”.

Không đài truyền hình nào tại Việt Nam mua bản quyền phát sóng vòng loại U.19 châu Á. Mà kể cả mua cũng không ai bán, vì Myanmar không tổ chức việc thu phát giải đấu này ra khỏi quốc gia của mình. Trừ trận cuối cùng gặp Việt Nam.

Chúng tôi theo dõi trận đấu qua Youtube và may thay, cùng với tâm trạng hồi hộp là một niềm vui rất đong đầy.

Trên thực tế, sau ba trận toàn thắng, Việt Nam chỉ cần hòa cũng đủ sức vào vòng chung kết U.19 châu Á. Nhưng có Trời mới biết điều gì xảy ra, khi hai ngày trước, U.19 Myanmar gỡ hòa Hồng Kông ở phút 88 rồi ấn định chiến thắng 2 -1 ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2.
Đội tuyển U.19 Việt Nam ăn mừng suất vào vòng chung kết châu Á - Ảnh do nhân vật cung cấp
Thế nên chỉ sợ cơn ác mộng lại xảy ra với Việt Nam.

Phút 20, Đức Chinh ghi bàn mà theo đánh giá của ông HLV Hoàng Anh Tuấn: “Bàn thắng đến rất đúng lúc. Không chỉ giải tỏa bế tắc mà còn khiến Việt Nam càng chơi tự tin, phấn chấn hơn".

Năm ngoái, HLV Gerd Ziese đã từng đưa đội U.19 Myanmar đăng quang ngôi vô địch giải U.22 Đông Nam Á sau khi thắng HLV Guillaume Graechen và lứa Công Phượng, Tuấn Anh…

Nhưng năm nay, hai lần liên tiếp ông Hoàng Anh Tuấn đã giúp đội U.19 Việt Nam đánh bại ông Gerd cùng các học trò. Lần đầu là thắng 2-0 tại giải vô địch U.19 Đông Nam Á và lần thứ hai là trận đấu vừa kết thúc cách đây chừng hơn một giờ đồng hồ.

Họp báo sau trận và kể cả lúc trả lời Thanh Niên Online qua điện thoại, HLV Tuấn nói rất nhiều, và chúng tôi chỉ tạm trích đăng cảm xúc của ông thế này: “Chúng tôi đã lập kỷ lục vì đã vào vòng chung kết U.19 châu Á mà không mất một điểm nào với 4 trận toàn thắng. Nhưng vẫn còn nhiều điều cần phải rút kinh nghiệm lắm…”.

Để mai tính! Giờ ông Tuấn và các học trò đang về khách sạn, sửa soạn đồ đạc và ngủ một giấc thật ngon. Họ sẽ về Việt Nam vào ngày 19 giờ 10 tối 7.10.
Với thành tích đặc biệt này, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cũng đã quyết định thưởng cho đội tuyển U.19 Việt Nam 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.