HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Việt Nam sẽ có điểm tại World Cup U.20'

11/04/2017 08:49 GMT+7

'Tôi không có thói quen than vãn, nhưng đúng là vào thời điểm này có những sự bất an dồn dập đến với đội mà đôi khi tôi không biết phải giải quyết thế nào. Rất may là chỉ đôi khi thôi vì tôi cũng đang cố gắng kiểm soát tình hình', HLV trưởng tuyển U.20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với thethao.thanhnien.vn.

Ông Tuấn nói tiếp: “Về mặt giấy tờ, đội có 2 tháng chuẩn bị cho World Cup U.20, nhưng trên thực tế, có vô vàn khó khăn trong suốt gần 20 ngày qua. Do thiếu nhân sự mà quãng thời gian tập tại Nha Trang không thực sự chất lượng, giáo án bị vỡ, bị “cháy”.
Mấy ngày vừa rồi đội thiếu Quang Hải, Đức Chinh. HLV Lê Huỳnh Đức vừa gọi cho tôi đề nghị cho Chinh được quay về đá lượt 13 V-League ngày 15.4, trong khi ngày 16.4 đội đã đi Đức tập huấn rồi. Tôi chả biết giải quyết thế nào cả vì mình là HLV trưởng nhưng quyền quyết thuộc về Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Khi nghe nói lãnh đạo VFF và Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đồng ý cho Chinh về rồi lại lên sau, tôi phải cố gắng kìm tiếng thở dài!”.
* Có vẻ như ông đang bị áp lực đè nặng?
HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi quá quen với áp lực rồi nên cảm thấy những vất vả về chuyên môn rất bình thường. Hơn nữa, nhìn sự nỗ lực của học trò, tôi thấy hãnh diện vì đang được chiến đấu, được sát cánh với những người lính quả cảm. Sáng 10.4, tôi cho các cầu thủ chạy bài kiểm tra sức khỏe, kiểm tra tim mạch, tất cả đều rất cố gắng và vấn đề thể lực của đội đến lúc này là tạm ổn. Trước khi đi Đức, đội sẽ rèn thêm cả kỹ chiến thuật nữa.
* Ông và các cộng sự đã tìm hiểu gì về các đối thủ của VN tại World Cup U.20 chưa?
HLV Hoàng Anh Tuấn: Chúng tôi đã nắm được những thông tin tổng quát, còn chi tiết thế nào thì chưa. U.20 Honduras, U.20 New Zealand đều mạnh hơn ta. Còn U.20 Pháp thì dĩ nhiên rồi, họ quá khủng. Chúng ta không mạnh bằng họ nhưng nhất định không đến World Cup U.20 với thái độ yếm thế. VN cũng có lộ trình riêng của mình. Từ ngày 16 - 28.3, U.20 VN sẽ đấu giao hữu với những đội trẻ rất mạnh của Đức gồm Schalke 04, Borussia Monchengladbach và Fortuna Dusseldorf.
* Ông vẫn còn giữ nguyên khát vọng là U.20 VN sẽ vượt qua vòng bảng chứ?
HLV Hoàng Anh Tuấn: Một số người coi VN đến được với World Cup U.20 như một phép màu, một sự ăn may! Tôi vẫn nói nhận định đó không sai. Nhưng đừng phủ nhận công sức của thầy trò chúng tôi gần 2 năm với rất nhiều giải đấu, hứng chịu những lời chỉ trích, đố kỵ và cũng không ít sự quấy rối. Họ bảo tôi tham vọng. Không đúng. Nói cho chuẩn là khát vọng! Đã có cả những sự hy sinh vì khát vọng đó. Người thân của một cầu thủ nói với tôi, bố cháu X (tôi không tiện nêu tên) bị tai nạn rất nặng phải nhập viện nhưng ông ấy nói “Đừng cho nó biết để nó tập trung tập luyện và không bỏ lỡ cơ hội đi Hàn Quốc!”.
Những câu chuyện như thế khiến tôi có niềm tin vô cùng mãnh liệt! Chẳng hạn phải giành những điểm đầu tiên cho bóng đá Đông Nam Á ở sân chơi World Cup suốt 38 năm lịch sử tồn tại của nó. Tại sao không?

tin liên quan

U.20 Việt Nam chạy đến 'kiệt sức' tại Hà Nội
Sáng 10.4, đội U.20 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) và rất nhiều cầu thủ đã… ‘gục ngã’ vì cường độ quá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.