HLV Hoàng Hùng với chức vô địch U.21 quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp

19/12/2018 19:18 GMT+7

Hơn 10 năm kết duyên với nghiệp huấn luyện viên từ PVF đến Becamex Bình Dương, Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Hùng đã có cho mình danh hiệu vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. Đặc biệt hơn chức vô địch này lại đến từ một giải đấu trẻ mang tầm quốc tế.

[VIDEO] CẦU THỦ U.21 ĐƯỢC LÊN ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

Dẫn dắt đội U.21 Becamex Bình Dương đến tham dự Vòng chung kết ( VCK) giải U.21 quốc gia báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018, không nhiều người nghĩ rằng HLV Hoàng Hùng sẽ đưa đội bóng của mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đội bóng đất Thủ đã xuất sắc vượt qua đội đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai để tiến vào trận chung kết gặp CLB Hà Nội và nếu may mắn hơn ông Hùng và các học trò đã làm nên kỳ tích khi chỉ chịu thua với tỷ số sát nút 0-1. 

 

Với lực lượng không quá mạnh nhưng Becamex Bình Dương của ông Hùng đã thi đấu với chiến thuật rất hợp lý, tự tin và biết mình biết người một cách thận trọng, chặt chẽ nhưng cũng không kém phân sáng tạo. Đó là nguyên nhân BTC quyết định chọn HLV Hoàng Hùng dẫn dắt đội U.21 tuyển chọn Việt Nam thi đấu giải U.21 quốc tế diễn ra ngay sau đó chưa đầy 1 tháng. 

 

Vượt qua nhiều khó khăn U.21 tuyển chọn VN xuất sắc vô địch giải U.21 quốc tế 2018 Khả Hoà
Thách thức lại một lần nữa đến với ông Hùng khi đội tuyển chọn U.21 Việt Nam phải thay đổi kế hoạch bởi địa điểm tổ chức giải U.21 quốc tế được thay đổi từ Nha Trang chuyển ra TP.Huế cận ngày thi đấu. Toàn đội chỉ có khoảng thời gian 8 ngày để tập luyện lắp ráp đội hình chuẩn bị bước vào giải. Hơn nữa đợt tập trung của đội lại trùng thời điểm diễn ra Đại hội TDTT toàn quốc tại Hà Nội nên lực lượng cũng không hoàn toàn tập trung đầy dủ các nhân sự tinh túy nhất. 

 

Những ngày cuối khi lực lượng tương đối ổn định thì thời tiết tại Huế lại chuyển mưa rất lớn, không thể ra sân tập và các cầu thủ phải tập luyện trên sân bóng trong nhà. Thế nhưng mọi khó khăn đó không cản được quyết tâm của HLV Hoàng Hùng cùng tập thể BHL Đinh Văn Dũng, Trần Văn Hóa, Nguyễn Công Mạnh, Nguyễn Hoàng Linh và các học trò của mình.

 

Ngay trận ra quân dù mưa vô cùng nặng hạt, tuyển chọn Việt Nam lật ngược tình thế thắng Myanmar 5-2 trong thế bị dẫn trước 2 bàn, thắng Malaysia 2-1 để làm động lực tinh thần cho đàn anh ở đội tuyển Quốc gia đá chung kết lượt về AFF Cup một ngày sau đó, thắng đậm Gimhae CFC của Hàn Quốc bằng lối chơi cống hiến và giàu tinh thần chiến đấu bất chấp việc chọn đối thủ ở chung kết có thể khó khăn hơn.

 

Chính thái độ tiếp cận với sân chơi U.21 quốc tế xanh sạch đẹp, không toan tính đó đã giúp HLV Hoàng Hùng cùng U.21 tuyển chọn Việt Nam kiên cường rượt đuổi 2 lần bắt kịp tỉ số trước Myanmar, sút thắng 11m luân lưu cả 5 quả một cách nghẹt thở và giành chức vô địch trong niềm vui cùng sự phấn khích tột độ của hơn 10.000 khán giả có mặt trên sân Tự Do. 

 
Điều mà nhiều người theo dõi trận đấu chung kết khen ông Hùng là đã có những điều chỉnh rất hợp lý như hiệp 2 tung Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu vào sau khi nhận thấy Trương Văn Thái Quý có phần mất tập trung thường mất bóng ở trục giữa và Hồ Minh Dĩ bị khóa chặt ở hành lang trái.
 
Một cái hay khác là việc mạnh dạn sử dụng 2 mũi tấn công khi đưa cầu thủ Hà Nội Trần Đức Nam vào sân từ đầu đá cặp cùng Đinh Thanh Bình, chứ không có chuyện ưu ái cho "gà nhà" Tống Anh Tỷ hay Nguyễn Đoàn Trung Nhân hoặc Nguyễn Trọng Huy. 
 
Dù chất lượng những cầu thủ từ lò Bình Dương không hề kém so với những cầu thủ khác ở đội tuyển chọn, nhưng HLV Hoàng Hùng đã cho thấy sự công bằng và chọn lựa hợp lý của mình, biết trao đổi trong BHL và lắng nghe rồi đưa ra quyết định sử dụng những ai có phong độ tốt, đáp ứng yêu cầu chuyên môn ở mức cao nhất. Chính thái độ rõ ràng và hết lòng vì cái chung của ông Hùng đã giúp Đức Nam thăng hoa với 2 bàn thắng đẹp mắt gỡ hòa cho U.21 Việt Nam
 
HLV Hoàng Hùng đánh giá cao chất lượng lứa cầu thủ U.21 năm nay Khả Hoà

Lúc các cầu thủ Việt Nam đang ăn mừng chức vô địch, HLV Hoàng Hùng đứng lặng ở một góc với khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc và vài giọt nước mắt đã xuất hiện trên khoé mặt và má của ông. Ông Hùng chia sẻ: “Tôi tưởng sẽ không thắng được, lúc bước vào loạt 11m tôi có cảm giác rất lo lắng, nhưng các cầu thủ đã làm rất  tốt, thật sự tôi rất cảm ơn các bạn ấy”.

 

HLV Hoàng Hùng khiêm tốn chia sẻ năm nay là lần đầu tiên ông làm giải quốc tế và ông đã may mắn được sở hữu lứa cầu thủ rất chất lượng, với đầy đủ mọi yếu tố từ kỹ thuật đến thể lực và thể hình. Ông cũng cảm ơn VFF và Ban tổ chức giải U.21, đặc biệt là Nhà báo Nguyễn Công Khế, trưởng BTC và Nhà báo nhiều kinh nghiệm chuyên môn Quang Tuyến, trưởng Ban Thể thao báo Thanh Nên đã tin tưởng, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cũng như sự tư vấn về lối chơi, về đánh giá đối thủ và sự mạnh yếu của từng vị trí trên sân rất kịp thời của chiến lược gia lão làng Đoàn Phùng để ông có một chiến tích dù chỉ là giải mời nhưng rất uy tín và lẫy lừng này.

HLV Hoàng Hùng (bìa trái) cùng chiến lựợc gia lão làng Đoàn Phùng (phải) và Nhà báo Quang Tuyến (giữa) trong niềm vui chiến thắng của đội tuyển chọn U.21 Việt Nam Lê Toàn

Chức vô địch vừa giành được là chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Hoàng Hùng, trước đó ông Hùng từng dẫn dắt các đội trẻ Bình Dương đi thi đấu nhưng chưa thể đạt đến thành công cao nhất với huy chương đồng U.15 quốc gia, á quân U.21 quốc gia, và chức vô địch U.21 quốc tế như bước nhảy vọt trong sự nghiệp cầm quân của HLV trẻ này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.