HLV Hoàng Văn Phúc: Các cầu thủ cần duy trì phong độ khi về CLB

11/06/2013 21:43 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển U.23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận thắng U.23 Myanmar với tỷ số 2-0 diễn ra tối nay (11.6) tại sân Thống Nhất (TP.HCM).

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển U.23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận thắng U.23 Myanmar với tỷ số 2-0 diễn ra tối nay (11.6) tại sân Thống Nhất (TP.HCM).

>> U.23 Việt Nam thắng U.23 Myanmar bằng đội hình 2
>> U.23 Việt Nam cần một chiến thắng
>> Hoàng Thịnh không kịp bình phục cho trận gặp U.23 Myanmar

HLV Hoàng Văn Phúc: Các cầu thủ cần duy trì phong độ khi về CLB
HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng với màn trình diễn của U.23 Việt Nam -
Ảnh: Khánh Uyên

Trong trận đấu vừa qua, dù ra sân mà không có một số trụ cột như Văn Quyết, Mạc Hồng Quân (chỉ ra vào sân ở cuối hiệp 2)… nhưng đội tuyển U.23 Việt Nam vẫn giành chiến thắng 2-0 trước U.23 Myanmar nhờ các bàn thắng của Danh Ngọc và Hà Minh Tuấn.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò trong cuộc họp báo sau trận, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng.

“Các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần tốt, tuân thủ đúng đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra. Trước khi trận đấu diễn ra, tôi yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu tập trung, giành quyền kiểm soát bóng và triển khai tấn công nhanh. Kết quả là sau 45 phút đầu, các em đã chơi tốt và có được 1 bàn thắng.

Sang hiệp 2, lối chơi này vẫn được phát huy và chúng tôi có thêm bàn thắng. Dù vậy, ở cuối trận, đôi lúc các cầu thủ đã mất tập trung. Chúng tôi sẽ họp để rút kinh nghiệm”, ông Phúc phát biểu.

Dù giành chiến thắng ở trận này nhưng tuyển U.23 Việt Nam vẫn bộc lộc điểm yếu, đó là khả năng dứt điểm yếu. HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng vấn đề này sẽ được ban huấn luyện nghiên cứu giải quyết.

Ông Phúc cho biết: “Để thi đấu 2 trận giao hữu, chúng tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị. Do đó, không thể yêu cầu nhiều hơn từ họ. Trong trận đấu vừa qua, các cầu thủ đã phối hợp tốt và tạo ra được những cơ hội. Dù vậy, khả năng dứt điểm là vấn đề cần phải cải thiện”.

HLV của đội U.23 Việt Nam cũng cho biết ban huấn luyện sẽ tiếp tục cải thiện lối chơi của đội trong thời gian tới: “Ở đợt tập trung này, do thời gian ngắn nên chúng tôi chỉ yêu cầu các em tập trung chơi bóng nhiều ở hai biên rồi tạt vào. Dù vậy, các cầu thủ vẫn có những pha phối hợp trung lộ khá tốt. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có thêm những bài tập để lối chơi của đội thêm đa dạng”.

Sau trận giao hữu này, các cầu thủ sẽ được trả về CLB để V-League 2013 tiếp diễn. HLV Hoàng Văn Phúc nhắn gửi đến các học trò: “Tôi muốn các cầu thủ sau khi trở về đội bóng tiếp tục duy trì tập luyện và thi đấu tốt như hiện nay. Họ cần nỗ lực để giành suất đá chính tại CLB. Bên cạnh đó, họ cần phải chơi bóng một cách thông minh, có đầu óc”.

Trưởng đoàn Tin Myint Aung: U.23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng

HLV tuyển U.23 Myanmar Park Sung Hwa
Trưởng đoàn bóng đá Myanmar Tin Myint Aung (phải) thừa nhận U.23 Việt Nam mạnh hơn U.23 Myanmar - Ảnh: Khánh Uyên

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, trưởng đoàn Tin Myint Aung của U.23 Myanmar cho biết: “Đội U.23 Việt Nam hơn hẳn chúng tôi về lối chơi cũng như từng cá nhân trong đội. Do đó, họ giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng”.

Ông Aung cũng đánh giá cao các cầu thủ U.23 Việt Nam như Danh Ngọc, Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Hoàng Thiên. Ông Aung nắm khá rõ nhân sự của đội U.23 Việt Nam khi cho rằng đội trưởng Văn Quyết (không thi đấu) là cầu thủ đáng chú ý nhất.

Trưởng đoàn của U.23 Myanmar cho biết sau trận giao hữu này, các cầu thủ Myanmar cũng được trả về các CLB và sẽ tập trung trở lại vào tháng 8 tới.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.