HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể ra mắt ở tuyển Việt Nam

14/01/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Trưa 14.1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi họp báo công bố quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc cho vị trí HLV tạm quyền ở tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015.

(TNO) Trưa 14.1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi họp báo công bố quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc cho vị trí HLV tạm quyền ở tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015.

>> HLV Hoàng Văn Phúc tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội U.22 VN
>> Hà Nội ACB thay HLV Hoàng Văn Phúc

 
Vì chưa có quyết định của Tổng cục TDTT nên VFF chưa thể làm lễ ra mắt HLV Hoàng Văn Phúc - Ảnh: Minh Tú

Ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF mở đầu cuộc họp báo: "Thời gian qua, VFF luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của dư luận, báo chí với tinh thần cầu thị cao. Và VFF đã hết sức trân trọng các ứng viên chứ không bên trọng bên khinh bất kỳ HLV nào".

Theo ông Lân Trung, vì công việc rất gấp nên VFF đã giao cho Tổng thư ký Ngô Lê Bằng được toàn quyền đàm phán với các ứng viên và ông Bằng đã tiếp xúc với tất cả các ứng viên.

"Các ứng viên đều biểu đạt tinh thần: được dẫn dắt đội tuyển là một vinh dự lớn. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau nên một vài HLV chưa thể nhận lời.

Cuối cùng, VFF đã tiến hành thưong thảo với HLV Hoàng Văn Phúc và cơ quan chủ quản. Ông Phúc và lãnh đạo CLB Hà Nội đã đồng ý. Ông Phúc trở thành HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển hai trận vòng loại Asian Cup 2015", ông Trung nói.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng nói thêm: "VFF giao cho HLV toàn quyền về vấn đề nhân sự và chuyên môn. Vừa qua, ông Phúc đã đưa ra một danh sách Ban huấn luyện, gồm HLV Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương, trợ lý thủ môn Quách Ngọc Minh. Tuy nhiên, vì chưa có quyết định của Tổng cục TDTT nên VFF chưa thể làm lễ ra mắt HLV Hoàng Văn Phúc".

Thanh Niên Online đặt câu hỏi "VFF có đặt ra chỉ tiêu nào ở hai trận đấu vòng loại không?", ông Nguyễn Lân Trung trả lời: "VFF mong muốn đội tuyển VN thi đấu thuyết phục, cống hiến tốt nhất của các cầu thủ".

Một câu hỏi khác được phóng viên đặt ra, nếu hai trận đó có kết quả không tốt, VFF có chia sẻ với HLV Hoàng Văn Phúc không?

Ông Lân Trung nói: "Tại sao chúng ta lại nói đến chữ thua quá sớm như vậy, chưa đá sao đã bi quan như vậy. Ở lần tập trung này, đội tuyển VN sẽ bổ sung nhiều cầu thủ trẻ là lứa U.23 để chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới.

VFF cử đội tuyển tham dự là tôn trọng giải đấu lớn như Asian Cup và luôn mong đợi có được những kết quả tốt. VFF luôn là chỗ dựa cả về mặt tinh thần lẫn vật chất cho HLV trưởng và sẵn sàng cùng chia sẻ trách nhiệm. VFF luôn cố gắng tạo niềm tin cho HLV, khiến họ tin tưởng vào VFF. Khi lựa chọn ông Phúc, VFF luôn xác định sẽ cùng chia sẻ với quyền HLV ở mọi tình huống".

Ông Ngô Lê Bằng nói, nếu hai trận tới, HLV Phúc mát tay, đội tuyển có sự chuyển biến tích cực về lối chơi, thì VFF cũng sẽ tính đến chuyện lâu dài, với điều kiện ông Phúc phải từ bỏ công việc ở CLB.

Câu hỏi khác, liệu trong danh sách này có những cầu thủ mà VFF đã từng tuyên bố sẽ không triệu tập không? Ông Bằng và ông Trung cùng nói: "Khi nào Tổng cục công bố quyết định triệu tập, báo chí và dư luận sẽ biết ai sẽ được gọi và ai không".

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.