HLV Hoàng Văn Phúc: Đội tuyển Việt Nam sẽ có lối chơi khoa học!

23/01/2013 16:37 GMT+7

(TNO) Chiều 23.1, ông Hoàng Văn Phúc đã chính thức nhậm chức huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Việt Nam. Công việc của ông Phúc sẽ là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (VN) tham dự vòng loại Asian Cup 2015.

(TNO) Chiều 23.1, ông Hoàng Văn Phúc đã chính thức nhậm chức huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Việt Nam. Công việc của ông Phúc sẽ là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (VN) tham dự vòng loại Asian Cup 2015.

>> HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc: “Tuyển VN vẫn sẽ chơi tiki taka”
>> HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể ra mắt ở tuyển Việt Nam
>> HLV Hoàng Văn Phúc tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

 
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) tại lễ nhậm chức HLV trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: Phạm Kiên

Tại buổi lễ ra mắt, HLV Hoàng Văn Phúc đã xác nhận, Asian Cup 2015 là sân chơi lớn và có ý nghĩa với Bóng đá VN nên đã lựa chọn bộ khung cho đội hình chính là những cựu binh thể hiện phong độ xuất sắc tại AFF Cup 2012 và nhiều gương mặt triển vọng đã thể hiện được tài năng tring màu áo đội U.22 quốc gia.

Ông Hoàng văn Phúc phát biểu: "Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF đã tin tưởng chúng tôi. Đội tuyển VN xin hứa sẽ đoàn kết thành một khối, xây dựng lối chơi khoa học, đẹp và hiệu quả".

Thanh Niên Online hỏi: "Ông có cảm thấy... hoảng không về sự ra mắt long trọng của VFF và sự săn đón của báo chí?

Ông Phúc trả lời: "Tôi cảm ơn vì câu hỏi hay của bạn. Tôi cảm thấy rất tự tin vì đã từng thành công ít nhiều với các đội tuyển trẻ quốc gia. Tôi tin chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất ở hai trận đấu với UAE và Hồng Kông (Trung Quốc)".

Về cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân, ông Phúc nói: "Đội tuyển đang thiếu những cầu thủ cao to, có chất lượng, nhất là ở vị trí trung phong và trung vệ nên sự có mặt của Quân là rất cần thiết.

Quân cũng đã thể hiện được khả năng khi đá cho U.22 VN. Và cả Michal Nguyễn, cũng sẽ về nước thử việc. Nếu Nguyễn đáp ứng được thì tôi sẽ đề nghị Tổng cục làm quyết định triệu tập bổ sung".

Ông Phúc cũng nhấn mạnh, ông tôn thờ triết lý bóng đá với lối chơi nhỏ, kiểm soát bóng tố như Bóng đá Tây Ban Nha và tùy theo từng đối thủ để đưa ra lối đá thích hợp nhất. Ví dụ UAE là những cầu thủ cao to, lại vừa đoạt chức vô địch vùng Vịnh. Để đối đầu với đội mạnh như vậy, VN sẽ chơi chặt chẽ từ giữa sân. Chống bóng bổng từ xa và tránh những quả tạt bóng từ giữa sân.

Thanh Niên Online tiếp tục đặt câu hỏi: "VFF có treo thưởng cho đội tuyển tại Asian Cup không?

Ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF nói:" VFF sẽ có treo thưởng nhưng không tiết lộ công khai bởi sẽ gây phản cảm. Nhưng chắc chắn, đội tuyển sẽ được nhận phần thưởng xứng đáng nếu có lối đá đẹp, thể hiện được sự quyết tâm cao".

 
Mạc Hồng Quân trong buổi tập trung đội tuyển Việt Nam tại khách sạn La Thành, Hà Nội - Ảnh: Phạm Kiên

18 giờ hôm nay, đội tuyển VN đã tập trung tại khách sạn La Thành, Hà Nội. Về nước đã mấy ngày nhưng lúc này Mạc Hồng Quân mới mở lòng với báo chí: “Sở trưởng của tôi là tiền vệ tấn công nhưng nếu HLV trưởng giao vị trí trung phong cắm, tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành. Lần tập trung cho tuyển U.22, tôi còn bị trạng thái hồi hộp nhưng đợt này, cảm giác ấy đã không còn nhiều.

Tôi nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể thích ứng được môi trường đội tuyển, với những đồng đội hầu hết thuộc trang lứa với tôi. Tôi sẽ không bỡ ngỡ bởi dù sao tôi cũng đã trải nghiệm được thế nào là Bóng đá Việt”.

Tiền vệ Hoàng Danh Ngọc cũng bày tỏ: “Xin dư luận hãy đặt niềm tin vào đội tuyển đang được trẻ hóa. Thành công ắt sẽ đến dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc”.

Lan Phương - Minh Sang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.