HLV Hoàng Văn Phúc: 'Không cần xem băng cũng biết bàn thắng của HAGL đã việt vị'

03/04/2017 09:31 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Châu Ngọc Quang đem về chiến thắng tối thiểu cho HAGL đã bị Quảng Nam phản ứng dữ dội, HLV Hoàng Văn Phúc đồng thời đặt dấu hỏi về trợ lý trọng tài Phan Việt Thái.

Đó là tình huống cố định ở phút 51, khi trong một tình huống lộn xộn một hậu vệ Quảng Nam đánh đầu thiếu dứt chính xác để Công Phượng sút vô lê trong khu vực cấm địa.
Bóng chạm xà dội xuống trúng ngay chân của tiền vệ Châu Ngọc Quang vào lưới trong sự sững sở của chính người ghi bàn.
Trợ lý trọng tài Phan Việt Thái đã không phất cờ việt vị dù đây là tình huống giới cầm còi cho rằng là rất cơ bản, không thể có chuyện “không nhìn thấy” bởi Ngọc Quang đã đứng dưới hàng thủ Quảng Nam rất rõ.
Dễ hiểu khi cầu thủ Quảng Nam và phản ứng dữ dội. Đáng khen ngợi khi sau đó thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục trận đấu, trước khi trắng tay rời sân khi không bên nào có thêm bàn thắng.
Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng: “Hôm nay thế trận cân bằng, HAGL kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng tình huống bàn thua phút 51, không cần xem băng lại sau trận, chúng tôi phản ứng ngay bởi đứng ở góc rất thuận lợi.
Khi trung vệ Quảng Nam đánh đầu ra để Công Phượng dứt điểm, cầu thủ ghi bàn (Châu Ngọc Quang - PV) chiếm lợi thế ở phía dưới, bóng dội xà vào chân anh ta. Quả bóng đó hoàn toàn ở tư thế việt vị.
Tôi yêu cầu BTC mổ băng. Đây là trận đấu rất quan trọng, thế trận đang cân bằng và chúng tôi thua bàn oan. Không hiểu sao trợ lý Phan Việt Thái đứng ở biên ngang mà không xử lý được. Không hiểu là do vấn đề chuyên môn hay tư tưởng”, ông Phúc bức xúc.
Cầu thủ Quảng Nam khiếu nại bàn thắng của HAGL Minh Trần
Nhìn lại trận đấu, ông Phúc cho rằng HAGL chơi kiểm soát bóng tốt hơn, dồn ép Quảng Nam vào thế phòng ngự. Một thiệt thòi khác của đội khách là tiền đạo Nguyễn Châu Đại Dương (tên tiếng Việt của Suleiman) bị đau và phải được thay ra sớm.
Dù vậy, ông Phúc cho rằng quyết định của trọng tài ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu: "Bàn thua mang tính quyết định, rất nhạy cảm. HAGL hiệp 2 có bàn thắng sớm rất dễ đá trong khi chúng tôi phải đẩy lên chơi tấn công.
Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… nhóm cầu thủ lên tuyển hôm nay chơi tốt. Nhưng sai lầm trọng tài là 1 phần nguyên nhân. 
Có thể nói là tôi đổ tội cho trọng tài. Nhưng ở thế trận ngang bằng, 1 bàn thắng ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả trận đấu".
Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) cho biết góc nhìn của ông trong tình huống đó không thuận lợi và khẳng định tôn trọng quyết định của trọng tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.