HLV Hoàng Văn Phúc không còn là người của VFF

10/03/2014 19:23 GMT+7

(TNO) Dự kiến trong tuần này, thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có cuộc họp để bàn việc thuê HLV mới thay thế ông Hoàng Văn Phúc.

(TNO) Dự kiến trong tuần này, thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có cuộc họp để bàn việc thuê HLV mới thay thế ông Hoàng Văn Phúc.

>> VFF sẽ nói chuyện với HLV Hoàng Văn Phúc
>> HLV Hoàng Văn Phúc không muốn nói về sự ra đi
>> Chưa sa thải HLV Hoàng Văn Phúc

Tôi không thể không ra đi

 
HLV Hoàng Văn Phúc (thứ 2 từ trái sang phải) gần như chắc chắn không còn nắm đội tuyển quốc gia - Ảnh: Minh Tú

Trong hợp đồng được ký giữa VFF và HLV Hoàng Văn Phúc cách đây 1 năm, ông Phúc không chỉ dẫn dắt đội U.23 tại SEA Games 27 mà còn đội tuyển Việt Nam (VN) tại AFF Cup 2014. Và ông Phúc còn trở thành nhân viên của VFF.

Tuy nhiên, sau thất bại của U.23 VN ở SEA Games 27 vào cuối năm ngoái, ông Phúc đã có văn bản gửi lãnh đạo VFF xin rút lui khỏi cương vị HLV trưởng của cả hai đội.

VFF chưa đồng ý bằng văn bản mà vẫn giao cho ông Phúc tiếp tục “cầm” đội tuyển ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup gặp Hongkong, Trung Quốc. Trận đấu vào ngày 5.3 này không chỉ cho một kết quả tốt (thắng đối thủ 5.3) mà lối chơi của VN cũng tạm được.

Nhưng ông Phúc biết rõ, nên ra đi là hơn. Ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF nói: “Khi trao đổi trực tiếp với tôi, ông Phúc vẫn bảo lưu quan điểm là không muốn làm cho VFF nữa.

Ông Phúc cũng bày tỏ rằng, công việc hành chính ở VFF không phù hợp với mình nữa mà muốn chỉ làm HLV theo dạng thời vụ thôi”.

Qua điện thoại, ông Hoàng Văn Phúc chia sẻ với chúng tôi: “Tôi đã cố gắng hết sức nhưng may mắn đã không đến. Tôi chia tay đội tuyển nhưng không cảm thấy ân hận hay buồn bã vì mình đã làm trọn vẹn khả năng và đặt cả niềm đam mê, trách nhiệm vào công việc.

Và không phải bây giờ tôi mới đề đạt nguyện vọng. Nhưng khi VFF lâm vào hoàn cảnh khó khăn trong việc chọn người thay thế dẫn dắt tuyển VN thi đấu trận thủ tục với Hongkong, và lại đang bận rộn chuẩn bị cho đại hội khóa 7, tôi đã nhận lời “ngồi” lại thêm một quãng thời gian rất ngắn. Tôi không thể không ra đi.

Tuy hợp đồng vẫn còn hiệu lực nhưng tôi sẽ xin thanh lý mà không đòi hỏi gì cả. Tôi muốn mọi sự kết thúc trong êm đẹp”.

Giao ông Phúc đội trẻ, thay HLV ngoại cho tuyển

 
HLV Hoàng Văn Phúc có kinh nghiệm làm đội trẻ - Ảnh: Minh Tú

Ông Ngô Lê Bằng nói: “Trong tương lai, cũng có thể, VFF sẽ giao cho ông Phúc dẫn dắt một đội tuyển nào đó lứa tuổi U, vì dù sao đây cũng là HLV có kinh nghiệm khi làm đội trẻ.

Ông Phúc lại là người có đạo đức, được các cầu thủ trẻ tin yêu, tín nhiệm. Vì thế, sẽ rất tốt nếu ông Phúc sau này cộng tác với chúng tôi.

Ngày 11.3, Ban tổng thư ký sẽ có văn bản thông báo đến thường trực VFF để thường trực có kết luận cuối cùng về việc ông Phúc cũng như tính bước tiếp theo.

Hai năm trở lại đây, đội tuyển VN có những thành tích rất yếu kém trên đấu trường quốc tế. Bởi nhiều nguyên nhân, chứ không chỉ từ HLV trưởng.

Theo quan điểm cá nhân tôi, vào thời điểm này, tuyển VN vẫn cần có HLV ngoại. Các HLV nội vì nhiều lý do khác nhau chưa sẵn sàng lên tuyển và hơn nữa,  số HLV nội giỏi đều đang gắn bó với một CLB nên rất khó thuyết phục họ.

Tháng 6 đội tuyển sẽ tập trung để chuẩn bị cho đích lớn nhất trong năm 2014 là AFF Cup. Tôi cho rằng, thường trực VFF sẽ phải sớm có những quyết định quan trọng liên quan nhân sự, thành phần đội tuyển”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.