HLV Hoàng Văn Phúc vui... vừa phải

27/01/2013 18:53 GMT+7

(TNO) Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Hải Phòng vào ngày 26.1 cũng chỉ khiến HLV Hoàng Văn Phúc vui một cách… vừa phải vì: “Chúng tôi còn nhiều khiếm khuyết cần phải khắc phục!”.

(TNO) Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam (VN) trước Hải Phòng vào ngày 26.1 cũng chỉ khiến HLV Hoàng Văn Phúc vui một cách… vừa phải vì: “Chúng tôi còn nhiều khiếm khuyết cần phải khắc phục!”.

>> Pháo sáng" chào đón tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray
>> Tuyển Việt Nam tung hết lực "đấu" Hải Phòng
>> Ngại ngùng buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam

 HLV Hoàng Văn Phúc - Ngô Nguyễn
HLV Hoàng Văn Phúc cho biết chỉ hài lòng vừa phải sau chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Hải Phòng - Ảnh: Ngô Nguyễn

* Dư luận chia ra làm hai luồng ý kiến sau trận ra mắt, hoặc cho rằng tuyển VN đá thế là tạm ổn, hoặc còn nghi ngại đá thế chưa ấn tượng. Còn bản thân ông thì sao?

HLV Hoàng Văn Phúc: Tôi đang “vắt chân lên cổ” vì thời gian chuẩn bị của tuyển VN cho trận đấu đầu tiên của vòng loại Asian Cup không còn nhiều, nên cũng không để ý lắm đến dư luận nhận xét gì về mình. Chúng tôi đang tập trung tối đa cho công việc.

Nhưng công bằng mà nói sau 4 buổi tập, VN đã thi đấu không tồi. Cũng có nhiều thứ khiến tôi hài lòng, và dĩ nhiên còn rất nhiều thứ khiến tôi lo lắng.

* Ví dụ?

HLV Hoàng Văn Phúc: Ví dụ về sự hài lòng là thế này: Tuyển đã nhập cuộc khá tốt, không bị mất nhịp lúc chuyển từ phòng ngự sang phản công. Nên nhớ rằng, nếu mới tập thì rất dễ bị lập bập, chệch choạc khi chuyển đổi tình huống. Nhưng VN đã làm khá tốt, giữ được tốc độ, chuyển đổi nhanh từ thái cực phòng ngự sang tấn công.

Điều tôi hài lòng thứ 2 là các cầu thủ trụ cột tại AFF Cup 2012 vẫn giữ được lửa, như Thành Lương, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh… Họ chơi nhiệt tình và thể hiện được phong độ tốt.

 
Ban huấn luyện và cầu thủ tuyển Việt Nam trao đổi, rút kinh nghiệm sau buổi tập chiều 27.1 - Ảnh: Ngô Nguyễn

* Nhưng như thế là chưa thể đủ, thưa ông?

HLV Hoàng Văn Phúc: Đúng vậy! Xét về mặt tổng thể thì lối chơi của VN tạm chấp nhận được. Nhưng xét về chi tiết thì có những thời điểm chưa được và cần phải rèn luyện nhiều hơn.

Tôi khá bất an về hàng phòng ngự. Có một số tình huống tấn công của đối phương mà cách xử lý ở phần sân nhà của tuyển VN còn có vấn đề, thiếu an toàn. Trong phòng ngự, gặp đối thủ trên cơ về chiều cao mà cứ chuyền ngang là chết rồi.

* Ông thấy có kịp sửa chữa không?

HLV Hoàng Văn Phúc: Chiều 28.1, chúng tôi sẽ đấu giao hữu với Hà Nội T&T và việc bố trí nhân sự cũng sẽ khác so với trận gặp Hải Phòng. Đây sẽ là bài test giúp tuyển VN học cách chống lại các tiền đạo cao to vì Hà Nội T&T có 2 tiền đạo “khủng” là Gonzalo và Samson.

Chúng tôi chủ động chuẩn bị kế hoạch phòng chống UAE, đối thủ đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 6.2, bằng lối đá thiên về phòng ngự. Vì thế, các hậu vệ phải tuyệt đối tránh điều tối kỵ là chuyền ngang ở vòng cấm địa. UAE rất mạnh nên họ sẽ áp mình rất dữ dội. Cần phải quan sát nhanh, kỹ, di chuyển cũng nhanh và giữ được nhịp độ.

VN còn một trận đấu tập nữa với CLB Dolphin của Hàn Quốc và tôi sẽ điều chỉnh dần dần cho ra được một đội hình an toàn nhất.

 
Khả năng Michal Nguyễn (30) được triệu tập vào đội tuyển khá cao - Ảnh: Ngô Nguyễn

* Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã là sự lựa chọn số 1 của ông ở hàng công chưa khi tuyển VN còn có một tiền đạo khác là Hải Anh?

HLV Hoàng Văn Phúc: Về thể hình, Quân và Hải Anh khá tương đồng nhưng Quân khỏe hơn. Cậu ta được giao nhiệm vụ là hút hậu vệ đối phương để Tấn Tài, Thành Lương hay Văn Quyết hoặc Quốc Anh băng lên.

Tôi chưa thể khẳng định được 100%, Quân sẽ ra sân ngay đội hình xuất phát khi thi đấu chính thức không vì Quân còn phải sửa ở một kỹ thuật, ví dụ như thời điểm chạy, thời điểm di chuyển.

* Còn Michal Nguyễn thì sao, thưa ông?

HLV Hoàng Văn Phúc: Khả năng Nguyễn được triệu tập bổ sung vào đội tuyển, theo tôi, hiện tại khoảng được 60 - 70%. 

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.