HLV Hứa Hiền Vinh nhận sai và đối diện với các án phạt nặng

08/07/2020 12:05 GMT+7

Mặc dù đã tự nhận sai và xin lỗi về hành động thiếu kiềm chế của mình trong trận Phố Hiến gặp An Giang ở vòng 6 giải hạng Nhất 2020 nhưng HLV Hứa Hiền Vinh của đội Phố Hiến vẫn đối mặt với án phạt bị đình chỉ làm nhiệm vụ có thể từ 3 đến 5 trận.

Một ngày sau khi sự việc rất đáng tiếc xảy ra vào chiều 7.7, CLB Phố Hiến sẽ họp dự kiến vào ngày hôm nay và HLV trưởng Hứa Hiền Vinh sẽ phải làm báo cáo giải trình.

Xem kĩ hành động HLV Hứa Hiền Vinh của Phố Hiến bóp cổ cầu thủ An Giang

Như Thanh Niên đã đưa tin, phút 90+1, cựu tuyển thủ quốc gia Hứa Hiền Vinh đã lao vào sân, dí cùi chỏ vào cổ cầu thủ Võ Văn Huy (An Giang) sau khi cầu thủ này có hành vi sút bóng vào khu kỹ thuật – nơi ban huấn luyện đội Phố Hiến đang ngồi chỉ đạo trận đấu.
Vốn được đánh giá là một mẫu người khá điềm tĩnh, ôn hòa nên hành động của ông Hứa Hiền Vinh gây bất ngờ cho những ai vốn từng quen biết ông từ khi ông còn là cầu thủ. Trên các trang cá nhân của khá nhiều HLV, bình luận viên, cựu danh thủ cũng chia làm những luồng quan điểm trái chiều về hành vi của HLV Hứa Hiền Vinh.
Một số HLV nhận định rằng, hành động thiếu kiềm chế của ông Vinh rất phản cảm, đáng phê phán. Tuy nhiên một vài cựu danh thủ lại cho rằng, Võ Văn Huy khi gặp lại đội bóng cũ đã từng đào tạo, nuôi dưỡng mình suốt hơn 10 năm mà lại có hành động quay lưng, sút thẳng bóng vào ban huấn luyện vào khu kỹ thuật là không thể chấp nhận được.

HLV Hứa Hiền Vinh và hành động không đẹp

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

HLV Hứa Hiền Vinh sẽ phải làm giải trình cho cơ quan chủ quản của CLB Phố Hiển, để giải thích rõ tại sao lại có hành động không đẹp đối với cầu thủ đội bạn. Chia sẻ với báo chí, ông Hứa Hiền Vinh cũng tỏ ra rất ân hận vì đã nóng nảy với học trò cũ của mình. Ông Vinh cho rằng, do thiếu kiểm soát vì thấy Huy có thái độ không đúng nên ông đã có hành động rất sai.
Ngay sau trận, HLV Hứa Hiền Vinh đã chủ động đến bắt tay và xin lỗi học trò cũ của mình. Hai thầy trò đã nói chuyện được với nhau bình thường, thậm chí còn ôm nhau. "Bình thường Huy là cầu thủ rất ngoan, không hiểu sao Huy lại có hành vi như vậy. Bản thân tôi cũng đã sai. Dù sao đây cũng chỉ là một cuộc chơi, một trận đá bóng. Không nên cư xử như vậy", HLV Hứa Hiền Vinh nói.
HLV Hứa Hiền Vinh có thể sẽ phải nhận hình thức xử lý nghiêm khắc từ lãnh đạo CLB vì đã có hành vi thiếu kiểm soát. CLB An Giang cũng sẽ nhắc nhở cầu thủ của mình và có thể cầu thủ Võ Văn Huy sẽ bị chế tài hoặc thậm chí phải nhận hình thức xử lý nghiêm khắc hơn từ phía đội bóng.
Ban điều hành Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang thu thập hồ sơ (băng kỹ thuật, báo cáo giám sát…) sang Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

HLV Hứa Hiền Vinh nổi tiếng là người hiền lành, mẫu mực

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật VFF nói: “Tôi đang chờ hồ sơ. Nhưng quan điểm của cá nhân tôi là dù thế nào đi chăng nữa, HLV Hứa Hiền Vinh cũng không nên quá nóng nảy như thế. Bức xúc với học trò cũ vì cho rằng học trò cũ đã có hành vi thiếu lễ phép nhưng anh Vinh hoàn toàn có thể hành động bình tĩnh hơn. Chắc chắn sẽ có án phạt dành cho những cá nhân có liên quan, để làm bài học cho nhiều đội bóng khác”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nếu chiểu theo Quy định kỷ luật sửa đổi, bổ sung của VFF ban hành năm 2018, CLB Phố Hiến có thế sẽ bị phạt 10 triệu đồng còn HLV Hứa Hiền Vinh phải đối diện với nguy cơ bị cấm làm nhiệm vụ từ 3-5 trận và chế tài từ 5 đến 10 triệu đồng. Các cầu thủ của Phố Hiến cũng có hành vi lao vào bóp cổ và định hành hung Võ Văn Huy, có thể sẽ bị phạt tiền.

HLV Hứa Hiền Vinh và cầu thủ Văn Huy đã gặp nhau một cách tình cảm

Ngày 8.7, Công ty cổ phần bóng đá Phố Hiến (viết tắt là Công ty) và CLB Phố Hiến cũng đã có ý kiến chính thức về vụ việc đáng tiếc vừa xảy ra. Trong đó nói rõ, HLV Hứa Hiền Vinh đã có hành vi không đúng mực với cầu thủ Võ Văn Huy của CLB An Giang. Phản ứng thiếu kiểm soát mang tính nhất thời của hai bên đã được hòa giải ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Hiền Vinh và cầu thủ Văn Huy đã chủ động gặp nhau và trao đổi một cách tình cảm.
HLV Hiền Vinh đã thực hiện tường trình tới lãnh đạo CLB và gửi lời xin lỗi tới toàn thể các cầu thủ, cán bộ nhân viên của Phố Hiến. Lãnh đạo CLB cũng đã có sự kiểm điểm và nhắc nhở sâu sắc tới tập thể CLB Phố Hiến về sự việc này.
Thay mặt cho HLV Hiền Vinh nói riêng và toàn thể tập thể CLB Phố Hiến nói chung, Công ty và CLB Phố Hiến xin lỗi về hình ảnh không đẹp đã xảy ra. Phố Hiến sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và nỗ lực hướng tới hình ảnh tích cực, cả về chuyên môn lẫn hoạt động. Rất mong các cổ động viên, người hâm mộ và các đối tác đồng hành tiếp tục tin tưởng vào CLB Phố Hiến và HLV Hứa Hiền Vinh. CLB Phố Hiến cũng sẽ thực hiện công văn chính thức để gửi lời xin lỗi tới CLB An Giang và cầu thủ Võ Văn Huy. CLB Phố Hiến sẽ tiếp tục nghiêm túc làm việc và cải thiện trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.