HLV Hữu Thắng: 'Cầu thủ ra sân phải máu lửa nhưng không được thô bạo'

01/03/2016 09:06 GMT+7

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với VFF vào 14 giờ ngày 3.3, tân HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thị sát ở V-League để tìm “hình hài” cho đội tuyển VN.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với VFF vào 14 giờ ngày 3.3, tân HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thị sát ở V-League để tìm “hình hài” cho đội tuyển VN.

HLV Hữu Thắng tự tin sẽ mang đến diện mạo mới cho đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa
HLV Hữu Thắng tự tin sẽ mang đến diện mạo mới cho đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa
HLV Hữu Thắng tỏ ra khá thận trọng: “Tôi biết sự nghiệp của mình sắp bước vào trang mới mà một mình tôi khó có thể thành công. Khi được Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải mời ra Hà Nội làm việc, tôi đã chia sẻ rất chân tình rằng, tôi nhận thức rõ gánh nặng của mình và sự kỳ vọng của khán giả, của lãnh đạo Bộ, Tổng cục TDTT vào cá nhân tôi.
Những chỉ tiêu mà VFF đặt ra rất cao và mong ước của tôi là biến nó thành hiện thực. Nhưng tôi cũng nói với lãnh đạo Bộ một điều, trong bóng đá, rất cần đến yếu tố may mắn. Dĩ nhiên, may mắn sẽ đến nếu tôi cùng các cộng sự, cầu thủ lao động hết mình, không lười biếng. VFF và tôi sẽ cùng nhau thiết lập một kế hoạch xuyên suốt, mang tính khả thi và ổn định cao”.
“Anh nghĩ sao khi vẫn có quan chức ngành lo ngại rằng Hữu Thắng sẽ xây dựng lối chơi “chém đinh chặt sắt” cho tuyển?”. Cựu trung vệ SLNA khẳng định: “Tôi chưa từng có chủ trương cổ súy lối đá bạo lực, kể cả khi còn dẫn dắt CLB SLNA. Tôi luôn yêu cầu cầu thủ ra sân thi đấu phải rất máu lửa nhưng tuyệt đối không được thô bạo, triệt hạ đối phương. Sẽ có hẳn nội quy đội tuyển, đề cập rõ điều này, ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Một trong những tiêu chí VFF tuyển chọn HLV nội là phải xây dựng được lối chơi phù hợp với thể trạng con người VN. Tôi nghĩ mình sẽ làm được. Tôi tự tin là được cầu thủ yêu quý, kính trọng và tôi cũng tự tin là hiểu được họ. Hiểu cả tính cách lẫn lối chơi”.
Đề cập đến những khiếm khuyết mà đội tuyển VN thường mắc phải vừa qua như thể lực chỉ đáp ứng khoảng 70 phút, tỷ lệ sút bóng trúng đích còn rất ít, tâm lý những thời điểm mấu chốt vẫn còn lúng túng và quan trọng là sự thiếu ổn định trong lối chơi nên chưa tạo được sự nhuần nhuyễn và kết dính, Hữu Thắng nói: “Tôi sẽ cùng ban huấn luyện từng bước khắc phục các điểm yếu đó. Điều quan trọng là làm sao đội tuyển VN hay đội U.23 phải có diện mạo, sắc thái mới nhưng vẫn đảm bảo được đúng bản sắc của bóng đá VN. Lối đá của đội sẽ thiên về kỹ thuật, đòi hỏi sự tinh tế của cầu thủ. Tôi cũng sẽ cố gắng tạo ra một nền thể lực tốt để cầu thủ có thể đáp ứng được những đấu trường lớn trong tương lai”.
Nhiều người cho rằng Hữu Thắng sẽ chủ trương trẻ hóa đội tuyển sau khi lên phố núi xem trận HAGL- SHB Đà Nẵng, nhà cầm quân người Nghệ An cho biết: “Công việc của tôi là thẩm định để tìm ra những người phù hợp với triết lý xây dựng lối đá của mình. Tôi chuộng cầu thủ đá kỹ thuật nhưng phải có mưu trí và sức va chạm tốt. Hiện tôi đang lựa chọn những nhân tố cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup vào cuối tháng 3. Ngay sau đó, tôi sẽ có lộ trình cụ thể cho AFF Cup 2016 và SEA Games 29”.
Hữu Thắng cho biết ông đã lựa chọn cho mình 5 cộng sự gồm Võ Văn Hạnh (HLV thủ môn), Trần Hùng Cường (ngôn ngữ) và ba trợ lý chuyên môn Lư Đình Tuấn (TP.HCM), Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng), Dương Minh Ninh (HAGL).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.