HLV Hữu Thắng: ‘Cầu thủ U.20 lên tuyển Việt Nam không phải quà ban phát’

06/06/2017 10:57 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng phản bác ý kiến 7 tuyển thủ U.20 Việt Nam được gọi lên đội tuyển quốc gia là vì đã thi đấu tốt ở World Cup.

Đang dẫn dắt tuyển Việt Nam, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tạo ra một phương thức làm việc rất có tính kế thừa khi luôn có một sợi dây liên lạc xuyên suốt và chia sẻ thông tin với các đội tuyển trẻ.
Điều này thể hiện qua việc HLV Hoàng Anh Tuấn của U.20 Việt Nam từng được ông Thắng tin tưởng giao nắm U.22 Việt Nam thi đấu tại Vũ Hán.
Hoặc sau đó, ông Thắng đã luôn sát cánh cùng tuyển U.20 Việt Nam khi tập huấn tại Đức cũng như thi đấu các trận giao hữu trong nước. Cách làm việc như nhiều chuyên gia đánh giá rất cao vì tạo ra sự nối tiếp giữa các đội tuyển.
Bởi vậy, ông Thắng hiểu rất rõ các học trò U.20 vừa được gọi tập trung: “Chúng ta không thể nói được vấn đề trẻ hay già ở đội tuyển quốc gia. Trong bóng đá, một khi đã khoác lên mình chiếc áo này, đừng nên nghĩ đó là một cầu thủ chưa đủ tầm lên đội tuyển quốc gia.
Các cầu thủ U.20 có khả năng đóng góp cho đội tuyển, tùy vào từng thời điểm, một khi đã góp trên trên danh sách đội tuyển, họ sẽ có những đóng góp nhất định.
Chắc chắn việc các cầu thủ U.20 được gọi không phải là món quà ban phát bởi vừa đá World Cup U.20 về, mà là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực của họ trong quãng thời gian dài phía trước.
Họ xứng đáng ghi tên mình vào danh sách đội tuyển. Tôi nghĩ sắp tới, có thời điểm sẽ có những cầu thủ U.20 đóng góp cho đội tuyển”.
Đình Trọng (32) trong lần đầu khoác áo đội tuyển Khả Hòa
Sau AFF Cup 2016, đội tuyển quốc gia đang lột xác mạnh mẽ. Sau lời chia tay một loạt cựu thần như Công Vinh, Đình Luật và Thành Lương…, HLV Hữu Thắng đã mạnh tay trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ, nhất là khi SEA Games đã trong tầm mắt.
Đợt tập trung đội tuyển lần này - chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 ngày 19.3, là đỉnh cao của quá trình trẻ hóa đó.
Tại TP.HCM, ông Thắng đã gọi đến 7 thành viên của tuyển U.20 Việt Nam, với Văn Hậu chỉ mới 18 tuổi. Dù Tấn Tài và Đức Chinh sẽ vắng mặt vì chấn thương thì sẽ có đến 5 cầu thủ tuổi mười chín đôi mươi nhận vinh dự khoác lên mình chiếc áo đội tuyển.
Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (30) tranh bóng cùng đàn anh Công Phượng sáng 6.6 Khả Hòa
Ông Thắng chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ trong mỗi đội bóng có từng thời kỳ một. Có những lúc chúng ta có thể có sự đổi mới, hoặc trông chờ vào các cầu thủ U.22, U.23 hoặc mới nhất là từ U.20 lên.
Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường của bóng đá. Hy vọng những sự đổi mới đó sẽ đem lại điều mới mẻ, những làn gió mới cho đội tuyển.
Tôi theo rất sát tuyển U.20 Việt Nam và cùng ban huấn luyện thống nhất gọi những cầu thủ có thể có những đóng góp cho các đội U.22, U.23 Việt Nam trước mắt, và chặng đường dài hơi hơn của họ là đội tuyển quốc gia.
Họ được gọi lên đội tuyển lúc này là một vinh dự và phần thưởng xứng đáng. Tất nhiên, bên cạnh đó họ phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều. Với họ đội tuyển chỉ mới là bước khởi đầu của bóng đá đỉnh cao của họ. Họ cần nỗ lực cố gắng hơn nữa”.
Bán vé từ ngày 10.6
Vé cao nhất, ở khu đẹp nhất trên sân Thống Nhất ở trận Việt Nam - Jordan lúc 19 giờ ngày 19.6 tới sẽ có giá 250 ngàn đồng. Ở các khu vực còn lại sẽ dao động từ 100 đến 150 ngàn đồng. Dự kiến BTC trận đấu sẽ bán vé tại khán đài A sân Thống Nhất từ 9-12 giờ và 14-18 giờ từ ngày 10.6 - thời điểm các ngôi sao kinh nghiệm của Hà Nội, T.Quảng Ninh chính thức tập luyện cùng đội tuyển, đến khi hết vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.