HLV Hữu Thắng chê hàng thủ, khen Công Vinh đá tốt

03/06/2016 19:00 GMT+7

HLV Hữu Thắng đã bày tỏ sự không hài lòng về hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sau trận thắng Hồng Kông với tỷ số 6-5 qua loạt sút luân lưu.

Mặc dù vượt qua Hồng Kông bằng loạt đá luân lưu 11m nhưng cách mà đội tuyển Việt Nam lọt vào trận chung kết Cúp tứ hùng Myanmar chưa thực sự thuyết phục, nếu không muốn nói là để lại nhiều lo lắng.
Đội tuyển Việt Nam chơi không hay, không kiểm soát tốt thế trận ở hiệp 1 vì có ít nhiều sự chủ quan, thiếu tập trung. Hồng Kông chủ động phòng ngự số đông nên các cầu thủ của chúng ta đã bộc lộ rõ sự bối rối, khâu tổ chức rất có vấn đề khi thường xuyên chuyền sai địa chỉ, các miếng phối hợp ngắn nhỏ không tạo được uy lực.
Trận thắng Syria, tuyển Việt Nam đã gần như làm chủ khu trung tuyến với sự lên xuống nhịp nhàng của bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh nhưng trận này, họ bị xé lẻ do đối phương đã tìm hiểu quá kỹ về Việt Nam (Tuấn Anh đã phải dùng đến “vũ khí” riêng là sút xa nhưng cả 4 lần sút của anh đều thất bại).
Thanh Trung trận trước chơi khá xuất sắc nhưng chiều nay đã không thể tạo nên sự đột biến (sang hiệp 2, anh bị thay bởi Văn Toàn). Các tình huống tấn công của Việt Nam hầu như bị phá sản khi bóng bị chặn hoàn toàn trong khu vực 16m50. Trong khi hàng công bất lực, tuyến giữa chơi không quá sắc sảo, hàng thủ lại phạm những sai lầm khó tha thứ trong khâu bọc lót, dẫn đến bàn mở tỉ số của Hồng Kông.
Lấy lại sự sự tin ở hiệp 2, tuyển VN chơi thoáng đạt hơn, ăn ý hơn và các pha phối hợp đã mắc ít sai số hơn. Hệ quả tất yếu là hai bàn thắng rất đẹp của Công Vinh chỉ trong chưa đầy 5 phút. Nhưng một lần nữa, sai sót của hàng phòng ngự đã bắt Việt Nam phải trả giá. Bàn gỡ hòa 2-2 là điều vô cùng đáng tiếc bởi Việt Nam đang có lợi thế hơn cả về tâm lý lẫn thế trận.
viet-nam-hong-kong
Hàng thủ Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu không thật sự tốt Ngọc Linh
Cục diện trở nên khá căng thẳng khi đôi bên buộc phải phải đá luân lưu, phân định thắng thua. Rất may mắn cho chúng ta khi hai cầu thủ nhập tịch của Hồng Kông đá ra ngoài, Việt Nam chỉ hỏng một lần do Đình Tùng bị tâm lý. Lần lượt Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Xuân Trường đá thành công và Văn Quyết đã thực hiện cú sút cân não cuối cùng, đưa Việt Nam vào chung kết vào ngày 6.6.
HLV Hữu Thắng phát biểu trong họp báo sau trận: “Có lúc đội Hồng Kông đã gây khó khăn cho chúng tôi, nhưng cuối cùng Việt Nam đã chiến thắng. Nếu để chấm điểm, tôi nghĩ đội Việt Nam đạt thang điểm 8/10, vì chúng ta bị dẫn trước nhưng đã lật ngược lại. Tuy nhiên, nếu hỏi tôi hài lòng hoàn toàn không thì câu trả lời là không?
Thực sự hàng phòng ngự Việt Nam hôm nay mắc những lỗi không nên có. Đặc biệt những lỗi này đã giúp Hồng Kông ghi được 2 bàn thắng. Ngoài việc cầu thủ Hồng Kông ghi bàn tốt thì trong đó có một phần lỗi của chúng ta”.
Các phóng viên Hồng Kông hỏi về sự vắng mặt của Công Phượng, HLV Hữu Thắng cho biết tiền đạo này bị chấn thương ở trận gặp Syria. “Chúng tôi đang chờ bác sĩ giúp đỡ Công Phượng, nhưng phải 2 ngày nữa mới có thể biết cậu ấy có thi đấu được ở trận chung kết hay không”.

[VIDEO]: VIỆT NAM THẮNG HỒNG KÔNG BẰNG LOẠT SÚT LUÂN LƯU
HLV Hữu Thắng khen ngợi tiền đạo Công Vinh đã có trận đấu rất tốt khi ghi 2 bàn thắng và theo anh: “Dù đối thủ ở chung kết là Singapore hay Myanmar thì cơ hội của Việt Nam cũng là 50/50”.
Còn HLV đội Hồng Kông Kim Pan Gon nói: “Đúng là thời tiết nóng, độ ẩm cao đã ảnh hưởng đến thể lực các cầu thủ. Chúng tôi đã có trận đấu khó khăn với Việt Nam. Tuy nhiên đội đã cố gắng và hòa 2-2 trong thời gian chính thức. Chúng tôi chỉ thua trên chấm luân lưu. Tôi hài lòng vì Hồng Kông có nhiều cầu thủ trẻ nhưng đã chơi khá tốt trước Việt Nam.`
Tôi luôn tôn trọng Việt Nam, các bạn là đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có những điểm mạnh. Rất khó để nói đội nào hơn trong trận đấu hôm nay. Nhưng Việt Nam đã thắng, và tôi tôn trọng kết quả đó của các bạn”.
Theo kết quả chúng tôi vừa nhận được, tuyển Singapore đã vượt qua chủ nhà Myanmar 1-0 và giành quyền vào chơi trận chung kết với tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.