HLV Hữu Thắng chuẩn bị gì cho U.22 Việt Nam khi gặp Thái Lan ở SEA Games?

31/12/2016 20:08 GMT+7

U.21 báo Thanh Niên Việt Nam và U.21 HAGL đều thất bại trước U.21 Thái Lan - đội sẽ đá SEA Games 2017, nhưng điều này không có nghĩa U.22 Việt Nam yếu hơn U.22 Thái Lan ở SEA Games sắp tới.

Trong buổi họp Tổng kết ngành TDTT 2016, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam Trần Đức Phấn đã chính thức đề ra mục tiêu cho U.22 Việt Nam ở SEA Games 2017 là phải vào đến trận chung kết. Ông Phấn nói rằng, U.22 Việt Nam phải có mặt ở trận chung kết SEA Games 2017.
Với mục tiêu vào chung kết được Tổng cục TDTT đề ra, tuy hơi nặng nhưng không hề quá sức với thầy trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Năm 2017, HLV Hữu Thắng sẽ có dàn cầu thủ U.22 toàn sao không chỉ đủ sức để vào bán kết mà có thể đương đầu với Thái Lan.
Ngoài lứa cầu thủ xuất thân từ HAGL, như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Tùng, Đông Triều... HLV Hữu Thắng còn có nhiều cái tên khác rất xuất sắc như Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải (đều của Hà Nội), Văn Khánh (SLNA), rồi các cầu thủ vừa đá rất hay trong màu áo U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Lâm Ti Phông, Phạm Xuân Mạnh... và cả một đội quân ở U.20 quốc gia đá World Cup U.20 thế giới, nên HLV Hữu Thắng tha hồ lựa chọn.
Chúng ta không thể nói U.21 HAGL thua Thái Lan, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam thua Thái Lan thì suy ra U.22 Việt Nam sẽ không thể thắng được Thái Lan. Bởi U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam tập trung trong thời gian ngắn, không quy tụ cầu thủ U.21 HAGL xuất sắc nhất ở mỗi vị trí. U.21 HAGL cũng chỉ tập ít ngày trước khi vào giải trong khi các trụ cột vừa trở về sau AFF Cup nên không thể chơi với phong độ tốt. Trong khi đó, U.21 Thái Lan được tập trung dài hạn và đá với nhau ở nhiều giải giao hữu quốc tế nên chúng ta thua là điều bình thường.
HLV Hữu Thắng sẽ triệu tập những cầu thủ giỏi nhất cho SEA Games 2017 Độc Lập
Vì thế, bước sang năm 2017, khi HLV Hữu Thắng lựa chọn đội tuyển U.22 Việt Nam gồm những cầu thủ giỏi, có phong độ tốt nhất, thì chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng: Việt Nam sẽ thắng được Thái Lan.
Trao đổi với chúng tôi, HLV Hữu Thắng nói rằng, ưu tiên của ông trong việc chọn cầu thủ dự SEA Games là những cầu thủ đá ở V-League và có phong độ tốt. Vì thế, khi V-League khởi tranh vào ngày 7.1, HLV Hữu Thắng sẽ ngược xuôi khắp sân cỏ cả nước để tuyển chọn cầu thủ. Tin rằng, vị HLV người Nghệ An sẽ có được đội hình mạnh nhất để giúp người hâm mộ Việt Nam có được giấc mơ vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.