HLV Hữu Thắng: 'Cơ hội tại AFF Cup 2016 sẽ chia đều cho Việt Nam, Thái Lan...'

Trong buổi trao đổi với phóng viên Myanmar, HLV Nguyễn Hũu Thắng - vốn đang là tâm điểm của giải - tỏ ra khá từ tốn, cho rằng cơ hội vô địch chia đều cho nhiều đội bóng trong khu vực tại AFF Cup 2016 vào cuối năm.

Trước trận mở màn gặp Hồng Kông, HLV Nguyễn Hữu Thắng bỗng dưng thành tâm điểm, trước sự quan tâm cực kỳ đặc biệt của báo giới. Thậm chí, có những câu hỏi hiểm hóc đã được “mài” sẵn để đưa ra thách thức cho HLV trưởng tuyển Việt Nam. Nhưng ông bình tĩnh hóa giải tất cả.

Một lần nữa, sau chiến thắng trước Hồng Kông có 2/3 đội hình là cầu thủ nhập tịch gốc Anh và Brazil, HLV Hữu Thắng lại trở nên có sức hút đặc biệt. Sự chú ý đó, đến từ trận đại thắng Đài Loan 4-1, thua sát nút Iraq 0-1 và mới nhất là đả bại Syria, đội bóng đã có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Sáng 5.6, phóng viên Matt Roebuck của tờ Myanmar Times đã cất công lên tận khách sạn để “sằn lùng” Hữu Thắng cho bằng được. Đã có rất nhiều câu hỏi được đưa ra, với tâm điểm là AFF Cup 2016 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Trước câu hỏi về tầm quan trọng và ưu tiên của tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup 2016, Hữu Thắng tỏ ra từ tốn: “AFF Cup 2016 là giải đấu quan trọng nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Từ nay đến tháng 11, ưu tiên thứ nhất của tôi là nền tảng thể lực. Vào tháng 9 tới V-League sẽ kết thúc. Chúng tôi cần đảm bảo cầu thủ có đủ thể lực, đạt điểm rơi phong độ đúng thời điểm cần thiết.

Vì cầu thủ vừa qua một giải đấu rất dài là V-League nên thể lực của cầu thủ là vấn đề cực kỳ quan trọng. Thứ hai là tôi cần cố gắng hoàn thiện lối chơi của đội, làm sao để các cầu thủ tạo thành một tập thể mạnh”.

HLV Hữu Thắng tự tin trả lời phóng viên Matt Roebuck của Myanmar Times Quỳnh Mai

Sau chiến thắng trước Hồng Kông vào ngày 3.5, vào ngày 6.6, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết giải giao hữu tứ hùng tại Myanmar với đối thủ Singapore.

Một lần nữa từ chối nhận mình là ứng viên, HLV Hữu Thắng cho rằng cơ hội chia đều cho tất cả, ở tại giải đấu tại Myanmar lẫn AFF Cup 2016 vào cuối năm.

Ông bày tỏ: “Tôi cho rằng AFF Cup là giải đấu lớn của khu vực, tất cả các đội đều có cơ hội, từ Singapore, Thái Lan, Malaysia đến Myanmar. Tất nhiên chúng tôi mong muốn đội Việt Nam đạt thành tích cao. Nhưng trong bóng đá ngoài các yếu tố chuyên môn thì còn cần cả may mắn.

Chúng tôi sẽ giải quyết từng trận để đạt kết quả cao nhất. Một đội khác tôi nghĩ rằng có cơ hội và sẽ rào cản của các đội bóng là Philippines. Họ có nhiều cầu thủ nhập tịch, bóng đá Philippines đang tiến mạnh và họ lại được thi đấu trên sân nhà".

HLV Hữu Thắng đưa tuyển Việt Nam đi thăm chùa vàng Shwedagon ở Yangon Ngọc Linh

Sau đó, ông chia sẻ một chút về kế hoạch của đội tuyển Việt Nam: “Từ nay đến AFF Cup 2016 chúng tôi còn 1 đợt tập trung nữa, có thể ngắn ngày và chúng tôi sẽ có 1 đến 2 trận đấu giao hữu, có thể vào tháng 8.

Khi kết thúc giải vô địch quốc gia nếu có điều kiện chúng tôi sẽ đi tập huấn nước ngoài 1 hoặc 2 tuần, rồi quay về nước để chuẩn bị cho AFF Cup.

Tôi từng dự Tiger Cup trong vai trò cầu thủ, nay dự AFF Cup trong vai trò HLV trưởng tuyển quốc gia. Tất nhiên khi còn thi đấu thì trước mỗi trận đấu chúng tôi đều rất hồi hộp.

Trước trận đấu chúng tôi có chút lo lắng nhưng khi vào trận thì chỉ còn tập trung cho việc thi đấu. Giờ là HLV tôi cũng có cảm giác chờ đợi trước mỗi trận đấu, giải đấu, liệu mình và đội có làm được gì hay không".

HLV Hữu Thắng: 'Tôi sẽ để người khác bốc thăm thay'

+ PV Matt Roebuck: Cá nhân ông muốn được thi đấu vòng bảng ở Myanmar hay Philippines hơn?

- HLV Hữu Thắng: Mong muốn của tôi thường hay phản lại tôi. Có lẽ tôi sẽ để người khác bốc thăm thay.

+ PV Martt Roebuck: Trong kế hoạch của ông cho AFF cup, cầu thủ nào quan trọng để xây dựng lối chơi?

- HLV Hữu Thắng: Tôi xây dựng lối chơi không xoay quanh cầu thủ ngôi sao nào cả. Việt Nam sẽ xây dựng lối chơi dựa trên tập thể, các cầu thủ thành một khối đoàn kết, mạnh nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.