HLV Hữu Thắng: ‘Cơ hội tham dự AFF Cup của Tuấn Anh là 40-60%’

16/11/2016 14:59 GMT+7

HLV Hữu Thắng đã có những chia sẻ với các phóng viên Việt Nam về tình hình của Tuấn Anh cũng như của đội tuyển Việt Nam sau hai ngày tập luyện tại Myanmar.

* Thưa anh, người hâm mộ tỏ ra rất lo lắng vì Tuấn Anh vẫn chưa thể tập với cường độ cao cùng đồng đội, thậm chí khi sang Myanmar vẫn phải tập hồi phục tại khách sạn. Liệu Tuấn Anh có cơ hội tham dự AFF Cup?
HLV Hữu Thắng: Bác sĩ đội tuyển đã dùng những biện pháp y học tốt nhất để điều trị cho Tuấn Anh. Cậu ấy bị chấn thương khớp gối khi đang tập luyện ở CLB Yokohama. Chúng tôi cũng khá lo lắng nên cũng đã cho Tuấn Anh sử dụng loại thuốc tốt nhất. Trước khi sang Myanmat, bác sĩ cũng đã nói rằng, tình hình của cậu ấy khá khả quan.
Nhưng thật không may là hai ngày trước, ở buổi tập tại sân Thống Nhất - TP.HCM, Tuấn Anh đã tập một động tác khó mà quên mất là mình vẫn đang bị đau. Nên động tác khó này đã ảnh hưởng đến chấn thương của Tuấn Anh. Bác sĩ báo cáo lại với tôi, cơ hội để Tuấn Anh dự AFF Cup là 40-60%. Khoảng 1 hay 2 ngày tới, tôi sẽ biết chính xác Tuấn Anh có thể thi đấu được không.
Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Myanmar mà thiếu Tuấn Anh Ngọc Linh
* Điều kiện ăn ở, tập luyện mà phía ban tổ chức nước chủ nhà Myanmar chăm lo cho đội tuyển Việt Nam có tốt không, thưa anh?
HLV Hữu Thắng: Tôi có đọc một số báo thì thấy ca ngợi khách sạn 4 sao, đầy đủ tiện nghi mà thấy hơi ngạc nhiên. Khách sạn mà ban tổ chức bố trí cho Việt Nam hơi bé. Và thêm một điều nữa mà tôi cảm thấy rất lo là khách sạn không có phòng tập gym.
Với một đội tuyển bóng đá, tập gym rất quan trọng vì nó sẽ giúp cầu thủ hồi phục các nhóm cơ. Không phải lúc nào chúng tôi cũng ra sân tập chiến thuật mà cũng có buổi sẽ phải tập gym tại khách sạn. Nhưng tôi cũng không rõ phải kêu với ai, kêu lên đâu vì ban tổ chức đã chủ động sắp xếp đội ở đây rồi. Mà việc bố trí phòng gym đâu phải đơn giản. Trong khi hành trình ở AFF Cup đâu phải ngắn.
Các chàng trai Việt chuẩn bị bước vào trận đánh lớn Ngọc Linh
* Vậy anh có cảm thấy lo lắng không khi chỉ còn ít ngày nữa chúng ta đã đấu trận đầu tiên với đội chủ nhà Myanmar?
HLV Hữu Thắng: Đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị trong một quãng thời gian tuy không phải quá dài mà cũng không quá ngắn. Tôi nghĩ sự chuẩn bị đó là khá tốt. Như tôi đã từng nói, chúng tôi đang đi đúng hướng. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam đã định hình rõ nét. Điều quan trọng là các cầu thủ cần đạt thể trạng tốt nhất, phong độ tốt nhất, tâm lý tốt nhất khi giải đấu chính thức khởi tranh.
Tôi thấy khá yên tâm vì tinh thần của đội tuyển Việt Nam đang rất ổn định. Cầu thủ tự tin và hưng phấn một cách chừng mực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.