HLV Hữu Thắng: 'Đội tuyển phải tạo niềm tin cho các CLB'

08/02/2017 20:57 GMT+7

Sau trận thắng U.23 Malaysia 3-0, các tuyển thủ U.23 Việt Nam tranh thủ đi ăn uống cùng bạn bè trước khi tập trung trở lại trình diện ban huấn luyện vào khuya 7.2.

Thông thường, nếp suy nghĩ quen thuộc là sau trận đấu cầu thủ sẽ được xả trại thoải mái trước khi bay trở lại CLB vào ngày hôm sau, giờ giấc và phương tiện di chuyển sẽ quy định bởi ban huấn luyện của mỗi đội.
Tuy nhiên, đêm 7,2, sau khi đánh bại U.23 Malaysia ban huấn luyện của U.23 Việt Nam đã không bật đèn xanh xả trại.
Các tuyển thủ tùy nghi di tản và đi ăn uống hay gặp bạn bè, nhưng phải tập trung và trình diện đầy đủ trước 23 giờ 30 để sáng hôm sau lần lượt về lại CLB.
“Các CLB đã tin tưởng đưa quân lên tuyển, ban huấn luyện phải có trách nhiệm ngược lại. Cuối tuần này V-League đã đá trở lại và trách nhiệm của chúng tôi là tốt nhất có thể “bàn giao” lại họ những cầu thủ ở trạng thái thể lực, tinh thần tốt nhất.
Tôi muốn từ tuyển U.23 Việt Nam này (thực tế là U.22 Việt Nam - NV) xây dựng một nếp tư duy, ứng xử và sinh hoạt văn minh. Nơi đội bóng sẽ đề cao sự chuyên nghiệp, ý thức về sức khỏe và ứng xử, sinh hoạt chuẩn mực”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.
Các HLV đặc biệt là HLV nội thường xuyên chịu áp lực từ những khúc mắc lẫn quan hệ chằng chéo giữa các CLB.
Chúng ta đang sở hữu những lứa trẻ tài năng và đáng tin cậy Độc Lập
Câu chuyện nhả quân, giữa lợi ích thiết thực và sức ép thành tích của các đội bóng chuyên nghiệp và đội tuyển luôn là thách thức không nhỏ, thậm chí có lúc khiến quan hệ 2 bên trở nên gay gắt.
Trong khả năng của mình, HLV Hữu Thắng đang muốn duy trì mối quan hệ tôn trọng và tin tưởng giữa đội tuyển và CLB chủ quản.
Muốn đạt được điều đó, trước hết phải dẹp tan nếp nghĩ “cho quân lên tuyển là hư” và bảo vệ tối đa đôi chân cho các tuyển thủ.
Việc tập trung đêm 7.2 sẽ giúp các tuyển thủ tránh nguy cơ... mất sức trước khi về lại CLB Độc Lập
Điều này, cũng thể hiện qua chia sẻ của ông Thắng về quan điểm chọn ban cán sự: “Chúng tôi đã cân nhắc và chọn ra 3 gương mặt thích hợp nhất cho ban cán sự là đội trưởng Công Phượng và 2 đội phó Tiến Dũng, Duy Mạnh.
Quan điểm của tôi là ban cán sự U.23 Việt Nam ngoài vinh dự phải có trách nhiệm. Họ có trọng trách trong tất cả mọi cái từ tập luyện đến sinh hoạt phải chỉn chu, làm gương để tất cả các bạn U.23 Việt Nam nhìn theo, cảm phục được”.
Sau một tuần tập trung cho trận giao hữu với U.23 Malaysia, ngày hôm nay tuyển U.23 Việt Nam đã chính thức xả quân, để các cầu thủ trở về chuẩn bị cho vòng 2 V-League 2017 cũng như vòng 1 hạng Nhất Quốc gia 2017 sẽ diễn ra vào các ngày 11và 12.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.