HLV Hữu Thắng: ‘Đừng vội ác ý hay chụp mũ cho Quế Ngọc Hải’

18/09/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Cựu HLV của Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hữu Thắng đã có chia sẻ thẳng thắn với Thanh Niên Online về Quế Ngọc Hải - trung vệ vừa nhận án treo giò 6 tháng vì lỗi vào bóng thô bạo.

(TNO) Cựu HLV của Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hữu Thắng đã có chia sẻ thẳng thắn với Thanh Niên Online về Quế Ngọc Hải - trung vệ vừa nhận án treo giò 6 tháng vì lỗi vào bóng thô bạo.


[VIDEO]: PHA VÀO BÓNG NGUY HIỂM CỦA QUẾ NGỌC HẢI VỚI ANH KHOA

Ngày 13.9, SLNA tiếp SHB.Đà Nẵng trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 25 V-League 2015. Dù cả hai đội đều đã hết mục tiêu tại giải năm nay, nhưng trận đấu vẫn diễn ra vô cùng căng thẳng. Rất nhiều tình huống vào bóng thô bạo của cầu thủ chủ nhà với các đồng nghiệp, khiến người xem phải rợn người. 

Đỉnh điểm là tình huống phi cả 2 chân vào đầu gối đối phương của trung vệ Quế Ngọc Hải ở phút 25 trận đấu, nhằm ngăn cản đối phương xâm nhập vòng cấm từ cánh phải.

Trong tình huống này, người xem đã kinh hãi khi chứng kiến Ngọc Hải vào bóng theo kiểu triệt hạ đối phương. Hậu quả là cầu thủ Anh Khoa đã phải nằm sân, rồi sau đó phải rời sân bằng cáng. Với pha phạm lỗi thô bạo, Ngọc Hải chỉ phải nhận thẻ vàng. 

Nhìn pha ra chân của Quế Ngọc Hải, nhiều người đã nói rằng Anh Khoa đã rất may vì không bị gãy chân.

HLV Hữu Thắng cho rằng Quế Ngọc Hải là cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ nhưng không phải là người đá ác, đá triệt hạ - Ảnh: Khả Hòa

“Thi đấu nhiệt và lửa ai cũng cần thiết trong sân cả. Mình vào bóng với bầu nhiệt huyết nhưng trong bóng đá, trong một phần nghìn giây lỡ ai cũng có thể bị tai nạn nghề nghiệp. Ta phải nhìn trên quan điểm nghề nghiệp.

Tôi chỉ mong rằng chúng ta hãy nhìn vấn đề trên góc độ nghề nghiệp và khách quan, đừng vội ác ý hay chụp mũ thô bạo rằng Ngọc Hải cố tình vào bóng đề đồng nghiệp chấn thương. Không nên!

Theo tôi biết, 11 vòng trước đó Ngọc Hải không nhận thẻ vàng nào cả. Điều đó là minh chứng cho điều tôi rất tin vào Ngọc Hải, rằng em ấy là người có lối chơi mạnh mẽ nhưng không phải là người đá ác, đá triệt hạ”, ông Thắng cho biết.

Hôm nay, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định treo giò trung vệ của SLNA Quế Ngọc Hải 6 tháng, đồng thời buộc phải thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho Trần Anh Khoa.

Tuy nhiên, theo thông báo của Ban kỷ luật VFF, trung vệ của CLB SLNA không phải thụ án ngay và án phạt chỉ bắt đầu được áp dụng từ ngày khai mạc V-League 2016. Điều này đồng nghĩa với việc đội trưởng của SLNA vẫn được góp mặt ở vòng đấu cuối cùng của V-League 2015, gặp Hải Phòng ngày 20.9.

Bên cạnh đó, Ban kỷ luật VFF cũng thông báo Quế Ngọc Hải vẫn được thi đấu ở đội tuyển quốc gia, nếu được triệu tập.

Quế Ngọc Hải đã đến Đà Nẵng để thăm hỏi và xin lỗi Anh Khoa - Ảnh: Đông Nghi

HLV Hữu Thắng chia sẻ thêm: “Hải có gọi cho tôi rằng em tự thấy mình cần vào Đà Nẵng để xin lỗi gia đình Anh Khoa. Hải chủ động cũng gửi tiền lo chi phí thuốc men cho cậu ấy và sẽ gửi thêm tiền nếu trong trường hợp chấn thương của Khoa diễn tiến phức tạp. Tôi nghĩ, đó là hành động của người đàn ông. Hãy nhìn trên ý tích cực.

Bài học này rất đắt giá với Hải, để cậu ấy nhìn về con đường sự nghiệp dài phía trước. Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều khi Hải tâm sự “không biết sau này cháu có dám đá quyết đoán nữa hay không!”. Nói thật, là cầu thủ sẽ biết trong những pha bóng chỉ một phần nghìn giây, ai sẽ biết sau đó sẽ là thế nào!”.

VFF cũng xác định trong quá khứ Ngọc Hải chưa có tì vết tiêu cực nào, lại đóng góp nhiều cho đội tuyển. Đặc biệt là trong những ngày qua, Ngọc Hải đã rất ăn năn, hối lỗi và đã được gia đình Anh Khoa chấp nhận lời xin lỗi, tha thứ. Đó có thể coi là một trong những tình tiết giảm nhẹ với Hải. 
Ngọc Hải đến xin lỗi nhà Anh Khoa - Ảnh: Đông Nghi
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.