HLV Hữu Thắng 'giáp mặt' với 2 trợ lý người Đức

27/07/2016 20:56 GMT+7

Giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede tỏ ra rất hài lòng về kế hoạch mà HLV Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn thiết lập cho hai đội tuyển bóng đá nam.

Ngày 27.7, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng, HLV trưởng đội U.19 Hoàng Anh Tuấn đã cuộc làm việc đầu tiên với giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và HLV thể lực Martin Forkel.

HLV Hữu Thắng đã báo cáo khá cụ thể kế hoạch của đội tuyển nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016 mà theo đó, đội sẽ tập trung vào ngày 24.9. Ngay 8.10, đội sẽ đấu giao hữu với đội CHDCND Triều Tiên tại sân Mỹ Đình và sau đó đi tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 15-31.10 (tại đây đội sẽ có 3 trận đấu tập với 3 CLB tại K-League hoặc hạng Nhất nước này).

hop-hlv-cac-doi-tuyen
HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng và HLV trưởng đội U.19 Hoàng Anh Tuấn Quỳnh Mai

Trở về Việt nam, đội sẽ có thêm một trận giao hữu vào ngày 5.11 với một đội Đông Nam Á khác bảng tại AFF Cup (hiện chưa xác định cụ thể vì còn chờ kết quả bốc thăm AFF Cup vào ngày 2.8). Trước khi lên đường dự AFF Cup, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có một trận giao hữu quan trọng mà “quân xanh” cuối cùng này sẽ có chất lượng tầm cỡ hàng đầu châu Á.

Còn theo kế hoạch của HLV Hoàng Anh Tuấn, đội U.19 sẽ hội quân vào ngày 31.7 tới tại Nha Trang và sang Myanmar đấu giải giao hữu với U.19 nước chủ nhà và U.19 Hồng Kông, U.19 Malaysia.

Sau đó, đội sẽ sang Trung Quốc tập huấn tại Trung tâm đào tạo của CLB Guangzhou Evergrande và đấu với đội trẻ thuộc CLB này cũng như có một trận với U.19 Trung Quốc. Đội U.19 VN sẽ tham dự giải vô địch U.19 Đông Nam Á 2016, tại Hà Nội từ ngày 11-24.9. Tại giải đấu này, đội tuyển U.19 Việt Nam ở bảng A cùng với Malaysia, Đông Timor, Singapore và Philippines (Bảng B gồm có các đội: Thái Lan, Lào, Myanmar, Úc, Campuchia và Indonesia).

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải U.19 châu Á tại Bahrain bằng 3 trận giao hữu gặp U.19 Bahrain vào ngày 28.9, gặp U.19 Ả Rập Xê Út ngày 1.10 và cuối cùng gặp U.19 Qatar.

tin liên quan

Đợi chờ ‘bộ tứ siêu đẳng’ của bóng đá Việt Nam
Vào ngày 27.7 tới đây tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Hội đồng HLV quốc gia, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng, HLV trưởng đội U.19 Hoàng Anh Tuấn sẽ lần đầu tiên có buổi họp bàn với ông Jurgen Gede, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) VFF và ông Martin Forkel, HLV thể lực các đội tuyển quốc gia (ĐTQG).

Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cho hay: "Tôi chỉ góp ý thêm một số phương pháp về kiểm tra y học, sức khỏe, tâm lý cầu thủ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa bằng cách cung cấp những số liệu về chuyên môn để trên cơ sở đó, hai HLV có thể phân nhóm cầu thủ, nhằm đưa ra những giáo án tập luyện phù hợp nhất cho mỗi nhóm, chứ không có sự đánh đồng tất cả cầu thủ. HLV thể lực người Đức cùng hai HLV trưởng (thêm cả HLV đội U.16 Đinh Thế Nam) thiết lập bài tập hữu ích và hiệu quả thực sự với từng nhóm cầu thủ khác nhau”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói với phóng viên Báo Thanh Niên: “Chúng tôi rất vui vì cuộc họp rất chất lượng. Tuy hầu hết các thành viên mới gặp nhau lần đầu nhưng đã tỏ ra rất hiểu ý nhau. Các bên đều bày tỏ sự tin tưởng và cùng cam kết sẽ hỗ trợ nhau tối đa trong công việc nhằm có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho mỗi đội tuyển”.

hop-hlv-cac-doi-tuyen
Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và HLV thể lực Martin Forkel. Quỳnh Mai

Còn chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cho hay: “Chưa bao giờ Hội đồng HLV quốc gia được dự một cuộc họp mà có đầy đủ các thành phần của Hội đồng như vậy (chỉ thiếu HLV Mai Đức Chung đang theo đội nữ thi đấu tại Myanmar). Nhìn chung kế hoạch của hai HLV trưởng rất ổn. chứng tỏ họ đã có sự nghiên cứu kỹ về lộ trình mà mình đang đi. Hội đồng HLV quốc gia chỉ yêu cầu thêm là khi tìm các đối tượng cọ xát, phải tìm cho đúng bởi "quân xanh" phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng cho hành trình đi đến thành công”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.