'HLV Hữu Thắng hãy tin dùng Công Phượng, Văn Toàn'

06/12/2016 08:22 GMT+7

Tiền vệ tài hoa nhất trong 'Thế hệ vàng' của bóng đá Việt Nam, cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup) Nguyễn Hồng Sơn đã có những lý giải về thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi.

“Chúng ta đã mắc sai lầm về tâm lý thi đấu, có nhiều thời điểm thể hiện sự nôn nóng, thiếu bình tĩnh, thiếu khôn ngoan. Hơi đáng tiếc khi sự thay đổi nhân sự có vẻ như hơi muộn màng. Giá như Văn Toàn, Công Phượng được ra sân sớm hơn, không bị “om” trên ghế dự bị quá lâu thì có thể tuyển VN sẽ có sự đột phá mạnh hơn”, cựu tiền vệ tài hoa nhận định.
Tiếp đó, Hồng Sơn có lời khuyên nhủ dành cho đồng đội cũ Hữu Thắng: “Tôi rất mong muốn ở trận lượt về Công Phượng sẽ sớm được vào sân. Indonesia chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công để bảo toàn kết quả 2-1. Vì thế chúng ta rất cần đến những nhân tố có khả năng gây bất ngờ và đột biến.
HLV Riedl rất ưa chuộng lối chơi vượt tuyến và rõ ràng Indonesia đã tận dụng rất tốt kiểu đá thiên về bóng dài. Những quả tạt bổng từ hai cánh, từ trung lộ và cả những cú sút phạt ngoài khu vực 16 m 50 của họ đều rất lợi hại. VN cần phải kéo giãn đội hình Indonesia, chờ đối phương sơ hở để chớp lấy thời cơ ghi bàn.
Có lợi thế sân nhà nhưng nếu không giải tốt bài toán tâm lý, VN sẽ bị áp lực trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Bởi vậy, các vị trí phải kiểm soát cái đầu, đôi chân của mình. Không được nhút nhát nhưng cũng không được bốc đồng. Những pha vào bóng có thể quyết liệt nhưng phải rất tỉnh táo, có chừng mực.
Lượt đi, Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi khá “thô”, khiến VN bị bàn thua từ chấm phạt đền một cách vô cùng đáng tiếc. Tôi cho rằng với 1 thẻ vàng cùng sai lầm mắc ở trận lượt đi, Ngọc Hải ít nhiều gặp vấn đề tâm lý nếu tiếp tục được xếp đá chính trận này. Nên chăng sắp xếp Đình Luật với Tiến Dũng đá cặp trung vệ.
Một cầu thủ nữa có thể tin dùng từ đầu là Văn Toàn. Toàn khéo léo, tinh tế, thông minh, tạo nhiều đột biến bên hành lang tấn công cánh phải. Nếu tận dụng tốt các ưu thế và tránh tái lặp sai lầm, VN có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 để vào chung kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.