HLV Hữu Thắng không bận tâm tuyển Việt Nam gặp ai ở bán kết

24/11/2016 15:37 GMT+7

Việc Myanmar đánh bại Campuchia 3-1 giúp tuyển Việt Nam chắc chắn vượt qua vòng bảng, nhiều khả năng sẽ xếp đầu bảng B, đồng nghĩa sẽ không gặp Thái Lan ở bán kết.

“Bảng A có Philippines, Singapore và Indonesia. Thời gian gần đây, tuyển Việt Nam có đá giao hữu với Indonesia và Singapore. Trong khi Philippines là đội bóng có rất nhiều cầu thủ nhập tịch.
Nếu được chọn thì tôi cũng chưa biết chọn ai cả. Tôi nghĩ điều quan trọng là đội vào vòng trong. Còn tại bán kết gặp ai cũng vậy cả”, HLV Hữu Thắng cho biết.
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, tuyển Việt Nam là đội thứ 2 tại AFF Cup 2016 nhận vé vào bán kết. Chỉ cần hòa ở trận đấu tới, hoặc đơn giản các đối thủ cùng bảng níu chân nhau, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ xếp nhất bảng B.
Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không gặp ứng viên số 1 là Thái Lan ở bán kết. Theo diễn biến khá phức tạp của bảng A, tuyển Việt Nam có thể gặp cả 3 đối thủ mạnh là Philippines, Singapore và Indonesia.
Trong hoàn cảnh đó, việc hàng thủ Việt Nam giữ sạch mành lưới trước Malaysia khiến ông Thắng tương đối hài lòng. Nó khác với sự lỏng lẻo và một chút căng thẳng ở trận mở màn gặp đội chủ nhà Myanmar.
Tuyển Việt Nam đã chắc chắn có mặt tại bán kết AFF Cup 2016 Khả Hòa
“Tôi đồng ý rằng sau khi ghi bàn thắng ở trận gặp Myanmar, tuyển Việt Nam lập tức mất tập trung trước những đợt tấn công của đối thủ. Đó là trận đấu đội bóng chơi không tốt.
Trước Malaysia, sau khi mở tỷ số tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội. Điều này không giống như trận mở màn, khi Myanmar tràn lên tấn công tuyển Việt Nam lập tức rơi vào thế bị động, chỉ biết chống trả. Trận này đội tuyển chơi tốt hơn.
Chỉ có những phút cuối, khi Malaysia dồn tất cả lên tấn công, đã dẫn bàn và chỉ còn 5-7 phút thì phải hạ thấp về để bảo toàn tỷ số, giữ an toàn cho trận đấu. Nhìn theo diễn biến trên sân, các cầu thủ đã làm đúng ý đồ của ban huấn luyện. Đó là điều tôi rất vui”, HLV Hữu Thắng hài lòng.
[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG PHÁT BIỂU SAU TRẬN VIỆT NAM - MALAYSIA
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.