HLV Hữu Thắng làm gì trong thời gian EURO 2016 diễn ra

09/06/2016 13:33 GMT+7

HLV Hữu Thắng đã từ chối những câu hỏi về tuyển Việt Nam sau chức vô địch (Cúp tứ hùng tại Myanmar) mà như ông mô tả là ‘chỉ là giải giao hữu thôi mà’...

Cuộc trao đổi giữa người viết và HLV Nguyễn Hữu Thắng không kéo dài vì ông đang bận việc. Trở về Việt Nam cùng đội tuyển, vị thuyền trưởng người Hà Tĩnh đang có mặt tại TP.HCM. Phần vì ông đưa người thân đi khám bệnh. Phần vì còn một số việc cá nhân tại đây.

Nói ngắn nhưng ý rất rõ. Lại thấy một chút phiền muộn nơi HLV Hữu Thắng, điều ngỡ vô lý sau chức vô địch đầu tay cùng đội tuyển. Nhưng ngẫm ra lại rất hợp lý.

Nói hình tượng một chút, ông Thắng đang muốn tìm một quả tạ thật nặng, để níu chân mình và các học trò trên mặt đất.

“Chúng tôi chỉ vô địch một giải giao hữu thôi. Ấy vậy mà truyền thông đã khiến các cầu thủ đứng trước nguy cơ chân không chạm đất rồi. Tôi lo là một số em đã lâng lâng tưởng ghê gớm lắm.

Tôi sẽ không nói gì về đội tuyển nhé. Xin lỗi bạn nhé. Còn nếu bạn có viết, thì hãy cảnh báo cầu thủ. Nói với họ rằng danh hiệu tại Myanmar thực sự chỉ là giải đấu không gọi là chính thức”, HLV Hữu Thắng bày tỏ.

Trong quá trình làm nghề, người viết từng gặp gỡ khá nhiều những chia sẻ của những anh em cựu cầu thủ vừa chuyển qua vai trò huấn luyện.

Điểm chung nhất của họ ở đoạn quá độ đó, chính là chữ “à”. “À thì ra hồi xưa thầy mình làm vậy là vì thế này. Khi đó còn là cầu thủ mình không hiểu. Thấy vậy mà không phải vậy”, thường là thế.

HLV Hữu Thắng cùng danh hiệu đầu tiên ở tuyển Việt Nam Ngọc Linh

Sự khác biệt giữa cầu thủ và HLV thể hiện rõ nơi HLV Hữu Thắng lúc này. Ngay sau giây phút chiến thắng, mở các trang báo ra ông lập tức thấy “cờ bay phần phật": Những dòng tít, những lời khen ngợi tràn ngập… như thể AFF Cup đã là trong tay rồi.

Bản năng của một HLV, của cựu cầu thủ kinh qua bao thăng trầm khiến ông lập tức giật mình và nhắc nhở “chỉ mới ra khỏi nhà một bước”. Nhưng các học trò của ông - trên góc độ cầu thủ - chưa hẳn hiểu ra được. Niềm vui danh hiệu sau thời gian dài chờ đợi, và cả những chúc tụng, ngợi khen… khiến rất không dễ giữ đầu an ổn trên đôi vai.

Ráng gặng hỏi mãi, HLV Hữu Thắng mói nói thêm một chút: “Điều quan trọng là lối đá và con người chỉ mới dần dần định hình thôi”. Thực tế là vậy. Tuyển Việt Nam đang khiến người ta hài lòng. Nhưng nó chỉ mới là những bước đầu.

Ông Thắng cho rằng mình và đội tuyển chỉ mới ra khỏi nhà 1 bước Ngọc Linh

Vài tháng nữa thôi, một vài thành công sẽ không dễ lặp lại. Một số sai lầm sẽ không bị bỏ qua. Các đối thủ sẽ dùng kính hiển vi để nghiên cứu cho trận đánh lớn AFF Cup 2016.

Vậy, sau chiến thắng ở Myanmar, yêu cầu các học trò giữ chặt chân trên mặt đất, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ làm gì? Câu trả lời của ông là ở nhà xem tivi.

Thực tế, HLV Hữu Thắng sẽ vẫn làm việc. Một cách cần mẫn, ông sẽ vẫn có mặt trên các sân từ hạng Nhất đến V-League và mặt trận Cúp Quốc gia để theo dõi những tuyển thủ lẫn các hạt giống cho tương lai.

HLV Hữu Thắng mang trên vai gánh nặng của 90 triệu HLV  Ngọc Linh

Nhưng phần lớn thời gian, vị HLV bảnh trai này sẽ tĩnh lặng tuyệt đối. “Tôi sẽ ở nhà xem EURO. Tôi muốn không tham gia bất kỳ đợt bình luận, phỏng vấn nào liên quan đến bóng đá hay EURO”, ông cho biết.

Có thể, sau 2 bước chạy đà cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng đang muốn mình sống chậm lại. Đó sự khôn ngoan cần thiết. Sự lắng đọng là cần thiết, sau quá nhiều ánh sáng, sự quan tâm và bủa vây giữa các ma trận thông tin trong vai trò HLV trưởng của quốc gia có hơn 90 triệu HLV này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.